Wednesday, January 14, 2015

• Chuẩn Tướng (VNCH) Trần Văn Nhựt (1935-2015)




Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt
SQ: 55/700.743
Tên Họ: Trần Văn Nhựt Ngày và Nơi Sanh: 17/12/1935, Sàigòn

1948-1953: Học sinh các trường Lasn Taberd, Đồng Nai, và Trung Học Huỳnh Khương Ninh Đa Kao Sài Gòn.
1953: Tình nguyện thi tuyển, nhập học Khóa 10 Trần Bình Trọng, Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt.





1954: Ra trường với cấp bậc Thiếu Úy Đại Đội Phó Đại Đội 1, Tiểu Đoàn 68 Việt Nam
1955: Chỉ Huy đơn vị Tiểu Đoàn 1 Bộ Binh Hải Quân, tham gia chiến dịch Đinh Tiên Hoàng do Đại Tá Dương Văn Đức làm CHT
- 26 tháng 10 thăng Trung Úy Đặc Cách tại mặt trận.
- Đại Đội Trưởng Đại Đội 1 kiêm Tiểu Đoàn phó Tiểu Đoàn 1 Bộ Binh Hải Quân.
1956: Du học khóa Không Yễm tại Okinawa Japan.
1958-1959: Du học lớp Căn bản Sĩ Quan Thủy Quân Lục Chiến tại Quantico, Virginia Hoa Kỳ.
1960: Đại Úy Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1 thay thế Đại Úy Lê Nguyên Khang.
1961: Du Học khóa Chỉ Huy Tham Mưu TQLC Hoa Kỳ.
1962: TĐT Tiểu Đoàn 1 TQLC thay thế Đại Úy Nguyễn Bá Liên
1963: Tham gia đảo chánh 1-11-1963.
- Ngày 2-11 thăng Thiếu Tá tạm thời đặc cách tại mặt trận và giử chức vụ Tư Lệnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.
1964: Tùy Viên Quân Lực tại Phi Luật Tân.
1965: Thăng Thiếu Tá thực thụ.
1966: Thăng Trung Tá nhiệm chức.
1967: Phụ tá Đổng Lý Văn Phòng Bộ Quốc Phòng.
1967-1968:
- Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Sư Đoàn 18 BB
1968-1969: Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 43, Sư Đoàn 18 Bộ Binh.
1969-1970: Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 48, Sư Đoàn 18 Bộ Binh.
1970-1972: Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Tiểu Khu Bình Long.
1971: Thăng Đại Tá nhiệm chức.
1972-1975: Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh
1972:
- Ngày 7-7 thăng Đại Tá thực thụ đặc cách tại mặt trận An Lộc cùng ân thưởng Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương kèm nhành Dương Liễu và Huy Chương Đặc Biệt Bình Long Anh Dũng trong mùa hè đỏ lữa 1972.
- Ngày 25-8 Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh thay thế Chuẩn Tướng Phan Hòa Hiệp.
- Ngày 1-11 Vinh thăng Chuẩn Tướng nhiệm chức Đặc cách tại mặt trận.
1975:
- Ngày 25-3 di tản Sư Đoàn 2 ra đảo Lý Sơn và về Bình Tuy vào ngày 1-4-1975.
- Ngày 13,14-4 Sư Đoàn 2 điều động ra chiến trường Phan Rang.
- Ngày 16-4 Phan Rang thất thủ.
- Ngày 29-4 di tản cùng Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại.
- Sau 30-4 định cư tại Houston, Texas và Orange County Hoa Kỳ.

Huy Chương:
- Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương.
- Chương Mỹ Bội Tinh Đệ Nhất Hạng
- Trên 60 huy chương Quân Sự và Dân Sự.
- 2 Silver Star.
- Legion of Merit (Danh Dự Bội Tinh)
- 2 Bronze Star with V (Valor) device.
- Lục Quân Vinh Công Bội Tinh với V (Valor).







 













Tang Lễ Trung Tướng Tôn Thất Đính

-------------------------
Vô Cùng Đau Đớn khi nghe tin một vì sao vừa mới rụng:
Thiếu Tướng Trần Văn Nhật
Khoá 10 Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt
Anh Hùng Tử Thủ Bình Long-An Lộc
Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh QLVNCH
Vừa tạ thế ngày 6 tháng Giêng năm 2015 tại Nam California
Xin kính cẩn cúi đầu trước anh linh của Thiếu Tướng

Gia Đình Lê Xuân Nhị
Chuẩn tướng Trần Văn Nhựt, cựu Tư lệnh Sư đoàn 2, qua đời
Tuesday, January 06, 2015 5:31:40 PM

Share on print Print Share on email Email

SANTA ANA, California (NV) - Chuẩn tướng Trần Văn Nhựt, cựu Tư lệnh Sư đoàn 2 Bộ Binh Quân Lực VNCH, vừa qua đời ở tuổi 80, tại thành phố Santa Ana, California, vào lúc 9 giờ tối Thứ Hai, 5 Tháng Giêng, 2015

Hình Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt của sách Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. (Hình: Người Việt)

Thiếu tướng Lê Minh Đảo, cựu Tư Lệnh Sư Đoàn 18 Bộ Binh Quân Lực VNCH và là bạn cùng khóa của vị chuẩn tướng, xác nhận thông tin này.

Theo dữ liệu của sách Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa của ba soạn giả Trần Ngọc Thống, Hồ Đắc Huân, và Lê Đình Thụy, Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt có trên 60 huy chương quân sự và dân sự, bao gồm: Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương, Chương Mỹ Bội Tinh Đệ Nhất Hạng, Huy Chương Sao Bạc, Danh Dự Bội Tinh, Huy Chương Sao Đồng, Lục Quân Vinh Công Bội Tinh...

Ông sinh ngày 17 Tháng Mười Hai năm 1935 tại Sài Gòn, là con của ông Trần Văn Ngọ và bà Huỳnh Thị Liên.

Năm 1953, ông nhập học khóa 10 Trần Bình Trọng Võ Bị Liên Quân Đà Lạt. Năm 1954, ông đáo nhậm Tiểu Đoàn 68 Việt Nam với chức vụ Đại Đội Phó. Ông tình nguyện vào lực lượng Bộ Binh Hải Quân, tiền thân của Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.

Năm 1955, ông tham dự trận Giồng Riềng, Rạch Giá, trước khi du học lớp Không Yểm vào năm 1956 tại Nhật, và lớp Căn Bản Sĩ Quan Thủy Quân Lục Chiến năm 1958 và lớp Chỉ Huy Tham Mưu Thủy Quân Lục Chiến đầu năm 1961 tại Hoa Kỳ.

Hình ảnh của Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt của sách Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. (Hình: Người Việt)

Ông về nước, đến năm 1962, ông là Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1 Thủy Quân Lục Chiến, thay thế Đại Úy Nguyễn Bá Liên.

Năm 1963, ông tham gia cuộc đảo chính cho tướng Dương Văn Minh cầm đầu. Ông được thăng thiếu tá tạm thời đặc cách tại mặt trận và được cử giữ chức Tư Lệnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.

Năm 1964, ông được thăng Thiếu Tá thực thụ. Năm 1966, ông được thăng Trung Tá nhiệm chức.

Năm 1967, ông giữ chức Phụ Tá Đổng Lý Văn Phòng Bộ Quốc Phòng và sau đó là Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Sư Đoàn 18 Bộ Binh.

Năm 1970, ông trở thành Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Bình Long.

Năm 1972, ông được thăng Đại Tá đặc cách tại mặt trận An Lộc cùng ân thưởng Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương kèm Anh Dũng Bội Tinh với Nhành Dương Liễu và huy chương đặc biệt Bình Long Anh Dũng trong dịp Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu thị sát mặt trận An Lộc trong mùa hè đỏ lửa năm này.

Cũng trong năm 1972, ông được nhận lệnh làm Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh, vinh thăng Chuẩn Tướng nhiệm chức đặc cách tại mặt trận.

Ngày 13 và ngày 14 Tháng Tư năm 1975, Sư Đoàn 2 được điều động ra chiến trường Phan Rang. Ngày 16 Tháng Tư, Cộng quân chọc thủng tuyến phòng thủ tại Phan Rang.

Ngày 29 Tháng Tư, tại Vũng Tàu, ông cùng Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại dùng phi cơ trực thăng cơ hữu HU-1 bay ra biển.

Sau thời gian di tản tại Philippines, ông định cư tại Houston, Texas, và sau đó là Orange County, California. (T.A.)
-------------------------



Truyền thông Hoa Kỳ đưa tin cái chết của Tướng VNCH Trần Văn Nhựt

Cựu tướng lãnh của quân lực VNCH Trần Văn Nhựt. Photo Courtesy: abc7.com 


Chiều thứ tư 14/1, nhiều tờ báo lớn và các đài TV của Mỹ có đưa hình và đi bài về sự ra đi của tướng Trần Văn Nhựt, một cựu tướng lãnh của quân lực VNCH, thọ 79 tuổi ở Santa Ana.



Cali Today News - Theo phóng viên của đài ABC News thì tướng Nhựt rất được cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở California và trên thế giới kính trọng. Ông từng được nhiều huân chương của quân đội Hoa Kỳ, kể cả huân chương Legion of Merit vào năm 1998.

Sở dĩ ông được trao huân chương này do vai trò xuất sắc của ông trong cuộc chiến bảo vệ An Lộc, một địa điểm trở thành huyền thoại trong quân sử VNCH vì đã anh dũng chống cự được các đợt tấn công dữ dội của quân Bắc Việt trong suốt 40 ngày.



Tướng Nhật sang Hoa Kỳ vào năm 1975 và ông cũng là người rất tích cực trong việc tạo ra nhà Bảo Tàng Vietnam War Memorial ở thành phố Westminster, vốn nổi tiếng trên thế giới với hai bức tượng phía trước, một quân nhân Mỹ và một của quân lực VNCH.

Người con trai của ông tên Christopher Trần cho báo chí biết: “Cả đời cha tôi đã chiến đấu vì tự do của đồng bào của ông và khi sang Mỹ ông tiếp tục chiến đấu để bảo vệ di sản tranh đấu vì tự do này cho cộng đồng Mỹ gốc Việt”.

Hôm qua nhiều bạn bè là các quân nhân Mỹ trong quân lực Thủy Quân Lục Chiến từng chiến đấu sát cánh với ông tại VN đã đến chia buồn với cộng đồng người Việt về sự mất mát này.

Tướng William Mimiaga là một trong số này. Ông cho hay tướng Nhật là một quân nhân anh hùng, suốt đời binh nghiệp, tướng Nhật nhận đến 60 huy chương và tưởng thưởng các loại cho sự chỉ huy can trường của mình.

Trường Giang (ABC news)





VietPress USA (08-1-2015): Chúng tôi nhận được tin buồn Cựu Chuẩn Tướng VNCH TRẦN VĂN NHỰT, nguyên Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh VNCH đã vừa từ trần lúc 9:00pm tối Thứ Hai 05-1-2015 tại Santa Anna, nam California; thọ 80 tuổi.
Di ảnh gân đây nhất của cựu Chuẩn Tướng
Trần Văn Nhựt tại một sinh hoạt cộng đồng Nam Cali

Nhật báo Việt Báo loan tin: Cựu Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt sinh năm 1935 tại Sài Gòn. Ông tốt nghiệp Khóa 10 Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt năm 1953. Ông đã từng đảm nhận các chức vụ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 như Tư Lịnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn TQLC, 1963-1964, Phụ Tá Tùy Viên Quân Lực tại Manille/Phi Luật Tân, 1964-1966, Phụ Tá Đổng Lý Văn Phòng Bộ Quốc Phòng, 1966-1967, Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Sư Đoàn 18 BB, 1967-1968, Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 43/SĐ18BB, 1968-1969, Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 48/SĐ18BB, 1969-1970, Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Tiểu Khu Bình Long, 1970-1972, và sau cùng Tư Lịnh Sư Đoàn 2 BB, 8/1972-30/4/75.

Nhật báo Người Việt loan tin: "Chuẩn tướng Trần Văn Nhựt, cựu Tư lệnh Sư đoàn 2 Bộ Binh Quân Lực VNCH, vừa qua đời ở tuổi 80, tại thành phố Santa Ana, California, vào lúc 9 giờ tối Thứ Hai, 5 Tháng Giêng, 2015

Thiếu tướng Lê Minh Đảo, cựu Tư Lệnh Sư Đoàn 18 Bộ Binh Quân Lực VNCH và là bạn cùng khóa của vị chuẩn tướng, xác nhận thông tin này.

Theo dữ liệu của sách Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa của ba soạn giả Trần Ngọc Thống, Hồ Đắc Huân, và Lê Đình Thụy, Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt có trên 60 huy chương quân sự và dân sự, bao gồm: Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương, Chương Mỹ Bội Tinh Đệ Nhất Hạng, Huy Chương Sao Bạc, Danh Dự Bội Tinh, Huy Chương Sao Đồng, Lục Quân Vinh Công Bội Tinh.

Hình Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt của sách Lược 
Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. (Hình: Người Việt)

Ông sinh ngày 17 Tháng Mười Hai năm 1935 tại Sài Gòn, là con của ông Trần Văn Ngọ và bà Huỳnh Thị Liên.

Năm 1953, ông nhập học khóa 10 Trần Bình Trọng Võ Bị Liên Quân Đà Lạt. Năm 1954, ông đáo nhậm Tiểu Đoàn 68 Việt Nam với chức vụ Đại Đội Phó. Ông tình nguyện vào lực lượng Bộ Binh Hải Quân, tiền thân của Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.


Năm 1955, ông tham dự trận Giồng Riềng, Rạch Giá, trước khi du học lớp Không Yểm vào năm 1956 tại Nhật, và lớp Căn Bản Sĩ Quan Thủy Quân Lục Chiến năm 1958 và lớp Chỉ Huy Tham Mưu Thủy Quân Lục Chiến đầu năm 1961 tại Hoa Kỳ.


Ông về nước, đến năm 1962, ông là Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1 Thủy Quân Lục Chiến, thay thế Đại Úy Nguyễn Bá Liên.
Năm 1963, ông tham gia cuộc đảo chính cho tướng Dương Văn Minh cầm đầu. Ông được thăng thiếu tá tạm thời đặc cách tại mặt trận và được cử giữ chức Tư Lệnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.
Năm 1964, ông được thăng Thiếu Tá thực thụ. Năm 1966, ông được thăng Trung Tá nhiệm chức.

Năm 1967, ông giữ chức Phụ Tá Đổng Lý Văn Phòng Bộ Quốc Phòng và sau đó là Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Sư Đoàn 18 Bộ Binh.
Năm 1970, ông trở thành Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Bình Long.
Năm 1972, ông được thăng Đại Tá đặc cách tại mặt trận An Lộc cùng ân thưởng Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương kèm Anh Dũng Bội Tinh với Nhành Dương Liễu và huy chương đặc biệt Bình Long Anh Dũng trong dịp Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu thị sát mặt trận An Lộc trong mùa hè đỏ lửa năm này.
Cũng trong năm 1972, ông được nhận lệnh làm Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh, vinh thăng Chuẩn Tướng nhiệm chức đặc cách tại mặt trận.
Ngày 13 và ngày 14 Tháng Tư năm 1975, Sư Đoàn 2 được điều động ra chiến trường Phan Rang. Ngày 16 Tháng Tư, Cộng quân chọc thủng tuyến phòng thủ tại Phan Rang.
Ngày 29 Tháng Tư, tại Vũng Tàu, ông cùng Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại dùng phi cơ trực thăng cơ hữu HU-1 bay ra biển.
Sau thời gian di tản tại Philippines, ông định cư tại Houston, Texas, và sau đó là Orange County, California.

Sau đây là phần tiểu sử của cựu Chuẩn Tướng TRẦN MINH NHỰT:

Tên Họ: Trần Văn Nhựt
Ngày và Nơi Sanh: 17/12/1935, Sàigòn

1948-1953: Học sinh các trường Lasn Taberd, Đồng Nai, và Trung Học Huỳnh Khương Ninh Đa Kao Sài Gòn.
1953: Tình nguyện thi tuyển, nhập học Khóa 10 Trần Bình Trọng, Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt.
1954: Ra trường với cấp bậc Thiếu Úy Đại Đội Phó Đại Đội 1, Tiểu Đoàn 68 Việt Nam
1955: Chỉ Huy đơn vị Tiểu Đoàn 1 Bộ Binh Hải Quân, tham gia chiến dịch Đinh Tiên Hoàng do Đại Tá Dương Văn Đức làm CHT
- 26 tháng 10 thăng Trung Úy Đặc Cách tại mặt trận.
- Đại Đội Trưởng Đại Đội 1 kiêm Tiểu Đoàn phó Tiểu Đoàn 1 Bộ Binh Hải Quân.
1956: Du học khóa Không Yễm tại Okinawa Japan.
1958-1959: Du học lớp Căn bản Sĩ Quan Thủy Quân Lục Chiến tại Quantico, Virginia Hoa Kỳ.
1960: Đại Úy Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 1 thay thế Đại Úy Lê Nguyên Khang.
1961: Du Học khóa Chỉ Huy Tham Mưu TQLC Hoa Kỳ.
1962: TĐT Tiểu Đoàn 1 TQLC thay thế Đại Úy Nguyễn Bá Liên
1963: Tham gia đảo chánh 1-11-1963.
- Ngày 2-11 thăng Thiếu Tá tạm thời đặc cách tại mặt trận và giử chức vụ Tư Lệnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến.
1964: Tùy Viên Quân Lực tại Phi Luật Tân.
1965: Thăng Thiếu Tá thực thụ.
1966: Thăng Trung Tá nhiệm chức.
1967: Phụ tá Đổng Lý Văn Phòng Bộ Quốc Phòng.
1967-1968:
- Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Sư Đoàn 18 BB


1968-1969: Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 43, Sư Đoàn 18 Bộ Binh.
1969-1970: Trung Đoàn Trưởng Trung Đoàn 48, Sư Đoàn 18 Bộ Binh.
1970-1972: Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Tiểu Khu Bình Long.
1971: Thăng Đại Tá nhiệm chức.
1972-1975: Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh
1972:
- Ngày 7-7 thăng Đại Tá thực thụ đặc cách tại mặt trận An Lộc cùng ân thưởng Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương kèm nhành Dương Liễu và Huy Chương Đặc Biệt Bình Long Anh Dũng trong mùa hè đỏ lữa 1972.
- Ngày 25-8 Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh thay thế Chuẩn Tướng Phan Hòa Hiệp.
- Ngày 1-11 Vinh thăng Chuẩn Tướng nhiệm chức Đặc cách tại mặt trận.
1975:
- Ngày 25-3 di tản Sư Đoàn 2 ra đảo Lý Sơn và về Bình Tuy vào ngày 1-4-1975.
- Ngày 13,14-4 Sư Đoàn 2 điều động ra chiến trường Phan Rang.
- Ngày 16-4 Phan Rang thất thủ.
- Ngày 29-4 di tản cùng Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại.
- Sau 30-4 định cư tại Houston, Texas và Orange County Hoa Kỳ.

Huy Chương:
- Đệ Tam Đẳng Bảo Quốc Huân Chương.
- Chương Mỹ Bội Tinh Đệ Nhất Hạng
- Trên 60 huy chương Quân Sự và Dân Sự.
- 2 Silver Star.
- Legion of Merit (Danh Dự Bội Tinh)
- 2 Bronze Star with V (Valor) device.
- Lục Quân Vinh Công Bội Tinh với V (Valor).

Ký giả Hạnh Dương và toàn ban Biên Tập VietPress USA xin thành kính chia buồn cùng tang quyến và nguyện cầu cho Linh Hồn Cựu Chau63n Tướng TRẦN VĂN NHỰT an nghỉ vĩnh hằng.

VietPress USA
www.vietpressusa.com







Lt. Frank Pangborn, General Nhựt and Major William Mimiaga

William Mimiaga

Aloha All........with sadness reporting the passing of a hero of the Vietnam War, Brigadier General Tran Van Nhut, Vietnam Marine Corps. A personal friend of our VVA Chapter, General Nhut trained at the Basic School in Quantico and again with the Marine Corps in Okinawa. The General led Marine Companies, Battalions, Brigades and Divisions. He was with our own chapter member, Colonel Craig Mandeville at the seige of An Loc where General Nhut received the Third Class Medal of Honor for his heroic exploits. He went on to receive 60 decorations to include the US awarding him and Colonel Mandeville the Legion of Merit, Silver Star, Bronze Star with V and the Purple Heart. Both were heroes at the Battle of An Loc in 1972.

General Nhut will be missed as he was revered by both the Vietamese and American Veteran community. God speed General on your journey to Valhalla. Hand salute and Semper Fi. Monsoon.










Local ex-Vietnam War general dies at 79

The local Vietnamese community is mourning the death of one of its most revered generals from the Vietnam War. Former South Vietnamese Army Gen. Nhut Van Tran died at age 79.


By ABC7.com staff
Wednesday, January 14, 2015 12:28AM
SANTA ANA, Calif. (KABC) --

The local Vietnamese community is mourning the death of one of its most revered generals from the Vietnam War.

Former South Vietnamese Army Gen. Nhut Van Tran died at age 79.

He was awarded numerous medals by the U.S. military, including the Legion of Merit in 1998 for his role in defending the provincial capital of An Loc, under siege for 40 days during a major enemy offensive.

Tran came to the U.S. in 1975, and was instrumental in the creation of the Vietnam War Memorial in Westminster, featuring two soldiers, one Vietnamese, the other American.

"His whole life is about freedom for, you know, his countrymen, and he fought to preserve that freedom for the Vietnamese people," said Tran's son, Christopher.

On Tuesday, General Tran's former U.S. Marine comrades are also mourning his loss, including Maj. William Mimiaga. He notes that Tran received 60 decorations for his leadership and heroism. 









Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt và 
Trung Tá Tôn Thất Lăng




3 TÁC GIẢ TÊN TUỔI HỘI THOẠI TRÊN ĐÀI SRBS: TƯỚNG NHỰT, KIỀU MỸ DUYÊN & QUỐC NAM

Written by Administrator
Monday, 14 November 2011 11:09
3 TÁC GIẢ TÊN TUỔI HỘI THOẠI TRÊN ĐÀI SRBS:

TƯỚNG NHỰT, KIỀU MỸ DUYÊN & QUỐC NAM

Đây là bài đã được phổ biến trên nguyệt báo Đông Phương SRBS số 24 bộ mới (năm thứ 26) tháng 7/2002, nguyên văn như sau:

Vào lúc 5 giờ chiều của ngày 30 tháng tư năm 2002, hàng chục ngàn người Việt cư ngụ trong các thành phố thuộc Miền Tây tiểu bang Washington đã cùng chăm chú theo dõi cuộc hội luận đặc biệt trên làn sóng điện của Hệ Thống Truyền Thanh Saigon (SRBS). 

Ba khuôn mặt tên tuổi tham dự cuộc hội luận này là 
  • cựu Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt (cựu SVSQ Khóa 10 Võ Bị Dalat, nguyên Tỉnh Trưởng Bình Long & Tư Lệnh Sư Đoàn 2 Bộ Binh), 
  • nhà báo Kiều Mỹ Duyên (Phóng Viên chiến trường danh tiếng trong suốt cuộc chiến tại Nam Việt Nam trước năm 1975), và 
  • nhà thơ nhà báo Quốc Nam (cựu SVSQ Khóa 22 Võ Bị Dalat, Tổng Giám Đốc Tổ Hợp Truyền Thông SRBS).
Ba Tác Giả nêu trên đã đàm luận với nhau suốt 60 phút đồng hồ, về cuộc chiến Quốc-Cộng và Quân Lực VNCH. Kính mời quý độc giả theo dõi cuộc hội luận “30/4 năm thứ 27” độc đáo này, nguyên văn sau đây:

Quốc Nam (QN).- Đây là Đài Phát Thanh Saigon SRBS. Kính thưa quý thính giả. Bây giờ chúng tôi xin gởi đến quý vị một cuộc hội luận rất đặc biệt, giữa 3 Tác Giả. 
Thứ nhất là Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt (tác giả cuốn hồi ký “Cuộc Chiến Dang Dở”). 
Thứ hai là nhà văn nhà báo Kiều Mỹ Duyên (tác giả tập bút ký “Chinh Chiến Điêu Linh”); và 
thứ ba là cá nhân tôi (tác giả tuyển tập thơ văn “Quê Hương Nước Mắt”).

Như quý vị đã biết, chế độ VNCH đã bị bức tử vào ngày ngày 30 tháng tư năm 1975. Trong suốt cuộc chiến 21 năm giữa ta với CSVN tại miền Nam VN, thì trận đánh lớn nhất đã diễn ra 94 ngày đêm trong lửa đạn kinh hoàng, mà hồi đó Tướng Nhựt là Đại Tá Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng Bình Long. Dạ, kính mời Thiếu Tướng lên tiếng ạ!

  • Trần Văn Nhựt (TVN).- Cám ơn anh Quốc Nam. Tôi xin kính chào tất cả quý vị thính giả.
  • QN.- Kính thưa quý vị, bây giờ chúng tôi giới thiệu tác giả thứ hai “Chinh Chiến Điêu Linh” là nhà văn nhà báo Kiều Mỹ Duyên. Xin mời chị Kiều Mỹ Duyên lên tiếng chào quý vị thính giả trong vùng ạ!
  • Kiều Mỹ Duyên (KMD).- Kiều Mỹ Duyên kính chào quý thính giả, kính chào Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt và kính chào anh Quốc Nam. Xin cho Kiều Mỹ Duyên nói Kiều Mỹ Duyên là nhà báo chớ không phải là nhà văn. Tại vì nhà văn, văn thi sĩ thì nhả ngọc phun châu. Riêng Kiều Mỹ Duyên là nhà báo thì thấy sao viết vậy, nghĩ sao thì viết vậy, thưa anh Quốc Nam.
  • QN.- Thưa chị Kiều Mỹ Duyên, bây giờ tôi muốn hỏi chị điều này. Chị đã cho ấn hành cuốn sách “Chinh Chiến Điêu Linh” bởi lý do nào?
  • KMD.- Kính thưa anh Quốc Nam và kính thưa quý thính giả. Sở dĩ Kiều Mỹ Duyên cho phát hành cuốn “Chinh Chiến Điêu Linh”, mà tất cả diễn biến trong cuốn “Chinh Chiến Điêu Linh” đều là chuyện có thật của “Mùa Hè Đỏ Lửa” năm 1972. Lúc đó tôi mới vừa du học ở Úc Châu về. Qua một ngày hôm sau thì tôi bay ra Quảng Trị liền. Là một phóng viên chiến trường, tôi đã có dịp theo gót quân hành của các chiến sĩ miền Nam Việt Nam khắp bốn vùng chiến thuật. Hơn mười mấy năm làm báo ở quê nhà, tôi mới biết được sự can đảm, hào hùng, gian khổ và những sự hy sinh quá nhiều của người lính miền Nam. Cho dù hôm nay chung cuộc như thế nào, trong lòng tôi, những hình ảnh oai hùng và sự hy sinh cao cả của các anh vẫn không bao giờ phai lạt. Và thưa anh Quốc Nam, thưa Thiếu Tướng Nhựt và quý thính giả, cuốn sách mà tôi viết ra, như là một đóa hồng nhỏ gởi đến tất cả chiến sĩ QLVNCH, để tri ân và tưởng niệm những chiến sĩ đã đi vào lòng đất mẹ.
  • QN.- Vâng, cám ơn chị Kiều Mỹ Duyên đã cho quýthính giả biết điều đó. Kính thưa Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt, chúng tôi đang có trong tay cuốn sách “Cuộc Chiến Dang Dở” của Thiếu Tướng. Sách dày 300 trang với bìa màu rực rỡ. Chúng tôi được biết là Thiếu Tướng đã hết những cuốn sách đầu tiên, và đang cho tái bản. Vậy thì xin cho biết là Thiếu Tướng đã viết cuốn sách này trong bao lâu và ấn hành lúc nào? Bây giờ tái bản, thì đã có những cuốn sách mới chưa?
  • TVN.- Cám ơn anh Quốc Nam, thật ra thì lúc đầu tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể viết như vậy được; nhưng nhiều bạn bè thân hữu đã nói là tại sao anh, hay là chú, đã từng dự 3 trận lớn nhất của VNCH. Thứ nhất là cuộc đảo chánh chế độ Tổng Thống Ngô Đình Diệm, tôi nghĩ rằng chuyện đó thì mình bỏ qua. Thứ hai nữa là trận An Lộc. Kế đó là trận Sa Huỳnh mà tôi nghĩ là chiến thắng rất vẻ vang của QLVNCH, so sánh giữa sư đoàn 2 Bộ Binh và công trường 2 CSBV. Với khả năng của ta thì có thể đè bẹp CSBV, nhưng tiếc rằng mình không có đủ những phương tiện giống như những người Mỹ đã hứa với mình. Thành ra nhiều người đã nói ràèng: tại sao Thiếu Tướng không viết cái này để cho anh em biết, cho dân chúng biết, kể cả cho người Mỹ biết. Vì vậy tôi đã mất hết 2 năm trời để nghiên cứu, xin những tài liệu của những người Hoa Kỳ đã từng tham chiến ở Việt Nam, cũng như các chiến sĩ ở Việt Nam đã từng tham chiến ở An Lộc hay Sa Huỳnh, hoặc là trong cuộc cách mạng 63 đó. Rồi tôi có đủ những yếu tố đó, nên mới có thể viết được. Thật ra như anh Quốc Nam đã biết, tôi không phải là nhà văn, cũng không phải là nhà báo giống như chị Kiều Mỹ Duyên. Mới đây, tôi có gặp một ông bác sĩ mà ổng vừa ra máét một cuốn sách gì đó... thì khi gặp tôi, ổng nói Thiếu Tướng viết hay lắm, song lỗi chánh tả nhiều quá! Nhưng mà kỳ tái bản này, thì tôi đã sửa lại gần hết.
  • KMD.- Thưa anh Quốc Nam, cho Kiều Mỹ Duyên phỏng vấn Thiếu Tướng Nhựt một câu: Trận An Lộc là một trận hào hùng nhất, nhưng cũng có những trận hào hùng khác ở chiến trường miền Trung... Và trận An Lộc đã làm cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cũng như Ngũ Giác Đài đã lấy trận An Lộc làm mẫu, cho nên bây giờ có những buổi học tập của những trường huấn luyện ở Mỹ, đã lấy trận An Lộc ra để làm điển hình mà dạy về các trận chiến ở vùng Đông Nam Á. Kế tiếp còn nhiều câu hỏi nữa, anh Quốc Nam ơi! Nhưng mà hồi nãy Thiếu Tướng Nhựt có nói một ông bác sĩ nói là Thiếu Tướng viết thì hay, nhưng mà lỗi chánh tả nhiều. Thưa với quý thính giả, Kiều Mỹ Duyên là người Nam thì dấu hỏi, dấu ngã trong sách không thể nào bằng người Bắc và người Trung, mặc dù Kiều Mỹ Duyên cũng có học ở Đại Học Văn Khoa, rồi cũng có đi dạy môn Việt Văn, nhưng mà cho tới khi ra mắt quyển sách “Chinh Chiến Điêu Linh”, lấy những bài viết cũ mà in lại, thì cũng phải nhờ một cô nhân viên người Bắc sửa lại từng cái dấu hỏi, dấu ngã cho bớt lỗi chánh tả, nhưng cuối cùng vẫn còn lỗi. Bây giờ, xin mời Thiếu Tướng trả lời là tại sao người Mỹ dùng trận An Lộc để làm bài học cho những sinh viên sĩ quan của Hoa Kỳ trong trường võ bị, thưa Thiếu Tướng?
  • QN.- Bây giờ xin chị cho phép tôi nói vài câu trước khi chị hỏi nha! Kính thưa quý vị thính giả, như quý vị cũng đã biết chúng tôi đang giới thiệu tập hồi ký “Cuộc Chiến Dang Dở” của Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt và cuốn “Chinh Chiến Điêu Linh” của chị Kiều Mỹ Duyên. Cả 2 vị đều không nhận mình là nhà văn mặc dù viết rất là hay, và đọc rất là thú vị. Kính thưa quý vị, hồi nãy chúng tôi cũng đã nói trận chiến An Lộc là một trận chiến rất là lớn, trận chiến 94 ngày đêm quần thảo với Cộng quân. Hồi đó là năm 72, mà chúng ta đều nhớ một câu: “Bình Long anh dũng, Kontum kiêu hùng và Trị Thiên vùng dậy”, và 3 địa danh đó, dường như trên đài phát thanh này chị Kiều Mỹ Duyên đã nói về Trị Thiên vùng dậy. Hôm nay đích thân Thiếu Tướng nói chuyện với quý thính giả cùng với phóng viên chiến trường Kiều Mỹ Duyên vào đúng 30 tháng tư, ngày sụp đổ của miền Nam Việt Nam cách đây 27 năm, mà cộng lại thành số 9. Thành ra, gặp con số 9 hên mà nếu quý vị từ chối danh xưng “nhà văn” thì Thiếu Tướng và chị Kiều Mỹ Duyên chắc chắn là nhị vị “Tác Giả” rồi . Đâu thể nào từ chối được.
  • KMD.- Anh Quốc Nam ơi, cho tôi xin một giây thôi, trước khi Thiếu Tướng Nhựt trả lời. Trong số quý thính giả đang nghe chương trình này, chúng tôi biết có nhiều thi sĩ và văn sĩ. Nếu mà nói Kiều Mỹ Duyên là nhà văn, thì chúng tôi nghĩ rằng có lẽ phải học thêm quý vị thi sĩ, văn sĩ cũng phải vài 3 kiếp nữa, mới được làm nhà văn. Dạ, xin mời anh.
  • QN.- Kính thưa quý vị thính giả, kính thưa Thiếu Tướng, và kính thưa chị Kiều Mỹ Duyên. Hôm nay ngày 30 tháng tư, kỷ niệm Quốc Hận năm thứ 27, Đài Saigon chúng tôi quyết định liên lạc với 2 vị đủ tư cách để nói chuyện về ngày 30 tháng 4, nhất là những chuyện về chiến trường ở miền Nam Việt Nam. Thứ nhất là Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt, là một quân nhân đã từng can dự trong một số trận đánh lớn nhất trong quân sử VNCH, và có thể lớn không thua gì những trận đánh trên kháép thế giới trong nhiều thế kỷ qua. Người thứ hai là chị Kiều Mỹ Duyên, một phóng viên chiến trường nổi tiếng đã viết về rất nhiều trận đánh của QLVNCH khắp 4 vùng chiến thuật. Do đó, chúng tôi đã vinh hạnh chọn nhị vị. Bây giờ chúng tôi giới thiệu đến qúy thính giả trên Cao Nguyên Tình Xanh 2 Tác Giả Trần Văn Nhựt và Kiều Mỹ Duyên. Tôi nghĩ đây là cơ hội cho những người quan tâm đến tiền đồ đất nước, cũng như quan tâm đến QLVNCH và quan tâm đến miền Nam Việt Nam tự do, khi chúng ta được dịp nghe chính nhị vị nói chuyện với nhau về cuộc chiến Việt Nam. Chúng tôi xin dành tất cả thời giờ của buổi hội luận này, để phóng viên chiến trường Kiều Mỹ Duyên phỏng vấn Tư Lệnh Chiến Trường Trần Văn Nhựt, xin mời!
  • KMD.- Xin mời Thiếu Tướng trả lời câu hỏi của Kiều Mỹ Duyên vừa rồi: Tại sao người Mỹ lấy trận An Lộc làm điển hình để dạy cho các sinh viên ở các Trung Tâm huấn luyện của Hoa Kỳ, thưa Thiếu Tướng?
  • TVN.- Trước khi nói về An Lộc, tôi cũng xin với quý thính giả ở tiểu bang Washington rằng: có lẽ nếu cuộc hội thoại này được phổ biến ngay tối hôm nay, và báo chí của anh Quốc Nam đưa ra, thì đó là một hãnh diện. Ngày hôm qua khoảng 11 giờ, tôi đã dự một buổi lễ đặt viên đá đầu tiên để xây dựng tượng đài của Việt-Mỹ “War, My Memorial”, chắc là quý vị cũng biết là chúng tôi, không phải là riêng tôi mà gồm thật ra nhiều anh em cựu quân nhân ở tại Little Saigon đã tranh đấu cả mấy năm nay rồi, đã đóng góp hơn 500 ngàn đô-la để “tượng đài” này được thực hiện; nhưng mà chờ lâu quá, tới hôm nay mới thực hiện được. Trong tương lai, khi tượng đài này thực hiện xong rồi, có thể sẽù là một địa điểm để tập họp đồng bào, và tất cả những cuộc mít tinh của chúng ta sẽ được tổ chức tại đó. Tôi rất lấy làm hãnh diện là đã đóng góp một phần nhỏ với những anh em đã tranh đấu cho dự án này. CSBV đã phản đối rất nhiều với Westminster City. Trước đây tôi từng làm Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam tại Nam Cali. Tôi biết những thân hữu, những chính khách của Hoa Kỳ yểm trợ chúng ta rất là nhiều. Tôi nghĩ đó là một thành tích đáng hãnh diện mà cộng đồng chúng ta đã thâu thập được trong thời gian ở đây.
Riêng về chị Duyên có hỏi tôi tại sao An Lộc lý do thắng được, và đó cũng điều mà người Mỹ quan tâm? Thứ nhất tôi phải nói là tinh thần của quân dân cán chính ở An Lộc, nếu quý vị có đọc cuốn hồi ký của tôi thì nhận thấy ngay tôi không phải là Tỉnh Trưởng, là Chỉ Huy Trưởng của quân dân trong tỉnh, mà tôi luôn luôn là người anh em bên cạnh họ mà thôi. Tôi đã hòa mình hết sức với họ. Tôi nghĩ rằng với một cái tỉnh nhỏ mà mình làm được cái gì cho đồng bào, thì đó là cái tình quân dân cán chính rất là tốt đẹp. Thứ hai là lúc đó mặc dầu cả Tiểu Khu Bình Long có 20 vị cố vấn Mỹ, không có quân đội của Hoa Kỳ tham chiến. Ngay tại Bộ Chỉ Huy Tiểu Khu tôi chỉ có 2 người cố vấn Mỹ thôi, là một ông Trung Tá và một ông Trung Sĩ lo về truyền tin. Bên phía Thiếu Tướng Hưng cũng có một số cố vấn Mỹ như ở Liên Đoàn 3BĐQ, cũng như bên ông Huấn (Liên Đoàn 81), hoặc bên Chuẩn Tướng Lưỡng. Chúng ta không có dùng quân lực của Hoa Kỳ để chống đỡ tại An Lộc, mà chỉ dùng phương tiện của họ. Trước đó, tôi có gặp ông Đại Tướng Tư Lệnh Phó MACV... Tôi nói là nếu quý vị giúp yểm trợ chúng tôi đúng mức, giống như quý vị đã hứa, chúng tôi có thể chiến đấu được. Và chúng tôi đã làm được điều đó tại An Lộc. Thiếu Tướng Hưng và tôi cũng như một số anh em, trong đó tôi có nhắc lại sau này là thí dụ như Tướng Lê Nguyên Vỹ, Tướng Lê Quang Lưỡng, Đại Tá Phan Văn Huấn, cũng như Trung Tá Nguyễn Văn Biếc... Tất cả các vị đó là những anh hùng. Tôi nghĩ rằng với thật sự yểm trợ hữu hiệu của Không Lực Hoa Kỳ, thì chúng ta có thể chiến thắng được Cộng quân bất cứ chỗ nào. Cám ơn chị Duyên.
  • KMD.- Dạ kính thưa quý thính giả, thưa anh Quốc Nam. Thiếu Tướng Nhựt mới vừa trả lời là vì thiếu phương tiện của người bạn đồng minh Hoa Kỳ, cho nên chúng ta thua trận trong sự xót xa đau đớn. Thưa Thiếu Tướng, nếu mà nhìn lại quá khứ là như thế, thì trong tương lai Thiếu Tướng có nghĩ rằng Việt Nam sẽ đổi mới và chế độ CS sẽ không còn nữa? Vậy thì vai trò của người Việt ở hải ngoại ra sao; chúng tôi muốn nói là thế hệ chúng ta đang có mặt và thế hệ thứ hai là con em chúng ta, cũng như chúng tôi cũng được tiếp xúc với rất nhiều con cái của cựu tù nhân chính trị, cựu tù nhân HO; hầu hết các cháu học rất là giỏi, cố gắng rất nhiều, bởi vì có lẽ là những năm thân phụ của các cháu ở trong lao tù CS, làm cho những đứa trẻ này cang cường, dũng mãnh hơn, chịu khó hơn. Vậy cái nhìn của Thiếu Tướng trong những năm những tháng sắp tới, thì cái nhiệm vụ của người Việt Nam ở hải ngoại làm gì cho những người ở trong nước, nhất là có những người đã bị tù đày, đã chết oan ức trên mặt biển và cô nhi quả phụ. Thực tình lúc nào chúng tôi cũng băn khoăn, khắc khoải về những con cái của cô nhi quả phụ mà không được đi, và những người không được may mắn ra đi như chúng ta, thì Thiếu Tướng nghĩ gì?
  • TVN.- Thưa chị Duyên và thưa anh Nam, ngày hôm qua mà một ông bà Thị Trưởng Mỹ và một số quan khách đào đất để mà xây dựng tượng đài. Đó là ngày 29 ở tại đây, nhưng đó chính là ngày 30 tháng tư ở Việt Nam. Chắc quý vị nhớ tất cả họ chọn ngày đó là chứng tỏ sau 27 năm người Việt Nam chúng ta đã rất là thành công trên mọi phương diện tại Hoa Kỳ. Để trả lời câu hỏi của chị Kiều Mỹ Duyên, tôi nghĩ rằng bỏ nước ra đi là một cái buồn, cái tủi nhục đối với những người cầm súng chiến đấu như chúng tôi (kể cả những anh em ở binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, hay những anh em Địa Phương Quân và Nghĩa Quân). Tôi nghĩ đó là một nỗi buồn, nhưng đó lại là sự may mắn cho người Việt chúng ta, bởi chưa có nước nào trên thế giới mà có nhiều người đi du học, đã tập sự để làm bác sĩ hoặc kỹ sư ở bốn mươi mấy nước trên thế giới, là hầu hết đều thành công trên cả phương diện tài chánh lẫn chính trị. Tôi còn nhớ là Trung Tướng Đôn mỗi lần qua đây, đến nhà tôi dùng cơm, có nói rằng: “Anh Nhựt à, tôi nhớ hồi xưa ông Moshe Dayan... là Tướng độc nhãn của Do Thái. Khi đến Việt Nam, tôi đã tiếp ổng và đưa ổng đi thăm một số các chiến trường miền Nam. Ổng có nói với tôi một câu mà tôi thấy là ổng nói đúng, mà hồi đó tôi không có nghĩ như vậy: “Hãy để cho CSVN chiếm miền Nam đi, rồi từ đó người dân miền Nam hay là thế giới, sẽ thấy rõ bộ mặt của nó”. Nói thật với chị Duyên, với anh Quốc Nam, tôi ngẫm nghĩ hoài. Khi ông Đôn nói câu đó, tôi nhận thấy rằng: ông Dayan (hồi đó là Tổng Trưởng Quốc Phòng của Do Thái), ổng nói rất đúng. Tại sao? quý vị thấy rằng sau khi cưỡng chiếm miền Nam, thì CSBV đã làm được cái gì cho đất nước Việt Nam. Trong khi đó, người Miền Bắc họ mong người Miền Nam ra giải phóng cho họ, nhưng mà rốt cuộc họ thất vọng là chúng ta không làm được chuyện đó bởi tại nhiều lý do. Thứ nhất là miền Nam của chúng ta nội bộ bị chia rẽ nhiều quá; nói về vấn đề chính trị thì ông Tổng Thống, ông Phó Tổng Thống, ông Thủ Tướng v.v... đều không vạch ra mục tiêu rõ ràng để làm chuyện đó. Thứ hai nữa là sau khi cưỡng chiếm miền Nam thì CS họ không có chủ trương gì hết, chỉ trả thù đày ải anh em chúng ta, tới ngày nay dân chúng Việt Nam chúng ta vẫn là dân của một nước nghèo nhất trên thế giới, đến nỗi ai cũng muốn bỏ nước ra đi hết. Chúng hô hào đánh đuổi Mỹ, đánh đuổi Tây, rồi quý vị cũng thấy cách đây 5, 7 năm, chúng qua đây lạy lục người Mỹ để viện trợ cho chúng nó. Viện trợ cho CS, không phải chúng giúp ích gì cho người dân Việt Nam hết. Quý vị thấy bây giờ thì tham nhũng đầy dẫy, tụi nó bây giờ mua tài sản ngay Little Saigon ở Nam Cali. Mấy người lãnh đạo muốn cần bằng chứng, thì cũng có những bằng chứng đó. Thành ra, quý vị thấy CSVN sau khi chúng cho là đã giải phóng được miền Nam, chính bây giờ chúng sa lầy. Bây giờ người miền Bắc đã thấy rõ bộ mặt thực của chúng. Tôi nghĩ rằng quả đúng như lời ông Dayan nói cho CSVN chiếm được miền Nam đi; chiếm được một thời gian nào thì chắc chắn miền Nam sẽ có tự do dân chủ, mà tôi nghĩ tự do dân chủ đó là thế hệ con em của chúng ta, giống như cuốn sách mà tôi viết. Tôi cũng lớn tuổi rồi, mà anh Quốc Nam thì còn trẻ, mà chị Duyên thì cũng khá lớn rồi, mình không có hy vọng làm được chuyện gì, nhưng mà con em chúng ta thấy được cái điều đó; “con em” không phải chỉ là trong nước, mà kể cả ở hải ngoại nữa. Với tài nguyên dồi dào của 3 triệu dân Việt Nam ở hải ngoại, mà quý vị thấy mỗi năm nếu tôi tính không lầm, thì người Việt Nam ở hải ngoại gởi về trong nước 2 tỷ đô-la.
  • KMD.- Dạ 3 tỷ đô la Mỹ, thưa Thiếu Tướng!
  • TVN.- Vậy là chị giỏi hơn tôi. Thì điều đó đã đủ cho tụi nó sống rồi, chuyện mà giúp đỡ thân nhân ở trong nước đó là một chuyện bắt buộc, tôi đồng ý cái chuyện đó. Tại sao mình không lo cho con em, con cháu mình, ba má mình? Cái chuyện đó cần phải làm, nhưng mà tùy theo cách xử dụng tiền của họ thôi.
  • KMD.- Anh Quốc Nam ơi, anh cho phép Kiều Mỹ Duyên hỏi thêm một câu nữa, rồi sau đó tới anh Nam nha!
  • QN.- Vâng, thì tôi đã nói lúc đầu ràèng chị là phóng viên chiến trường, thì chị có quyền ưu tiên hỏi Thiếu Tướng Tư Lệnh mà! Đâu cần phải hỏi ý kiến của tôi.
  • KMD.- Vâng, cám ơn anh. Kính thưa Thiếu Tướng và kính thưa quý thính giả. Câu hỏi kế tiếp thì có lẽ gay gắt hơn một chút, nhưng mà khi dư luận nghe ràèng Kiều Mỹ Duyên sẽ phỏng vấn một số Tướng lãnh trong ngày 30 tháng tư đen. Một số người đề nghị như thế này: có 2 nguồn dư luận được đưa ra. Quan niệm của nguồn thứ nhất là làm Tướng thì phải chết theo thành, khi mất nước thì Tướng phải chết cho Tổ Quốc, chết cho đất nước; đó là một ý kiến. Nguồn thứ hai thì cho ràèng: mình không giữ nước được thì phải tìm cách mà đi, trong lúc đi vẫn hữu sự hơn để tìm cách tái chiếm và phục hồi lại đất nước. Không biết là Thiếu Tướng nghĩ gì về 2 ý kiến của đồng bào mình là Tướng thì phải chết theo thành như ngày xưa, hay là quan niệm là chết đi thì với khí tiết đó, cũng làm cho người ta kính phục. Nhưng mà nếu sống thì người làm Tướng có cơ may để phục quốc lại, thì quan niệm của Thiếu Tướng thì như thế nào?
  • TVN.- Cám ơn chị Duyên, câu này cũng hơi hóc búa đấy!
  • KMD.- Vâng, đây là câu hỏi hóc búa, nó phải khó khó một chút. Với lại một người có đảm lược đã lên radio và TV, hay lên báo chí, thì chắc chắn cũng phải có câu trả lời mà thôi. Chúng tôi hỏi câu hỏi này có lẽ quý đồng hương đang nghe Đài chắc cũng muốn hỏi hai câu này lắm, thì đây Kiều Mỹ Duyên xin hỏi giùm cho quý đồng hương và quý thính giả.
  • QN.- Đây là câu hỏi rất hay.
  • TVN: Dạ cám ơn anh Quốc Nam và chị Kiều Mỹ Duyên, tôi xin trả lời câu hỏi này. Vào những ngày mất nước mà trong cuốn sách tôi có đề cập đến, những lỗi lầm lớn nhất của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là đã ra lệnh rút bỏ Vùng I và Vùng II trước, đưa tới sự hõãn loạn như vậy đó. Trong khi phía Hoa Kỳ lẽ tất nhiên là họ muốn bỏ rơi mình rồi; nhưng mà lúc đó tại Saigon, có một số chính khách như Dân Biểu Quốc Hội, Thượng Nghị Sĩ, một số người vì vấn đề quyền lợi của đảng phái, họ đã yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ không viện trợ cho chính phủ ông Thiệu. Đó là một lỗi lầm lớn nhất. Không muốn viện trợ cho ông Thiệu thì Quốc Hội Hoa Kỳ mừng quá, vì họ đã muốn bỏ rơi mình rồi, trong khi tài khóa mà Quốc Hội Mỹ lúc đó dự trù cho chúng ta hơn 1 tỷ đô la (nếu tôi không lầm), nhưng vì vấn đề giá xăng nhớt, chúng ta chỉ còn lại 750 triệu mà thôi. Lúc đó Mỹ đã tháo khoán được khoảng 300 triệu viện trợ cho chúng ta đầu năm.Thực là những lỗi lầm lớn cho những người làm chính trị hồi đó. Thứ hai nữa, lúc đó tôi được lệnh đưa Sư Đoàn 2 về Bình Tuy để chấn chỉnh lại, và đưa ra để chống lại Cộng quân tại Phan Rang. Thật ra đã có một lỗi lầm chiến thuật rất là lớn. Trung Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi nghĩ rằng: khi Tổng Thống Thiệu bổ nhiệm ông ra đó thì ít ra ông phải có 2 Sư Đoàn còn nguyên vẹn. Nói là nguyên vẹn tức là không giống như Sư Đoàn 2 rút về chỉ còn có 6 ngàn quân. Một Sư Đoàn thường thường có từ 11 đến 12 ngàn quân, có cả trăm thiết giáp và chiến xa đủ thứ. Nhưng khi rút về đó thì không còn gì cả, trấn thủ như vậy thì tôi thấy đó là một lỗi lầm rất lớn về phương diện quân sự của Bộ Tổng Tham Mưu của ông Thiệu. Và tiếc rằng Trung Tướng Nghi cũng đã làm hết mình, cũng chỉ hoài công. Thứ hai nữa, nói về vấn đề bỏ nước ra đi, tôi không bao giờ suy nghĩ như vậy. Khi mà tôi nhận thấy tình hình quá bi đát, thì mình ở lại sẽ làm được cái gì? Quân không có, rút Sư Đoàn 2BB về Vũng Tàu, tôi chỉ còn có 100 quân mà thôi (nói thật với quý vị). Trung Úy Giàu là Đại Đội Trưởng Trinh Sát của tôi mò về được, và tôi ôm ổng nói rằng: “Mấy em đi đâu thì đi đi, anh không còn quân nữa”. Đã như thế thì ở lại để chiến đấu cái gì chứ? Tôi là một sĩ quan được huấn luyện từ một quân trường đàng hoàng, bây giờ ở lại để chiến đấu với ai, và mình chỉ huy ai nữa? Khi mà nghe ông Vũ Văn Mẫu tuyên bố yêu cầu Mỹ phải rút khỏi Việt Nam, tức là mình thấy rõ ràng mưu đồ của những người như ông Vũ Văn Mẫu, một số nữa như Lý Quý Chung hay này kia, là họ muốn đầu hàng với CS rồi. Họ muốn hòa hợp hòa giải với CS, nhưng mà phải ở một thế nào mới hòa hợp hòa giải được chứ! Đâu có phải mình ở thế mạnh, trong khi Cộng quân nó tiến vô Long Khánh, tiến vô bao vây Biên Hòa, tất cả này kia, thì hòa hợp hòa giải cái gì? Chúng nó đâu có ngu gì mà chấp nhận hòa hợp hòa giải với mình. Nhưng mà những người dân sự (xin lỗi) thì cái nhìn họ khác... Khi mà ông Minh tuyên bố đầu hàng, thì nói thật với quý vị, tôi ở lại để làm cái gì chứ? Khi mà tôi không có quân trong tay, chính phủ ông Thiệu trước đó không có chuẩn bị một cái mật khu, không có chuẩn bị gì hết. Có nhiều người nghĩ về cái vùng của phía lực lượng Hòa Hảo, thì là tốt đó. Nhưng thực tế thì không có chuẩn bị, đã không bao giờ chuẩn bị gì hết. Tôi nghĩ là lực lượng ở vùng đóÛ là một lực lượng tốt, nhưng mà nếu về đó thì ai viện trợ cho mình? Ai sẽ tiếp tế cho mình để mà đánh trận nữa? Thì cái chuyện bỏ nước ra đi, tôi nghĩ rằng: mình đi thì mình phải làm cái gì cho đất nước chứ! Chứ đâu phải mình đi để rồi mình phủi tay. Tôi thành thật tôi nói thế này, có ba người mà tôi rất kính trọng. Đó là ông Lê Lợi. Khi mà ổng bị quân Minh bao vây, ổng cởi áo Long Bào mà ngày xưa tôi học trong Quốc Văn Giáo Khoa Thư (tôi nhớ như vậy), rồi trao cho ông Lê Lai. Ông Lê Lai chấp nhận chuyện đó, ông Lê Lợi trốn thoát được. Sau này nếu ông Lê Lợi không làm hành động đó, không có Nguyễn Trãi hay Nguyễn Phi Khanh (thì tôi xin lỗi quý vị), chắc chắn đất nước của chúng ta đã ở vào một thế khác rồi. Hai người ngoại quốc mà tôi kính trọng nữa là ông Tướng De Gaull. Nếu ông De Gaull không trốn qua England, thì lấy ai sau này điều khiển những kháng chiến quân ở Pháp, để mà phối hợp với lực lượng đồng minh. Thí dụ Mỹ hoặc England hay là quân đổ bộ, nhảy dù, thì ai mà hướng dẫn họ làm chuyện đó! Người thứ ba nữa là ông Tướng Mac Arthur mà trong phần kết cuốn sách “Cuốc Chiến Dang Dở” của tôi có viết. Khi tôi đứng trên tàu rời Việt Nam, nhìn về Vũng Tàu, chỗ Vũng Tàu là chỗ tôi đổ bộ nhiều lần, tàu của Việt Nam đưa rước đi hành quân... Tôi cảm thấy tôi nhớ lại ông Mac Arthur khi mà ổng rời Subic Bay, mà một dạo tôi có dịp làm tùy viên quân sự bên đó. Tôi có đến thăm Bộ Tư Lệnh của Tướng Mac Arthur. Hồiđệ nhị thế chiến, lúc bị quân Nhật tấn công, ổng trốn chớ ông đâu có hãnh diện bỏ đi đâu, nhưng mà khi ổng ra ngoài được rồi, thì ổng có nói: “Tao sẽ trở lại”. Tôi nghĩ tại sao mình (xin lỗi những Tướng lãnh đã tự sát này kia)... tại sao tôi 23 năm trong quân ngũ, tôi tình nguyện vào quân đội, thì tại sao mình tự vận làm cái gì? Ích lợi gì cho đất nước đâu? Đất nước còn dài. Tại sao mình ở lại với ông Dương Văn Minh để mình đầu hàng? Mỗi người có một cách hành xử, thành ra tôi quyết định “đi”. Nhưng mà “đi” không phải đi là mình phủi tay, đi mình tiếp tục công việc của mình. Giống như tôi quan niệm trong cuốn sách, tôi nghĩ rằng mình không có tham vọng làm chánh trị hay làm Tổng Thống gì hết.... thì qua đây phải cố gắng làm thế nào để thành lập một cộng đồng Việt Nam, đầu tiên là ở tại Nam Cali. Và tôi cũng nói một lần nữa là Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ thì tôi là người làm chủ tịch đầu tiên 1992, để mình làm sao “build up” anh em trẻ, những giới trẻ này kia, cũng như nhiều đồng bào Việt Nam ở hải ngoại, rồi có một ngày nào mình trở về Việt Nam chứ! Và cám ơn chị Duyên.
  • KMD.- Dạ, cám ơn Thiếu Tướng. Kính thưa anh Nam, kính thưa Thiếu Tướng, và kính thưa quý đồng hương. Với một người phóng viên như là Kiều Mỹ Duyên đã từng theo sát các anh ngoài mặt trận, thì Kiều Mỹ Duyên rất là ngưỡng mộ, rất là kính trọng, và rất là thương mến các Tướng Phạm Văn Phú, Lê Văn Hưng, các Tướng Lê Nguyên Vỹ, Trần Văn Hai, Nguyễn Khoa Nam. Quý vị Tướng lãnh này thì Kiều Mỹ Duyên đều có dịp phỏng vấn rồi. Mỗi một người có lý tưởng riêngï, cho dù họ có chết rồi, thì một trăm năm sau những hình ảnh của họ lúc nào cũng rực rỡ trong lòng dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi một người có mỗi đường hướng khác nhau. Khi mà 5 vị Tướng ở tù17 năm mấy tháng, đã được thả về, như là Tướng Lê Minh Đảo, và một số Tướng về sau này, thì họ cũng có cái nhìn rất là phóng khoáng. Họ cũng không oán trách những người đã ra đi rồi. Họ không có trách những Tướng Tá, hay là các viên chức chính phủ đã di tản trước đó. Nhưng mà mỗi người cũng có một quan niệm riêng, chẳng hạn như Thiếu Tá Bửu Chuyển (cựu SVSQ khóa 17 Võ Bị Đà Lạt) trong trận đánh Lệ Khánh, khi mà xe tăng thiết giáp CS tràn vào tiền đồn Lệ Khánh ở Pleiku, thì anh Bửu Chuyển đã ra lệnh cho rút theo 3 đường lui quân khác nhau. Vì bảo vệ cho con cái của người Thượng, con và vợ lính đa số là người Thượng đi, nên di tản rất là chậm. Do đó, khi xe tăng CS tràn vào thì anh Bửu Chuyển đã tử trận ngay trên con đường rút quân để bảo vệ cho những người Thượng. Thì bất cứ hành động gan lì, dũng cảm, đầu đội trời, chân đạp đất nào cũng làm cho người ta kính trọng. Cho nên, kính thưa Thiếu Tướng, theo quan niệm của Kiều Mỹ Duyên, những anh H.O. mà ở trong nhà tù mà sĩ khí anh hùng, đã làm cho kẻ thu økính nể thì Kiều Mỹ Duyên cũng rất là ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu quý vị đã đi qua đây trước mà vẫn nghĩ về quê hương, vẫn nghĩ về đất nước, vẫn nghĩ về có một ngày nào đó sẽ về để xây dựng lại đất nước, hoặc là làm thế nào để rút ngắn đường về Việt Nam thật sự có tự do, nhân quyền, thì điều đó cũng đáng kính phục lắm. Không biết là sau khi Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt trình bày quan niệm riêng, thì anh Quốc Nam có ý kiến như thế nào, thưa anh Quốc Nam?
  • QN.- Vâng, kính thưa Thiếu Trần Văn Nhựt, và kính thưa chị Kiều Mỹ Duyên. Tôi cũng là một cựu quân nhân QLVNCH, xuất thân cùng một quân trường Võ Bị Dalat như Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt, thì chúng tôi là những người đã chọn vào binh nghiệp tức là chúng tôi chắc chắn phải sống chết với binh nghiệp. Những ngày cuối cùng mà chúng ta đã không kiểm soát được chính những phương tiện xung quanh của chúng ta, và người Mỹ đã bỏ rơi chúng ta một cách bi thảm. Theo tôi thì đất nước Việt Nam bị mất, là bởi 3 nguyên nhân chính đã đưa dấn đến sự sụp đổ của VNCH gồm: Thứ nhất là vụ thảm sát chí sĩ Ngô Đình Diệm. Thứ hai vụ triệt hạ Quỹ Tương Trợ Tiết Kiệm Quân Đội. Thứùùù ba là cuộc triệt thoái Cao Nguyên bởi những lệch lạc vô lý, gây ra những cái chết thảm thiết nhất trên liên tỉnh lộ 7B, đã chết cả mấy chục ngàn người trên tỉnh lộ 7B mà sau đó máy bay L19 bay trên vòm trời đó 10 ngàn bộ vẫn còn ngửi thấy mùi tử khí, tức là không phải chỉ có những người Tướng Tá chết mà chúng ta tri ân đâu, những người lính chiến đã chết trong cuộc chiến chúng ta cũng phải tri ân. Bởi vậy, theo tôi thì QLVNCH chúng ta đã bị bó tay trong cuộc chiến, và khi mà những vị Tướng hay Tá ra đi để bảo toàn sinh mạng, với ý nguyện sau này giải cứu lấy quê hương, thì cái điều đó cũng đáng trân trọng chứ! Quan niệm của tôi thì không cứng ngắc về sự thắng bại sau cùng của QLVNCH. Nhưng tôi nghĩ là quân đội chúng ta chiến đấu rất anh hùng. Bao nhiêu là chiến trận đã diễn ra, những trận đánh nhau giữa ta với CS rất lớn, mà thường thường quân CS nhiều hơn là quân ta, mà quân ta vẫn thắng. Điều này chứng tỏ là quân đội Nam VN quả thực là anh hùng, trong khi người bạn đồng minh Hoa Kỳ của chúng ta không được tốt lắm. Đó là quan niệm của riêng cá nhân tôi. Trong giây phút này, tôi chỉ biết là chúng tôi kính phục những chiến sĩ đã giữ vững được An Lộc trong 94 ngày đêm bàèng quân cơ hữu của mình... Đến đây, tôi xin hỏi Thiếu Tướng thêm một câu: Người ta biết được chi tiết trận chiến An Lộc là do Thiếu Tướng đã viết ở trong cuốn sách “Cuộc Chiến Dang Dở”, nhưng mà tôi có một cái thắc mắc là thị xã An Lộc có diện tích bao nhiêu thước vuông, và Cộng quân đã pháo vào An Lộc bao nhiêu trái đạn trong 94 ngày đêm?
  • TVN.- An Lộc là một thị xã nhỏ, vào cỡ 4 cây số bề dài và 2 cây số bề ngang. Trong cuộc Cộng quân tấn công An Lộc năm 1972, tôi cũng nói rõ cho quý vị biết: Ở cuọäc hội thảo “Vietnam War Center” tại một Đại Học Texas, thì Trung Tướng CS Nguyễn Đình Ước nói rằng: năm 71 họ đã giảm viện trợ của Nga, của Tàu, chỉ còn 60% thôi. Lúc đó cũng có mười mấy Tướng lãnh Hoa Kỳ, trong số này có Đại Tướng Alexandre, đáng lẽ Tướng Westmoreland cũng có mặt, với nhiều phóng viên. Tôi là người đặt câu hỏi (xin lỗi quý vị): Nếu ông nói như vậy, thì tôi lấy làm lạ là trong năm 72 làm sao phía ông có tất cả những đại pháo như là 130ly, SR7 tức là hỏa tiễn địa không, những xe tăng T54 này kia. Ông ta có nói một câu có vẻ ngớ ngẩn, mà trong sách tôi có nói: “Cái này chúng tôi dự trữ trước”. Ổng nói tiếng Anh không được, có một anh Tùy Viên Quân Lực tại Washington thông dịch lại. Ai cũng thấy rõ ràng là họ nói không có đúng sự thật, tôi không dám nói là họ nói láo. Quý vị cũng đã thấy rằng họ đã chuẩn bị chiến trường từ năm 72 ở tại Quảng Trị, Kontum và An Lộc. Mục tiêu của họ là họ muốn chiếm An Lộc để làm thủ đô cho Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN), mà báo chí Mỹ cũng đã tiết lộ điều đó.
Vấn đề của anh em H.O. , thì mỗi người có một hoàn cảnh. Đối với anh em HO, thì tôi cảm phục rất là nhiều, anh Lê Minh Đảo cũng là khóa 10 Võ Bị với tôi, ông Lý Tòng Bá cũng là người đi hành quân với tôi. Tôi kính phục những sự hy sinh ở lại của các anh em đó, kể cả anh Huấn của Liên Đoàn 81 Biệt Cách Dù, cũng ở lại và bị tù đày. Sự việc đó thì mỗi người có một lối nhìn khác nhau, sự hy sinh của mình cũng ở một mức nào đó. Anh Quốc Nam có hỏi gì nữ không?
QN: Thưa Thiếu Tướng, tại sao Thiếu Tướng trực tiếp tham gia cuộc đảo chánh chế độ Ngô Đình Diệm năm 1963?
  • TVN.- Hồi đó tôi còn trẻ lắm. Tôi tham gia cuộc đảo chánh là mong muốn đất nước mình có cái gì thay đổi. Tôi rất tiếc là ông Đại Tướng Dương Văn Minh (lúc đó là Trung Tướng) lên làm Chủ Tịch Ủy Ban gì đó... Hội Đồng Quân Dân Cách Mạng, nhưng mà ổng không có tài , không có khả năng, ngược lại đất nước đã đi đến cái mức tệ như vậy. Kế đó, tôi xin nói luôn là ông Trung Tướng Nguyễn Khánh sau này lên Đại Tướng lãnh đạo cũng vậy thôi. Có một tài liệu mà mới vừa rồi tôi gởi cho những người Mỹ, và họ nói với tôi một câu rất là hay, khi tôi trách những người Mỹ đã dùng những người dễ thao túng sau cách mạng 63, để đưa quân vào Việt Nam, thì một ông Tướng đã nói: “Không, tôi không nghĩ như vậy, chúng tôi rất là xui gặp những tướng, những người lãnh đạo như vậy”.
  • KMD.- Kính thưa Thiếu Tướng, kính thưa anh Quốc Nam và kính thưa quý thính giả, Kiều Mỹ Duyên nghĩ rằng từ 27 năm nay mỗi lần đến ngày 30 tháng tư thì chúng ta nhắc về quá khứ, nhắc về những chiến sĩ anh hùng. Ở đây, tôi cũng đồng ý với anh Nam có những vị anh hùng âm thầm vào rừng sâu núi thẳm để mà chống lại với quân thù, và có nhiều người ở trong tù vẫn tổ chức chống lại với chế độ Cộng Sản, hay là những người còn ở lại Việt Nam (kể cả những chiến sĩ lẫn vợ con chiến sĩ) hay đồng bào của chúng ta, vẫn một lòng với Chánh Ngĩa Quốc Gia; nhưng nhiều người ưu tư là ngày nay chúng ta đã may mắn ở lại ngoại quốc, đa số là con em của quý vị đã thành công, chẳng hạn như là Tướng Nhựt thì trong nhà có nhiều người con là bác sĩ, khoa học gia v.v... thì bây giờ mình làm cái gì? Những việc gì mình làm quan trọng nhất góp phần vào Việt Nam, sao cho đất nước chúng ta thật sự có nhân quyền và tự do. Chúng ta phải làm gì, thưa Thiếu Tướng và thưa anh Quốc Nam?
  • TVN.- Cám ơn chị Duyên. Từ khi qua đây, tôi cũng có hợp tác rất nhiều tổ chức, như quý ông Nguyễn Ngọc Huy, Lê Quốc Túy, nhưng mà cái nhìn của tôi thì giải pháp quân sự không còn hợp thời nữa, không có nước nào giúp mình hết. Năm 1982, tôi và anh Huy có đi qua bên Thụy Sĩ, Bỉ, để vận động thành lập một Ủy Ban Quốc Tế Việt Nam Tự Do, nhưng mà gần đây nhất tôi thấy Trung Cộng có những xáo trộn rồi mà mình không biết. Việc dân chúng phát động biểu tình đòi hỏi quyền lợi công nhân của họ, và việc Pháp Luân Công biểu tình, tôi nghĩ rằng Trung Cộng chắc không ổn rồi. Vấn đề Việt Nam của chúng ta, khi ông Bùi Tín qua bên Pháp đào ngũ, thì nhiều người lúc đó đã kết tội ổâng là giả ngụy để trốn, thật sự là không có. Ngay cả những người phản kháng như Dương Thu Hương, thì quý vị thấy mầm mống chống đối ở trong nước rất là mạnh, nhưng mà giải pháp quân sự của chúng ta không còn nữa. Tôi nghĩ vấn đề bây giờ, như trong quyển sách tôi có nói, tôi hy vọng vào thế hệ trẻ rất là nhiều... Giới trẻ trong nước cũng như ở hải ngoại. Tôi qua bên Úc, có những cháu đã hỏi: “Ba hay Bác ơi, có nhiều tụi nó qua đây học với tụi con này kia, và muốn làm quen với con, nhưng mà con sợ quá! Mà quen tụi nó thì một số anh em bên này chống đối, nói là muốn bắt tay với tụi Cộng Sản”. Tôi nói thẳng các con cứ mời nó ăn chơi, mời về nhà nếu nhà các con có điều kiện, để cho họ thấy rằng người Quốc Gia chúng ta không có đầu óc trả thù, trả oán... Trong tương lai có thể mấy anh em sinh viên đó họ về Việt Nam làm việc, mấy con bên này làm việc bên này; nhưng mà có một giai đoạn nào đó, mấy con cần phải ngồi lại với họ. Giai đoạn đó thì Bác muốn thấy xảy ra miền Nam Việt Nam trong tương lai. Ngồi lại để làm cái gì? Lẽ cố nhiên những người trẻ qua đây du học, đã thấy nền dân chủ tự do tốt đẹp như những nước Úc, Mỹ... thì chắc chắn khi trở về Việt Nam sẽ có đầu óc khác. Họ muốn thay đổi đất nước, không có chấp nhận Cộng Sản Việt Nam bám vào chiêu bài “Xã Hội Chủ Ngĩa” để cho đất nước nghèo thì càng nghèo thêm.... Chỉ có một đám lãnh đạo giàu có thôi.
  • KMD.- Dạ thưa, khi nghe Thiếu Tướng nói về sinh viên du học muốn làm quen với con cháu chúng ta ở nước này, thì Kiều Mỹ Duyên chợt nhớ đến mùa hè năm rồi Kiều Mỹ Duyên có phỏng vấn cựu Tổng Thống Gorbachev của Nga-Sô đến đây 1, 2 lần. Trong một buổi họp mà Kiều Mỹ Duyên tham dự , Tổng Thống Gorbachev có nói trong giai đoạn tiến tới dân chủ, hòa bình cho nước Nga, thì ông phải tốn rất nhiều công sức, với sự giúp đỡ hết sức tích cực của Chánh Phủ Hoa Kỳ, cũng như sau này với Tổng Thống George Bush (Cha của đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ G.W.Bush). Kiều Mỹ Duyên liền đặt câu hỏi: theo ông, chừng nào Việt Nam có dân chủ, thì ông nói rằng bao giờ mà Trung Cộng không còn chủ nghĩa Cộng Sản nữa thì Việt Nam và các quốc gia khác cũng sẽ không còn. Kiều Mỹ Duyên có hỏi là bao lâu, thì ổng nói là “verry soon” nghĩa là rất gần. Trong quan niệm dân chủ của ông M.Govbachev với Nga Sô là một liên bang, cho nên rất là khó khăn, mà cũng không có đổ máu, cũng biến đổi được chế độ Cộng Sản. Chúng tôi biết là Thiếu Tướng trong một đảng phái chính trị, chắc là cũng có nhiều giải pháp để Việt Nam có thể dân chủ hóa Việt Nam, phải không thưa Thiếu Tướng và thưa anh Quốc Nam?
  • TVN.- Kiều Mỹ Duyên cứ nhìn thấy những người bây giờ như tôi nói là Tướng Trần Độ và những người mà quý vị thấy bây giờ đó, những người đã phục vụ cho Đảng Cộng Sản rất lâu, đã có những thái độ chống đối với nhóm người lãnh đạo bây giờ. Kế đó là những con em du học về nước, hay là bên đây con em của mình nữa, tôi nghĩ chuyện đó sẽ thay đổi. Chị đạët vấn đề Trung Cộng không còn Cộng Sản nữa, như chị thấy đó, họ đã cho những thương gia hay những người thương mại được vào Đảng CS Trung Quốc rồi... Hồi xưa Đảng đó là của nhân dân, chị Duyên nhớ không? Bây giờ họ cho những người thương gia vào đảng, thì đâu còn gì Cộng Sản nữa. Nhưng mà tôi nhìn, mới nói chuyện với một người thân, thì cứ nghĩ sao mình lấy lại được Nam Quan, lấy lại được lãnh hải của mình. Quý vị nhớ rằng mỗi một nước đều có cái thời mạnh ghê lắm, Mỹ cũng có một thời mạnh ghê lắm, có lúc Mỹ cũng xuống dốc, nhưng mà Mỹ thì họ tốt hơn. Trung Cộng có một lúc mà quý vị thấy lãnh thổ của họ bị ngoại bang chia cắt về trận giặc nha phiến ở Hồng Kông... Quý vị thấy từ khi Hong Kong mà England chiếm, và Ma Cao này kia, thì một ngày nào đó nếu mà Trung Hoa yếu đi, thì mọi chuyện sẽ khác. Người dân Trung Hoa có khoảng 1 tỷ 300 triệu người, tôi nghĩ trong tương lai họ sẽ có những khó khăn. Khó khăn đó sẽ ăn thua đến những người lãnh đạo đất nước trong tương lai của chúng ta. Cái việc lấy lại Ải Nam Quan, lấy lại lãnh hải, tôi nghĩ đó là giải pháp chính trị. Đó là mộng của tôi thì như vậy.
  • KMD.- Kính thưa anh Nam, kính thưa quý thính giả, cũng như Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt. Những ngày gần đây, khi mà nghe đến Ải Nam Quan, đảng Cộng Sản Việt Nam đã dâng đất và dâng biển cho Trung Cộng, thì khắp nơi trên thế giới (không riêng gì miền Nam Califorinia), đã có nhiều tổ chức chính trị cũng như những diễn giả, những người nghiên cứu về luật pháp như luật sư Nguyễn Hữu Thống, hay giáo sư Nguyễn Văn Canh (đang nghiên cứu cho Đại Học Standford), cũng như là tiến sĩ Ngô Văn Tuấn ở Hòa Lan, và những người thuộc mạng lưới nhân quyền ở Hòa Lan, Pháp, Anh, Úc và ở khắp nơi, đều có những cuộc hội thảo và xin chữ ký để phản đối Cộng Sản đã dâng đất dâng biển của ông cha chúng ta đểø dâng cho Trung Cộng, thì chúng tôi nhìn thấy trong Internet có nhiều vị Linh Mục và Giám Mục đã ký tên trong bản phản đối này, mà chúng tôi thấy rất nhiều Linh Mục khắp nơi trên thế giới. Đạëc biệt nhất là các Linh Mục ở Hà Nội, chúng tôi thấy một danh sách rất dài các Linh Mục ở Bắc Việt đã ký vào bản phản đối việc dâng đất và dâng biển này. Nhân cơ hội ngày 30 tháng tư năm nay, cũng là sự bất hạnh chung cho đồng bào của chúng ta, không biết là anh Quốc Nam cũng như Thiếu Tướng có ý nghĩ gì về việc uất hận của chúng ta là mất đất, mất biển, mà đất và biển là mồ hôi nước mắt của tổ tiên và chúng ta?
  • QN.- Kính thưa Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt và kính thưa chị Kiều Mỹ Duyên. Dĩ nhiên việc này là sự uất hận lớn, tôi nghĩ rằng: không những chúng ta ở đây mà cả những người ở trong nước và ngay cả đảng viên Cộng Sản nữa, cũng uất ức. Tuy nhiên thời lượng của cuộc hội luận có hạn, chúng ta không còn nhiều thời giờ nữa. Nếu mà thảo luận vấn đề này thêm, thì chúng ta sẽ lấn qua một số chương trình khác hôm nay của đài phát thanh.
  • KMD.- Tôi nghĩ là chúng ta còn 5 phút nữa mà!
  • TVN.- Xin anh Nam cho thêm vài phút được không?
  • QN: Dạ, vâng ạ!
  • TVN.- Tôi xin phát biểu về vấn đề này, để mà nói với anh em. Thật ra người trong nước lúc trước không có biết về chuyện Cộng Sản cắt đất cắt lãnh hải cho Trung Cộng, đa số người dân trong nước không biết; coi như bây giờ thì bắt buộc họ phải biết rồi. Bây giờ đối với chúng ta, nhất là giới truyền thông. Tất cả chúng ta nên xửû dụng mọi phương tiện phổ biến tin cắt đất cắt biển vào trong nước, như là gửi thư, email, hay là báo chí của mình lọt vô được, để cho người dân họ đọc. Tôi nghĩ tinh thần dân tộc Việt Nam của chúng ta rất là cao. Mình đã đánh quân Minh, quân Tàu và đuổi Tây, bây giờ mà cắt đất dâng cho Trung Cộng, tôi chắc chắn là người dân rất là phẫn uất, và nhất là đám quân đội. Đám mà ngày xưa gọi là bộ đội đã đi theo Cộng Sản để chiếm miền Nam. Nay họ bật ngửa ra rồi. Họ là những người bị bạc đãi nhuiều nhất. Tại sao nói họ giải phóng miền Nam, mà vô miền Nam đâu thấy họ giải phóng được cái gì? Tôi cho rằng, với phương diện truyền thông báo chí và internet, mình cứ gửi về trong nước tất cả những gì đã xảy ra, để kích thích lòng dân. Giải pháp đó tôi nghĩ là làm được. Điều nàytôi nghĩ là anh Quốc Nam với phương tiện truyền thông báo chíù sẵn có sẽ làm được, và chị Kiều Mỹ Duyên cũng vậy.
  • QN.- Vâng, xin đồng ý với Thiếu Tướng và chị Kiều Mỹ Duyên. Kính thưa quý thính giả, cuộc hội luận hôm nay giữa 3 Tác Giả đang được thực hiện trên đường dây điện thoại viễn liên, giữa chúng tôi ở tiêu bang Washington, với nhị vị cùng ở tại Orange County, là Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt và nữ ký giả Kiều Mỹ Duyên, nhưng 2 vị ở hai văn phòng khác nhau. Trước khi chấm dứt buổi này, chị Kiều Mỹ Duyên có điều gì muốn nói với quý thính giả trong vùng này không?
  • KMD.- Dạ, Kiều Mỹ Duyên cám ơn anh Quốc Nam đã cho Kiều Mỹ Duyên có cơ hội gởi tiếng nói của mình đến quý thính giả. Lúc nào trong trái tim của Kiều Mỹ Duyên vẫn ngưỡng mộ các chiến sĩ anh hùng một cách tuyệt đối. Đối với Kiều Mỹ Duyên, chiến sĩ QLVNCH là đẹp nhất, hy sinh cao cả nhất, nhất là sự hy sinh mạng sống của mình cho tổ quốc, cho quốc gia, cho dân tộc. Kiều Mỹ Duyên cũng chia xẻ với những chị em cô nhi quả phụ, mất cha mất chồng trong cuộc chiến vừa qua. Kiều Mỹ Duyên cũng rất cảm động khi được quý thính giả đã nghe chương trình này, đã có nhiều vị gọi điện tho ạicho Kiều Mỹ Duyên tại miền Nam California, cho biết là đã nghe tiếng nói chúng tôi qua đài phát thanh Saigon của anh Quốc Nam. Chúng tôi cảm động lắm, và mong gặp lại những người bạn cũ đang nghe chương trình này, hay là chưa phải là bạn, hoạëc là chưa gặp nhau đã nghe chương trình này, cũng sẽ là những người bạn thân thiết. Chúng tôi xin kính chúc quý thính giả, quý bằng hữu lúc nào cũng được ơn riêng của Thượng Đế và sẽ cùng nhau hoài vọng cố hương, cùng nhau hẹn ngày về gặp nhau trên đất nước thân yêu của chúng ta. Ngày đó phải là ngày mà quê hương Việt Nam có tự do dân chủ thật sự. Một lần nữa xin cám ơn anh Quốc Nam và cám ơn Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt đã cho Kiều Mỹ Duyên tham dự cuộc hội thoại hào hứng này, và một lần nữa rất là cám ơn quý thính giả đã nghe cuộc hội thoại ngày hôm nay. Xin đa tạ quý vị.
  • QN.- Dạ, xin cám ơn tác giả “Chinh Chiến Điêu Linh” Kiều Mỹ Duyên. Bây giờ kính thưa Thiếu Tướng, trước khi chấm dứt cuộc hội luận hôm nay, Thiếu Tướng có điều gì nói với anh em cựu quân nhân QLVNCH ở tại hải ngoại?
  • TVN.- Trước hết là cám ơn anh Quốc Nam và chị Kiều Mỹ Duyên có nhã ý mời tôi trong cuộc hội thọai này. 27 năm rồi, có những cái uất ức mà mình không thể nói được, nhưng bây giờ tôi đã nói hết rồi. Lý do tại sao mình bỏ nước ra đi, lý do tại sao nhiều chuyện lắm... Không có gì hơn, tôi nghĩ chắc mình sẽ còn gặp lại nhau, và tôi cũng xin lỗi quý thính giả nếu trong lời phát biểu của tôi có những cái gì quá bộc trực, mà những anh em HO có thể không thích, bởi vì dù sao đó chính là quan điểm của tôi. Tôi nghĩ ràèng mỗi người có một quan niệm, mình qua một xứ tự do dân chủ, thì mình có quyền nói những gì mà mình suy nghĩ. Anh không thích thì thôi, thích thì cũng tốt. Xin cám ơn anh Quốc Nam.
  • KMD.- Anh Quốc Nam ơi! Cho Kiều Mỹ Duyên nói thêm một giây nữa. Kiều Mỹ Duyên xin cám ơn tất cả quý vị thính giả, và lúc nào trong trái tim của người phóng viên chiến trường này: hình ảnh của những người chiến sĩ QLVNCH lúc nào cũng đẹp nhất, tuyệt vời nhất, hào hùng nhất, can đảm nhất, gan lì nhất, và các anh ở tù vẫn hiên ngang ở trong nhà tù làm cho đối phương phải kính nể. Điều đó Kiều Mỹ Duyên xin đa tạ và ngưỡng mộ vô cùng. Xin cám ơn anh Quốc Nam.
  • QN.- Chúng tôi, đài phát thanh Saigon SRBS xin cám ơn Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt tác giả “Cuộc Chiến Dang Dở” và chị Kiều Mỹ Duyên tác giả “Chinh Chiến Điêu Linh”. Trước khi chấm dứt buổi hội luận hôm nay, chúng tôi xin quý vị cùng chúng tôi tưởng nhớ những chiến sĩ anh hùng của QLVNCH, đã hy sinh cho chúng ta được tự do đến đất bình an để ngồi nói chuyện như ngày hôm nay. Đó là nhạc phẩm “Chiến Sĩ Vô Danh”, xin kính tặng tất cả đến anh linh các chiến sĩ và những đồng bào đã nằm xuống trên biển Đông. Trước khi chấm dứt, chúng tôi xin chân thành cám ơn quý vị đã lắng nghe cuộc hội thoại này, giữa 3 tác giả: Thiếu Tướng Trần Văn Nhựt, nhà báo Kiều Mỹ Duyên và Quốc Nam. Xin cám ơn toàn thể quý vị. [Saigon Radio Broadcasting System (SRBS)]
TRẦN VĂN NHỰT.- Tướng Trần Văn Nhựt là một sĩ quan QLVNCH xuất thân khóa 10 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam (Đà-lạt). Sau cuộc đảo chánh tháng 11 năm 1963, ông đảm nhận chức vụ Tư Lệnh Phó kiêm Tham Mưu Trưởng Lữ Đoàn TQLC. Năm 1970, ông là Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng tỉnh Bình Long, và sau mùa hè đỏ lửa 1972 đến tháng tư năm 1975, ông đảm nhiệm chức vụ Tư Lệnh Sư Đoàn 2 B Binh.

T/T Trần Văn Nhựt đã từng được tưởng thưởng trên 60 huy chương của VNCH, và 6 huy chương cao quý của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Tướng Nhựt đã được gắn 3 Bảo Quốc Huân Chương gồm Đệ Ngũ, Đệ Tứ và Đệ tam đẳng, kèm Anh Dũng Bội Tinh với nhành dương liễu.

Tại hải ngoại gần 3 thập niên qua, T/T Nhựt đã hoạt động cộng đồng và chính trị liên tục. Ông từng là Chủ Tịch Cng Đồng VN tại Hoa Kỳ & Miền Nam California, Hội Trưởng Hội Cựu SVSQ/TVBQGVN miền Nam California, Ủy Viên Danh Dự của Ùy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Việt Nam Tự Do, và đồng sáng lập Liên Minh Dân Chủ VN cùng cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và bác sĩ Trần Văn Đỗ. Năm 2002, T/T Trần Văn Nhựt đã ấn hành cuốn hồi ký ‘Cuộc Chiến Dang Dở’.


KIỀU MỸ DUYÊN.-
Kiều Mỹ Duyên là một ký giả chuyên nghiệp, đã cầm bút khoảng 4 thập niên qua. Nói về tiểu sử của chị thì rấtø nhiều sự kiện, tuy nhiên nơi đây chỉ giới thiệu về chị một vài nét thôi.

Kiều Mỹ Duyên là một tên tuổi rất quen thuộc trong làng báo Việt Nam trước và sau năm 1975. Chị nổi tiếng là một phóng viên chiến trường rất xuất sắc và gan dạ. Lưu vong qua Hoa Kỳ, chị tốt nghiệp Đại Học về ngành báo chí, chính trị và địa ốc tại University of Fullerton, California. Hiện Kiều Mỹ Duyên viết báo, phát thanh tại thủ đô tị nạn Little Saigon miền Nam California, và hoạt động xã hội rất hăng say. Đặc biệt là đối với các gia đình HO.

Vào năm 1994, nhà báo Kiều Mỹ Duyên đã gom góp các bài bút ký chiến trường của chị, để ấn hành cuốn sách “Chinh Chiến Điêu Linh” dày gần 400 trang. Với phần “Tựa” trang trọng của cố thi sĩ Nguyên Sa Trần Bích Lan. Cuốn sách này đã được độc giả khắp năm châu đón nhận nồng nhiệt. Nay do sựï yêu cầu của đông đảo quý độc giả mến mộ, Tác giả Kiều Mỹ Duyên có ý định tái bản cuốn sách này trong một thời gian ngắn nữa.

QUỐC NAM.-
Quốc Nam sinh năm 1944 tại tỉnh Nam Định. Làm thơ từ thuở 12 tuổi. Bắt đầu có thơ văn đăng báo từ năm 1961. Viết văn, làm báo mưu sinh từ năm 1963 khi vừa bước lên Đại Học. Tốt nghiệp Trường Võ Bị Quốc Gia VN năm 1967.

Trước tháng tư năm 1975, ông cộng tác hoặc điều hành tòa soạn cho mt số nhật báo và tuần báo tại thủ đô Sài-Gòn, đồng thời làm Chủ Biên kiêm Phó Giám Đốc Hãng thông tấn Tin Miền Nam từ năm 1970. Ngay từ năm 1964, khi chưa đầy 20 tuổi, ông đã đảm nhận vai trò Thư Ký Tòa Soạn tuần san giáo dục Tinh Hoa.

Lưu vong qua Hoa Kỳ từ tháng 9 năm 1975, Quốc Nam là Chủ Nhiệm kiêm Chủ Bút báo Hoài Hương và Đông Phương từ tháng 8 năm 1976, đến tháng 8/1986 thì tạm đình bản. Ông vẫn tiếp tục hoạt đng trong lãnh vực xuất bản, với vai trò Giám Đốc Điều Hành Cơ Sở Văn Hóa Đông Phương (từ năm 1976). Từ năm 1993 tới nay, ông làm Giám Đốc Đài Saigon Radio phát thanh hàng ngày tại tiểu bang Washington. Đầu năm 2000, ông tục bản nguyệt báo Đông Phương SRBS, phát hành rng rãi ở Canada và Hoa Kỳ.

Từ năm 1987, Quốc Nam sáng lập Giải Quốc Tế Tượng Vàng Việt Nam (VN’s International Golden Awards). Tháng 8/1999, ông hoàn tất một khu vườn văn hóa VN đầu tiên ở hải ngoại là Công Viên Tượng Vàng VN với Tượng Đài cao 12 feet, trên một khu đất rng 10 ngàn 500 square feet tại đô thị Seattle.

Cuối tháng 5 năm 2000, thi sĩ Quốc Nam đã tổ chức rất thành công ‘Quốc Tế Đại Hội Văn Hóa VN Mừng Thế Kỷ 21’ tại Tacoma Dome (nhà vòm mái bằng gỗ quý lớn nhất địa cầu), với sự tham dự của gần 3 ngàn nhân vật (cộng đồng, tôn giáo, văn hóa, doanh thương...) và đồng bào đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đại Hội mang tầm vóc quốc tế này đã được công ty NVvideo tại California thu hình để ráp nối thành bộ video văn nghệ & lịch sử cng đồng ‘Quốc Tế Đại Hội’ khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Quốc Nam đã trở thành người cầm bút đầu tiên tại hải ngoại được tuyên dương là ‘Chiến Sĩ Văn Hóa Việt Nam’ bởi 4 tổ chức người Việt uy tín (tính tới năm 2002), gồm: Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Ontario Canada (1992), Hội Sinh Hoạt Văn Hóa VN tiểu bang Louisiana (1994), Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia VN & Hội Ký Giả VN Hải Ngoại (2001).

Ngoài ra, Quốc Nam từng đảm nhiệm một số chức vụ sau đây:
- Phó Bí Thư Tỉnh Đảng B Đại Việt Cách Mạng Hậu Nghiã (1970-1973)
- Cán Bộ Trung Ương Tổng Liên Đoàn Lao Công VN (1970-1975) & Tổng Liên Đoàn Công Nhân VN (1974-1975)
- Chủ Tịch Hội Thương Phế Binh VN Quân Khu III (1971-1973)
- Chủ Bút bán tuần san Tre Xanh tại Hongkong (1975)
- Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Thanh Thiếu Việt tại Hoa Kỳ (1976-1983).
* Tác phẩm đã xuất bản:
- Tình ca Lính Alpha Đỏ, thi tập (Hương Việt xb, 1968)
- Người Vào Cuộc Chiến, thi tập (Hương Việt xb, 1969)
- Ngã Rẽ Một Đời, tập truyện ngắn (Hương Việt xb, 1970)
- Thung Lũng Tội Lỗi, tiểu thuyết (Hương Việt xb, 1971)
- Quê Hương Nước Mắt, tuyển tập thơ văn (Đông Phương xb, 1987 & tái bản 1987, 1989, 1991)
- Người Tình Quê Hương, thi tập (Đông Phương xb, 1999 & tái bản 2002)





























8 comments:

tran ba said...

XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Sai lầm nghiêm trọng của hoa kỳ là đã để cho những con chó đen MAFIA CS mở toang cánh cổng thiên đường tự do tư bản hoa kỳ cho hàng trăm ngàn tên âm binh mafia csvn đảng con đẻ tay sai mafia c strung cộng tràn vào ẩn phục ứng chờ ,cài cắm giăng bẩy câu mồi,thu hồn đoạt vía ,gieo truyền phát tán mạnh mẻ hạt giống đỏ ra toàn nước mỹ ,tạo dựng nên những đại gia đình âm binh mafia cs rúc rĩa gậm nhấm ,ăn luồn ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng đất nước của nử thần tự do …lũng đoạn kinh tế khuynh đảo chính trị,ngấm ngầm lèo lái con thuyền tự do tư bản hoa kỳ vào quỷ đạo của chủ nghĩa cộng sản ,nếu nước mỹ không kịp thời thức tỉnh cực kỳ cảnh giác,để có biện pháp đề phòng hửu hiệu ,phát hiện kịp thời hành động thủ ác trong bóng tối ngấm ngầm thực hiện mưu đồ ..đê hèn và sâu độc của bọn mafia cs đen trung cộng và bọn âm binh mafia cs vn đảng con đẻ tay sai của chúng,thì chắc chắn trong tương lai gần chế độ tự do tư bản hoa kỳ sẻ gục chết mà vẩn chưa kịp hiểu …SỨC MẠNH ĐEN VÔ ĐỊCH ÂM BINH MA FIA CS ….là gì…?XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Trong cái nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng này , tất cả phải bò bốn chân truyền kiếp làm chó phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp của đảng …trong cái xã hội của loài thú đeo mặt nạ người này ,tất cả những thành phần từ trí thức đến dân đen …ma cô đỉ điếm ..các tổ chức tôn giáo ..các tổ chức chính trị kêu gọi tự do dân chủ ..hay ngay cả những tổ chức chống cộng …đều đưoc đảng cấp giấy phép hoạt động , đều được quốc doanh hóa ..chúng là những cái mặt nạ không thể thiếu trong việc bảo đảm tôn trọng nhân quyền …tự do tín ngưởng …..quyền tự do ngôn luận ,như một xã hội bình thường của các quốc gia khác trước cái nhìn của công luận quốc tế ….và sự thật đằng sau những tấm mặt nạ này …không một ông sư hay linh mục ,nhà dân chủ kẻ chống cộng ,hay cả bọn trí thức ..đỉ điếm ma cô nào dám tự phát mà không có sự đạo diển dàn dựng điều hành và chỉ đạo chặc chẻ của bọn thú vật cộng sản đen …và nếu có một ai đó dám đi ngoài quỷ đạo đó thì cũng không thể nào sống sót được trong cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh mafia csvn đảng này …..XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC THÚ VẬT ÂM BINH MAFIA CSVN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT Nước mỹ hãy cực kỳ cảnh giác lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng con đẻ tay sai mafia cs trung cộng …kịp thời phát hiện và ngăn chặn lủ âm binh mafia cs chui lòn ngấm ngầm hành động thủ ác rúc rĩagậm nhấm ruột gan lục phủ ngủ tạng của các bạn trong bóng tối ….đừng để đến khi các bạn hấp hối giãy chết mà vẩn chưa hiểu đưoqực sức mạnh đen súc vật âm binh mafia cs là gì …
kính mong những người thực tâm chống bè lủ thú vật cộng sản tại hãi ngoại ….hãy sao chép bài viết tố cáo nhà nước súc vật âm binh mafia csvn đảng của tôi gồm ba tieu đề1/ nhà nước cs ,,2/,tố cáo….và 3/thầy tu …..chia sẻ thông báo rộng rãi ra khắp nơi cho tất cả mọi người đều biết để cực kỳ cảnh giác đề phòng tội ác và âm mưu thâm độc đê hèn chui lòn rúc rĩa hành động thủ ác trong bóng tối của bè lủ súc vật âm binh ma fia cs vn đảng …con đẻ tay sai tuyệt đối trung thành của lủ súc vật ma fia csvn đảng trung cộng….rất mong những ai thực tâm chống cộng quan tâm ,phát tán mạnh mẻ tố cáo của tôi ra khắp nơi…..vì tôi bị chận . triệt để . liên tục bị khóa tài khoản …..không thể đăng ký vào face book … và ngay cả trên trang mạng you tube này ..mặc dù tôi đã ráo riết tích cực tải lên .vẩn vẩn khó mà đưa bài viết tố cáo này lên đươc,,,,rất mong sự quan tâm chia sẻ của mọi người xin cám ơn.•

tran ba said...

TỐ CÁO NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VÂT ÂM BINH M FIA CSVN ĐẢNG XÃ HỘI CỦA LOÀI CHÓ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI …TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC SÚC VẬT ÂM BINH MA FIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT hãy cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cộng sản với biệt tài bắt hồn nhân loại bằng những thủ đoạn vô cùng tinh vi và phức tạp với đội ngủ âm binh ma fia hùng hậu giàn trãi khắp.nơi lai vô ảnh khứ vô tung những con thú đeo mặt nạ người một loại rô bốt người được điều khiển từ xa …. âm thầm cùng nhau phối hợp chầu chực trong bóng tối cùng nhau hợp sức hành động cài cắm câu mồi giăng bẩy nam nữ nhân kế moi móc đời tư…xui khiến phạm tội khống chế bắt hồn đưa vào tổ chức trở thành một thành viên âm binh ma fia âm thầm bán linh hồn và thể xác cam tâm làm súc vật phục vụ cho đảng những con mồi chúng thường nhắm đến để bắt lấy linh hồn là giới cầm quyền lảnh đao cao cấp vợ con em của thành phần chúng xem là kẻ thù sử dụng họ làm ang ten tình báo về kinh tế chính trị v…v theo lệnh đảng ngấm ngầm âm thầm tiếp sức cho cộng sản tiêu diệt cha chồng người thân của chúng trong kế sách gậy ông đập lưng ông hay chính xác hơn theo như thằng lê duẩn đã phát biểu trong công cuộc giải phóng miền nam và thực hiện chính sách âm binh súc vật MA FIA HÓA hóa toàn bộ quân dân cán chính ngụy quân ngụy quyền sau giải phóng ngăn ngùa DẬP TẮT MỌI SỰ sự trổi dậy của vnch TRONG TRỨNG NƯỚC bằng lực lượng âm binh ma fia vợ con em của kẻ thù …DÙNG MỞ NÓ ĐỂ RÁN NÓ tiếp tục sự nghiệp gieo truyền lan tỏa hạt giống đỏ hạt giống của ác quỷ ra toàn cầu nhất là trong cộng đồng người việt hãi ngoại và người bản xứ HOA KỲ nhằm xây dựng những đại gia đình âm binh ma fia cộng sản ngấm ngầm mai phục ứng chờ thời cơ trổi dậy thực hiện mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của đảng … CỰC ĐỘ CẢNH GIÁC NHỮNG GÌ ĐẾN từNHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT MA FIA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẢNG DÙ LÀ GIỚI TRÍ THỨC HAY LÀ ĐÁM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ….VỢ CON DIỆN HO.. NHỮNG CÔ DÂU TỘI NGHIÊP V..V VÀ V..V CHÚNG ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN NHỮNG NƠI CẦN ĐẾN ..TỔ CHỨC LUÔN LUÔN ĐÓN CHỜ ………TẤT CẢ CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG CON THÚ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI VỚI MUÔN VÀN TẤM MẶT NẠ ….TIN LỦ ÁC QUỶ MA FIA CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT nói rằng cộng sản ngu dân hóa để trị là chưa đúng.. phải nói chính xác là chính sách súc vật ma xó âm binh ma fia hóa toàn dân để trị vô cùng tàn bạo và man rợ của lủ thú vật ma fia cộng sản …chúng đã biến con dân thành nhũng con thú bò bốn chân đeo mặt nạ người bán cả linh hồn và thể xác hy sinh tất cả cho đảng trong nhũng đại gia đình ma fia cộng sản đảng chui rúc trong bóng tối đẻ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa cộng sản ra toàn cầu … cũng vì bọn ma fia cộng sản đen này mà hiện nay đám thú vật ma fia cs … nhũng con rô bốt người được điều khiển từ xa đã lan tràn như nhũng xác sống gieo truyền hạt giồng đỏ rộng khắp năm châu mà nhất là đang phát triển mạnh mẻ tại đất nước của nữ thần tự do …nếu không kịp thời cảnh giác âm mưu sâu độc và đê hèn của lủ âm binh ma fia cộng sản ..lai vô ảnh khứ vô tung này thì một ngày không xa tượng nử thần tự do sẻ bị đạp đổ thay thế bằng tượng ông mao ông mác ông lê tay cầm búa liềm thống lỉnh nhân loại

tran ba said...

Thằng thú vật vật ma fia csvn đảng nguyễn văn linh tay sai của lủ ma fia mèođen trung cộng tại sao nó mở mõm tru sủa xin đảng cởi trói cho giới văn nghệ sỉ mở rộng cửa chào đón chấp nhận nền văn minh phồn vinh của tư bản nhất là nước mỹ để khai Sáng thay đổi cảnh nghèo đói lạc hậu man rợ của chế độ cs đã tồn tại gần tám chục năm nay kể từ khi con cẩu họ hồ mang vác cái ách cs về đè đầu cởi cổ dân tộc vn này những người không hiểu và không biết gì là âm binh ma fia cs thì cứ tưởng là lủ thú vật ma fia cs vn đảng chúng cũng biết hối cải muốn đem tự do dân chủ thật sự cho dân tộc việt nhưng đối với những người biết rỏ hành tung của lũ súc vật này trong bong tối thì họ hiểu rất rỏ bộ mặt thật của những con thú đội lốt người này chúng là lủ ma fia cs lien kết chặc chẻ cấp nhà nước trong bong tối ngấm ngầm thực hiện giấc mơ đại đồng sự nghiệp vĩ đại chân lý bất di bất dịch của lủ tổ tiên mao mác lê stalin cha ông thằng hồ …vậy sự thật của cái gọi là mở rộng cửa chào đón luồng gió mới hòa mà không tan là gì …và cởi trói cho văn nghệ sỉ là như thế nào … là chúng chỉ cởi trói cho cái xác phàm còn linh hồn thì ma fia cs nó bắt trói chặt lấy .thì trí thức giới văn nghệ sỉ sau khi được đảng cởi trói cái xác phàm thu mất linh hồn thì họ đã trở thành một lủ thú vật không hơn không kém … không có linh hồn không còn trái tim chỉ biết ngoan ngoản bò bốn cẳng triệt để tuân phục theo mọi hiệu lệnh của chủ ….một nhà nước với chính sách súc vật âmbinh ma xó ma fia hóa dân tộc mình bién con dân thành lủ súc vật đeo vòng kim cô cam tâm làm chó chỉ biết bò bốn chân dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của đảng thì hòa vào đâu nó đều lan tỏa ra màu đỏ màu của lủ xác sống{không có linh hồn} âm binh ma fia cs đến đấy Chỉ có những người sống trong tim óc ruột gan của lủ súc vật cộng sản vn ….sống giửa bầy thú đeo mặt nạ người của cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs …tự do làm chó muôn năm này .. mới hiểu biết thế nào là chính sách súc vật âm binh MA FIA hóa con người để trị và phát triển chủ nghĩa cs ra toàn cầu CỦA LỦ THÚ VẬT MA FIA CSVN ĐẢNG …. Sau 75 cả một chế độ ngụy quân ngụy quyền và con em của họ bị cs súc vật âm binh ma fia hóa đén tận gốc..chúng đã biến họ thành những con thú đeo mặt nạ người …một loại người mà khi có lệnh của tổ chức thì ngay đến CẢ cha mẹ ÔNG BÀ anh chị em ruột thịt của chúng ,,,,chúng cũng sẳn sàng gô đầu trói cổ giao nộp cho cộng sản như một con chó ….. …thì CHUYỆN những con thú đeo mặt nạ người tranh đấu cho tự do theo sự giật giây chỉ đạo của đảng với những màn kịch vô tiền khoáng hậu bịt mắt cả thế giới chứ không riêng gì người việt hãi ngoại ….tin bất cứ điều gì từ cái nhà nước ma fia csvn đảng này là tự sát ……..một hình thức giành quyền đấu tranh cho một nước vn tự do dân chủ thực sự từ tay của của những người vnch và hậu duệ của họ…. gạt ra ngoài và từ từ dập tắt tiêu diệt những tổ chức vnch chống cộng thực tâm vì một nền tự do dân chủ cho tổ quốc dân tộc vn…thay vào đó bằng một tập đoàn âm binh ma fia cộng sản đeo mặt nạ diển kịch đấu tranh cho tự do dân chủ .. âm thầm trong bóng tối gieo truyền hạt giống đỏ trong cộng đồng người việt có nguồn gốc vnch ….đến khi đạt được mục tiêu giành lấy nắm được hoàn toàn sự chỉ đạo điều hành tất cả mọi phong trào đấu tranh ở hãi ngoại …không còn thế lực nào khả dỉ đe dọa đến sự an nguy của cs vn nửa thì chúng lại hiện nguyên hình . những con ác quỷ cs đỏ …tin lủ súc vật âm binh ma fia csvn đảng là tự sát …. tự sát …. Cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cs ….chúng là ác quỷ lủ ác thú đến từ địa ngục với muôn vàn tấm mặt nạ nhân nghĩa đạo lý nhân bản nhân hiền vv…. Với muôn vàn mưu sâu kế hiểm giăng mồi câu bẩy …. Được sự huấn luyện và điều hanh của lủ ma fia mèo đen trung cộng …..tin lủ súc vật âm binh ma fia cs châu á là tự sát…

tran ba said...

.thầy tu linh mục quan quyền nhà chính trị hay sinh viên hay bất cứ ai ..cũng dều là con người cũng hỉ nộ ái ố tham san si nằm trong lục dục thất tình bọn ác ma ma fia cs đã triệt để lợi dụng vào cái cốt lỏi này của con người sử dụng chiêu thức câu bẩy giăng mồi đưa kẻ bị câu vào tròng rồi khống chế quy nạp vào tổ chức để đời đời làm súc vật âm binh ma fia cs cho chúng sai khiến ..bất cư ai đều không thể thoát khỏi nanh vuốt một khi đả lọt vào tầm ngắm của bọn chung . tổ chức của bọn chúng ngày càng lớn mạnh cùng với các đám ma fi a chư hầu chúng âm thầm bành trướng khắp thế giới , ngấm ngầm ăn sâu vào lục phủ ngủ tạng của các nước như một căn bệnh ung thư di căn từ từ nếu không kịp thời chữa trị thì chỉ còn chờ một ngày nào đó sẻ lọt vào vòng tay của ác quỷ có hối cũng đả muộn… với những âm mưu đen tối ngấm ngấm tấn công khống chế toàn bộ thế giới bọn ác ma cùng vơí bọn đàn em tay sai đã tạo ra những con robot người điều khiển từ xa rồi tung ra khắp toàn cầu bằng các con đường kết hôn , di dân tỵ nạn vượt biên ; vợ con của diện HO vv.. chủ yếu xâm nhập vào nước mỹ có đến hàng trăm ngàn tên kế đến là nươc úc hàn quốc đài loan nhật bản vvv qua con đường kết hôn buôn nguoi, ty nan ..v..v.hình thức hoạt động ngấm ngầm luồn lách ăn sâu lan toả rộng khắp của bọn này, có thể phân chia ra ba nhóm gia đình mafia hoat động như sau………. 1./ma fia công tác về tài chính [ ban tay đen ] hoạt động trong các phi vu làm ăn phi pháp buôn lậu rửa tiền buôn người mãi dâm vv..nói chung tất cả mọi công việc miển là làm ra tiền bằng mọi thủ đoạn tội ác trên đời chúng đều không tư với vai trò đảm nhiệm về tài chính cho tổ chức hoạt động …. 2/ bon ma fia chuyên ngành lừa đảo [hoa hồng đen ] câu bẩy giăng mồi mồi chài gồm một lũ ma cô đỉ điếm trong đó có lực lượng chủ động là thành phần trong giới trẻ sinh viên học sinh bị lừa đảo gia nhập phục vụ cho tổ chức được huấn luyện tinh vi về nghệ thuật giăng bẩy câu mồi cùng các kỹ năng thiện nghệ trong chuyện phong the chuyên lừa đảo nhắm vào giới quan chức trong chính quyền sở tại dùng nam- nữ nhân kế tiền bạc giăng bẩy tình mua chuộc hối lộ khiến họ sa chân vào lổi lầm phạm tội sau đó khống chế ép buộc họ gia nhập phục vụ cho tổ chức mục đích nắm bắt thông tin trong các hệ thống tài chính chính trị khoa học của nước sở tại ‘…và nhắm vào em cháu vợ con của các thành phần bị chúng liệt kê vào danh sách kẻ thù.. nhất là đối với các gia đình có con em là sinh viên học sinh đi học xa nhà chúng du dỗ mồ chài vợ con của kẻ thù sa vào lầm lổi xui khiến phạm tội rồi khống chế gia nhập tổ chức một khi đả là thành viên của bon ác quỷ thì chỉ còn phần xác ,còn phần hồn thì do chủ nhân nắm giử, khống chế suốt đời ,tuyêt đối trung thành đến khi lập gia đình cũng trong sự sắp xếp của bọn chủ nhân, chúng mang tính kế thừa truyền kiếp từ đòi này sang đòi khác , phục vụ cho chủ nhân vô điều kiện ,dưới mọi hình thức chúng đuợc sử dụng dể giám sát cha anh của chúng ,phục vụ bán dâm mòi chài câu nhử những mục tiêu do tổ chức chỉ định , đóng góp tự nguyện tài chính cho tổ chức góp phần vào mục tiêu làm phân hoá tan rả những tổ chức kiều nhân chống đối tại hải ngoại và lủng đoạn chính trị của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho mục đích thâu tóm toàn thế giới về sau nay của chủ nhân ……


tran ba said...

.3/ nghiệm vu của các thành phần ma fia trí thức chủ yếu công tác về mặt chinh trị nằm yên chờ thời ngấm ngầm che dấu bảo vệ và ủng hộ cho các thành phần khác trong tổ chức gây sức ép về các hoạt động trong chính tri hậu thuẩn cài cắm người của chúng vào các cơ quan công quyền kết hợp với các vị quan chức bị mua chuộc chúng lũng đoạn chính trị kinh tế của nước sở tại theo chiều hướng có lợi cho chủ nhân của chúng …với một bon người bị lấy mất trai tim, không còn lương tâm, lương tri không còn biết phân biệt phải trái đúng sai , tuyệt đối chấp hành lệnh của chủ nhân vô điều kiện , các gia đình ma fia này truyền kiếp từ đòi cha sang đời con, đời cháu ,mãi mãi phuc vụ cho bọn ác ma này để giử bí mật tuyệt đối ,hiện nay với tình hình phát triển công nghê cao tôi đang nghi vấn bọn này đang được hổ trợ mọt loại vủ khí bí mật công nghệ cực kỳ cao siêu ,có thể điều khiển con người từ xa mọi lúc nọi nơi thông qua tín hiêu não ,ở trung tâm điều khiển bi mật…. tóm lại chỉ vì một mục đích điên cuồng bọn chúng đả và đang biến con người thanh nhửng xác sống vô tri vô giác như những zoombi lay lan lan toả khăp địa càu chi biết nghe theo lệnh và phụcvụ trung thành tuyệt đối để tiến đến mục đích cuối cùng thu tóm năm châu năm giử quả đất trong tay đương đến vinh quang không còn xa sẽ đưa loài người lên dỉnh cao rừng rú của thời đai nguyên thuỷ sống bầy đàn trong sự chăm sóc và giám sát tận tình,không một kẻ nào có thể ra khỏi tầm tay chăn dắt của bọn ác ma ….thời đại đó sắp đen

tran ba said...

CẢNH BÁO .......quốc nội ,,,một con kiến cũng không thoát được mọi con mắt của lủ súc vật ma xó… âm binh mafia cs ,,,, và bọn súc vật âm binh mafia csvn đảng chó đeo mạt nạ người này đang được tổ chức tung ra tòan cầu để thực thi mưu đồ cực kì thâm độc sâu hiểm,,,,của bọn quan thầy mafia cs trung cộng ,,,,,nhất là nước mỹ ,,,chúng đang ngày đêm rúc rĩa gậm nhấm ngấm ngầm đục ruổng ăn luồng ăn sâu ăn hết lục phủ ngủ tạng của các bạn ,,,độc hại nhất là thành phần thường được chúng tự hào..lai vô ảnh khứ vô tung …..là lủ chó ẩn mình dấu mặt sau những tấm mặt nạ nhân hiền trí đạo ..v…v đang nằm yên chờ thời … ủng hộ điều hành toàn bộ các thành phần khác…. hoạt động ngầm trong bong tối ..dưới sự trực tiếp chỉ đạo cầm tay chỉ việc của lủ chó csvn và quan thay bắc kinh khi hửu sự ,, nếu không có biện pháp hữu hiệu ,phát hiện được những hành động thủ ác trong bóng tối của chúng thì e rằng tư bản tự do hoa kỳ ,một ngày không xa ,sẻ giãy chết mà vân chưa hiểu được sức mạnh đen vô địch âm binh mafia cs là gì ,,,,,,những người thù ghét khinh bỉ cái nhà nước súc vậtXHCN đem cả sinh mạng ra TỐ GIÁC BÈ LỦ SÚC VẬT NÀY…. nằm yên không nhuc nhich được ngay cả vào face book ,,,google ,,, đều bị xóa ngay tài khoản ,,,duy chỉ còn có thể duy nhất tố cáo lủ súc vật mafia cs vn thông qua trang mạng g+ này …... hãy cực kỳ cảnh giác chiêu trò khốn nạn bỉ ổi thường được sư dụng của bọn súc vật âm binh mafia csvn đảng cẩu nô chó tay sai tuyệt đối trung thành của bọn thú vật quan thầy mafia c s tàu ,,,,,,chúng giăng mồi câu bẫy ….khống chế thu hồn đoạt vía …. cấy hạt giống súc vật vào bà mẹ vợ con em của kẻ thù ,,,,,biến họ thành chó đeo vòng kim cô bò bốn chân phục vụ cho mưu đồ sự nghiệp vĩ đại của bọn quan thầy mafia cs meo đen trung cộng ….hay chúng thường cấy chim mái vào bọn chim trống thù địch ….nằm yên dưới lớp vỏ mẹ hiền dâu thảo ……vào các nhân vật quyền chức .các nhà chính trị có tương lai …..các nhà tài phiệt ..v..v… vì thế chúng nắm bắt tất cả thông tin tuyệt mật nhạy cảm về quân sự kinh tế chính trị ..v..v của các nước sở tại một cách dể dáng thông qua lủ gà mái âmbinh mafia cs này ……. chúng sinh sôi nảy nở truyền kiếp tư đời này sang đời khác đến khi giòng giống ác quỷ nắm đa số thì chúng lại hiện nguyên hình bầy ác quỷ đỏ ..một khi chúng nắm thóp được lủ chóp bu và khi đám bậu sậu nhũng nhiểu bên dưới đủ lông đủ cánh …chúng sẻ bóp chết các thế lực yêu chuộng tư bản tự do, xoay chuyển sang XHCN một cách dể dàng ……….Dù có cố diển tả thế nào đi nửa các bạn cũng không thể nào hiểu hết ĐƯỢC mọi mưu đồ cực kỳ thâm độc cuả lủ súc vật chó đeo mặt nạ người này ,,duy chỉ nhắn nhủ cùng các bạn ,,,một câu ,,,,,,TIN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TỪ CÁI NHÀ NƯỚC XHCN THÚ VẬT Âm BINH MAFIA CS VN ĐẢNG NÀY LÀ TỰ SÁT ,,,,TỰ SÁT

tran ba said...

• Nhà nước cộng sản vn là một tổ chức ma fia …. Cựckỳ chặc chẻ từ trên xuống dưới trong mọi tầng lớp trong xã hội …. đén tận từng người dân một …. Một xã hội của loài thú đeo mặt nạ người ….một nhà nước âm binh ma fia cs vn đảng …. Tự do làm chó muôn năm …..tin bất cứ điều gì vào cái xã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đảng này là tự sát…..TỰ SÁT trong xã hội mà con dân chỉ là một loại công cụ đặt biệt có nghiệm vụ hy sinh tất cả vì lý tưởng và để làm được điều đó ngoài tổ chúc nhà nước đơn thuần để điều hành xã hội nó còn một hệ điều hành dấu mặt thứ hai [ bong ma ] anh em sinh đôi với nó luôn luốn song hành với nhau như hình với bóng để làm những việc mà một xã hội bình thường không thể làm được hiểu đơn giản nó là một tổ chức nằm ngòai vòng kiểm soát của pháp luật không ai dám công nhận sự hiên hửu và chịu trách nhiệm về nó nhưng nhà nước đó luôn luôn dấu mạt đứng đàng sau chỉ đạo và bảo vệ nó mà pháp luật trong nước cũng không bao giờ dám đụng đến nó… NÓ thay mặt nhà cầm quyền điều hành tất cả mọi công dân trong nước bằng luật ma fia người dân một cổ hai tròng sống không còn con đường nào khác phải cam chịu số phận kiếp đời súc vật âm binh ma xó nôlệ cho bọn ác ma những côgái mới lớn kể cả các em sinh viên hoc sinh còn ngồi ghế nhà trường phải dâng hiến tuổi thanh xuân chịu sự sai khiến làm nôlệ tình dục ngoại giao giăng bẫy câu mồi các đối tác kinh tế hay moi móc tin tình báo từ các chính trị gia và du khách đủ mọi thành phần đến đất nước nầy có kẻ vì dính bẩy tình phải chịu sự lợi dụng của bọn nầy trong những mục tiêu chúng nhắm đến hay phải bị buộc gia nhập tổ chức để rồi suốt đời làm con vật cho chúng sai khiến và nhìn bọn trẻ nhan nhãn ngoài đương đầu tóc xanh đỏ xâm mình khắp người hay từ đám đỉ rạt đứng đường đến đám gà móng đỏ lủ ma cô trí thức chúng đều là những con ma xó di động là loại ma cô an ten chúng đang làm nghĩa vụ công dân của một đất nước ma fia còn lớp người trung niên và có tuổi cũng đã qua thời nghĩa vụ chẳng ai dám làm thế nào cho con cháu mai sau thoát được cảnh địa ngục trần gian nầy … còn chế độ này là còn nghĩa vụ ma quỷ ..có lẻ hiện nay quan trọng nhất là nghĩa vụ quôc tế theo lệnh và mưu đồ của quan thầy mafia cs trung cộng trong công cuộc tây tiến từ con ma xó trong nước khi xâm nhập ra các nước trên thế giới chúng là một loại xác sống lây lan trong cộng đồng người hãi ngoại hay đúng hơn là một thứ robot người được điều khiển từ xa với vai diển của đủ mọi thành phần trong xã hội đội quân của chúng ngày càng phát triển mảnh liệt và lớn mạnh trong cộng đồng các quốc gia tự do trên toàn thế giới cảnh giác đặc biệt với loại ma fia này nhất là con em vợ con của cácthành phần chống đối chúng tại hải ngoại là mục tiêu chính trong việc câu mồi lừa đảo bằng mọi thủ đoạn khiến con em quý vị sa vào lỗi lầm hay phạm tội để rồi chúng khống chế gia nhập vào tổ chức của chúng sống chết theo luật ma fia biến họ thành một loại súc vật vô hồn không còn trái tim chỉ biết vâng lệnh của bọn ác ma thủ đoạn chúng thường dùng là nam nữ nhân kế khi lừa được người nào chúng tiếp tục sử dung chính những người đó để tiép tục lừa bẩy kẻ khác.. ngày càng nhân rộng mạng lưới của chúng lên có thể gọi chúng là hoa hồng đen ..bàn tay đen hay là robot người được điều khiển từ xa hành tung của chung rất khó phát hiện dù có theo dõi kỷ càng thế nào đi nữa vì chúng được hổ trợ của công nghệ cao tối mật và cả một hệ thống tổ chức khổng lổ bưng bít bao che hổ trợ cho nhau…. cả thế giới đang bị mắc mưu sa bẩy lọt vào quỷ kế gian manh hiểm độc chúng hãy chung tay lột mặt nạ cái xã hội chủ nghĩa thú vật mang mặt nạ người này ngoài mặt nhân danh kêu gào yêu chuộng hoà bình công lý mà ngấm ngầm mưu đồ đen tối đứng đàng sau hổ trợ và nuôi dưỡng điêu hành và chỉ đạo trong bong tối vì mục tiêu và lý tưởng đại đồng tâm thần hoang tưởng của chúng

tran ba said...

Xã hội VN là con đẻ ….một bản sao chính xác của xã hội TQ trong cái xã hội mà người dân chỉ là một thứ công cụ hay là một phương tiện người ta lợi dụng để đat được mục đích cuối cùng con dân được hợp quần trong những tổ chức đen [ BÓNG MA ] trong vòng kềm toả chỉ đạo của một chuyên ngành đặt biệt không ai dám đụng vào kể cả pháp luật được kết thành một khối theo luật ma fia tuyệt đối trung thành với chủ nhân có thể ví cái xã hội đó như một tảng băng mà phần nổi là chính phủ của một nhà nước độc lập với phần chìm là một khối đen khổng lồ bao gồm. các tổ chức hoạt động ngấm ngầm trong bong tối để bảo vệ và giữ vững nhà nước đó cùng với thế lực đen [ bong ma ] của các nước anh em cs tiếp tục con đường giải phóng nhân loại tiến vào thế giới đại đồng … . Vào cuối thế kỷ 20 các nước cs … liên xô và đông âu lần lược bị sụp đổ chỉ còn lại TQ và vài ba nước chư hầu trước sự kiện nguy cơ bị tan rả dây chuyền nên TQ đã ráo riết cùng với bọn chư hầu tay sai phát triển các tổ chức ma fia ra rộng khắp thế giới bằng các con đường di dân kết hôn tỵ nan buôn người v..v … ngấm ngầm cài căm người vào các chức vụ quan trọng trong cơ quan công quyền của các nước hoạt động phi pháp lấy tài chính cho tổ chức hoạt động giăng mồi cài bẩy mua chuộc đủ mọi tầng lớp từ thấp đến cao nhằm thu lượm tin tức trong nội bộ hiện tình của các nước về kinh tế chính trị quân sự phục vụ cho ý đồ thâu tóm thế giới trong một tương lai gần và cuộc chiến ngầm của TQ cùng với đám đàn em chư hầu tay sai đã tỏ ra vô cùng hiệu quả trong kế hoạch và mưu đồ vô cùng sâu hiểm thâm độc với một lực lượng khổng lồ nhũng tổ chức hoạt động trong bóng tối với vô vàn bàn tay đen và hoa hồng đen trung thành tuyệt đối theo luật ma fia đã thực sự hửu dụng đem lại kết quả tuyệt vời trên mọi lĩnh vực với sức mạnh khủng khiếp của các thế lực ĐEN có thể khuynh loát chính tri kinh tế quân sự của một đất nước theo chiều hướng có lợi cho những kẻ dấu mặt đang âm thầm chỉ đạo trong bong tối VÀ NỘI VỤ trong nước bảo đảm chỉ có những thành phần tự do dân chủ cuội được dảng đạo diển dàn dựng cho phép diển kịch để lừa bịp che mắt thế giới… kể cả mọi hoạt động phi phàp buôn lậu mãi dâmv..v.. tất tần tật mọi thứ đều phải theo sự chỉ đạo phân công của KẺ ĐIỀÙ HÀNH đạo diển muốn xã hội yên ổn hay bán yên ổn hay bất cứ xã hội nào dưới hình thức gì miển che mắt được thế giới để chúng dể dàng tạo được vỏ bọc bên ngoài vô hại …thân thiện …yêu hòa bình ghét chiến tranh nhân bản trí đạo nhân hiền nhằm đánh lừa nhân loại khiến họ mất cảnh giác không mảy may nghi ngờ hiểm họa cs để chúng dể dàng ngấm ngầm rúc rỉa ăn luồn ăn sâu làm phân rả hoàn toàn tất cả thế lực thù địch ,… dưới chế độxã hội chủ nghĩa thú vật âm binh ma fia cs vn đang chỉ có những kẻ cam tâm làm súc vật cho chúng sai khiến mới được phép tồn tại để phục vụ chiến đấu không ngừng nghỉ cho lý tưởng và mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của bọn quan thầy tâm thần hoang tưởng mao mác lê chúng sẳn sang triệt hạ và tiêu diệt cứ ai dân tộc nào dất nước nào đi ngược lại mục tiêu và lý tưởng của bọn chúng không từ một thủ đoạn nham hiểm sâu độc và tàn ác nào chúng một lũ ác quỹ đội lốt người, cả nhân loại nên nhớ rằng CÓ CỘNG SẢN THÌ KHÔNG CÓ TỰ DO ,CÒN CỘNG SẢN THÌ KHÔNG BAO GIỜ CÓ HOÀ BÌNH ,TIN CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT ,NGHE THEO LỜI CỘNG SẢN LÀ TỰ NỘP MÌNH VÀO MIỆNG LANG SÓI CỌP BEO tất cả chúng ta hảy cùng chung tay góp sức cho một thế giới không cộng sản tất cả vì công lý tự do và quyền làm người được thực thi trên trái đất này