Thursday, April 25, 2024

NỔI BUỒN CHỊ TÔI - Trần Hoàng Yến

NỔI BUỒN CHỊ TÔI

Trần Hoàng Yến

Chị tôi đài các trang nghiêm
Tuổi đời còn trẻ nổi buồn riêng mang
Đường đời chim nhạn có đôi
Mà nay chim nhạn lẽ loi một mình
--------------
 
 -------------
 
Ngoài kia trời nổi mưa giông

Nghe như giông tố trong lòng chị tôi
Ngôi nhà vắng lặng đìu hiu
Nhìn đâu cũng thấy bóng người năm xưa
Đường xưa in bóng chung đôi
Mà nay anh đã ra người thiên thu
Anh đi, đi mãi không về
Để chị một bóng bên bờ quạnh hiu
Ngoài kia trời đã sang xuân
Mà sao đông vẫn trong lòng chị tôi
Cuộc đời lắm nỗi gian truân
Anh đi để lại ngậm ngùi cho ai..
T.H.Y
---------------
 
Trần Hoàng Yến
LỜI THÌ THẦM CỦA LÁ
Lá và cây là đôi bạn tri kỷ
Cây mến lá và lá cũng mến cây
Cây ít nói mà lá thì trầm lặng
Những khi buồn lá hay tỏ cùng cây!
Lá mong manh, lá hay hờn hay dỗi
Lá mềm mại làm bóng mát cho cây!
Lá đong đưa làm cho cây thêm đẹp
Cây mỉm cười có lá đời đẹp hơn!
Cây hiên ngang, làm thân chắn cho lá
Để gió về không cuốn lá bay đi!
Lá tươi xanh nhờ có cây che chở.
Mùa thu sang mang theo nhiều gió bão 

Cuốn lá đi để lá phải xa cành!
Lời yêu lá, cây còn chưa kịp nói
Lá lìa cành để buồn lại cho cây!
Mùa đông tới, cây bơ vơ buồn bã
Tuyết phủ đầy làm giá rét thân cây
Cây u buồn, bâng khuâng cây hỏi lá
Lá ơi lá, lá có nhớ cây không?
Cây không nói lá làm sao biết được!
Lá thì thầm hẹn nhau mùa xuân nhé
Lá sẽ về khi hoa anh đào nở
Lá bên cây và cây sẽ bên lá!
Để muôn chim bay lượn hót mừng xuân.
T.H.Y
----------------

No comments: