Thursday, March 12, 2015

• Tuyên Cáo Ngày Quốc Hận ngày 30 tháng Tư 2015 của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ - Nguyễn Văn Tần, Đỗ Văn Phúc , Nguyễn Ngọc Tiên

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
The Vietnamese American Community of the USA
16204 Viki Lynn Pl., Pflugerville, TX 78660
Websites: http://tienggoicongdan.com/
vacusa.wordpress.com
Email: md46usa@gmail.com, CDVNHK@gmail.com
TEL : (703) 980 9425(512) 800-7227


________________________________________________

Nhận định rằng:

  • 1.- Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày Cộng Sản Bắc Việt vi phạm nghiêm trọng Hiệp Định Paris, xua quân xâm chiếm toàn bộ miền Nam. Từ đó thiết lập một nền chuyên chế hà khắc, đàn áp và bóc lột nhân dân, triệt hạ tận gốc nền văn hoá nhân bản cổ truyền của dân tộc, và trầm trọng hơn, đã âm mưu dâng đất, bán biển cho ngoại bang. Việt Nam đang dần dần trở thành một thuộc quốc của Trung Cộng.
  • 2.- Đó là ngày đánh dấu những đau thương, uất hận, mất mát của dân tộc; là cột mốc quan trọng trong lịch sử cận đại của Việt Nam. Ngày 30-4 đã được đồng bào Miền Nam và đặc biệt là hơn 3 triệu đồng bào Tỵ Nạn Công Sản tại Hải Ngoại gọi là Ngày Quốc Hận
  • 3.- Trải qua 40 năm ly hương, người Việt tại hải ngoại hàng năm vẫn tổ chức Ngày Quốc Hận dưới các hình thức những cuộc biểu tình, đêm không ngủ, tưởng niệm, tháng Tư Đen.
  • 4.- Dù sống trong sự kềm kẹp của Cộng Sản, người Việt trong nước ngày nay cũng đã ý thức rằng chính ngày 30 tháng 4 là ngày họ bị mất hoàn toàn tự do, nhân quyền cũng như dân quyền.
Vì những lý lẽ trên, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ long trọng tuyên cáo

  • 1.- Tiếp tục duy trì nguyên tắc trong Hiến Chương 2014 là không thừa nhận, thoả hiệp, đối thoại với Cộng Sản dưới bất cứ hình thức nào, hoàn cảnh nào.
  • 2.- Khẳng định lằn ranh Quốc Cộng phân minh trong mọi sinh hoạt chính trị, xã hội.
  • 3.- Tưởng nhớ đến ngày Quốc Hận, Người Việt tị nạn đoàn kết nhất trí để chống lại sự xâm nhập của Cộng Sản nhằm phân hoá tập thể người Việt hải ngoại; sau đó cùng toàn dân Việt Nam trong nước quyết tâm đẩy mạnh cao trào dân chủ tự do nhằm xóa bỏ thể chế độc tài Cộng Sản và bảo vệ toàn vẹn giang sơn.
  • 4.- Duy trì danh xưng và minh định ý nghĩa ngày 30 tháng 4 là Ngày Quốc Hận và không chấp nhận sự sửa đổi tên Ngày Quốc Hận vì bất cứ lý do gì. Vì sự thay đổi tên Ngày Quốc Hận có thể đưa đến sự hiểu biết sai lạc về ngày lịch sử này, dần dần xoá nhoà ý nghĩa của ngày đau thương trong tâm khảm của người tị nạn, nhất là đối với các thế hệ nối tiếp.
  • 5.- Khuyến khích các địa phương tiếp tục tổ chức ngày Quốc Hận hàng năm như đã từng làm trong 40 năm qua. Đặc biệt hoan nghênh giới trẻ, các hội Sinh Viên đã có công lớn trong việc đứng ra tổ chức Ngày Quốc Hận tại nhiều thành phố.
Làm tại Hoa Kỳ ngày 11 tháng 3 năm 2015.
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Nguyễn Văn Tần Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị
Đỗ Văn Phúc Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành
Nguyễn Ngọc Tiên Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát



ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG
P.O. Box 6147, Fullerton, CA 92834
Điện thoại: 626-257-1057
Email: ubtttadcsvn.vg@gmail.com  

Về việc: Âm mưu xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30/4, Ngày Quân Lực 19/6 của nhóm Việt gian Ngô Thanh Hải Thượng Nghị Sĩ Quốc Hội Canada, Nguyễn Ngọc Bích (Việt Tân?), Nguyễn Đình Thắng BPSOS và tên nằm vùng Đặng Chí Hùng



Bản văn số: 20150309/ubtttadcsvn
Orange County, California, ngày 9 tháng 3 năm 2015

Thưa đồng bào quốc nội và hải ngoại,
Thưa quý Chiến hữu,

Trong một vài năm trở lại đây, đảng Cộng Sản Việt Nam đã chỉ thị cho cán bộ của bọn chúng, cho cơ sở nằm vùng, và đám việt gian tay sai tại hải ngoại, mưu toan tẩy xóa ngày Quốc Hận 30/4 thành “Ngày Thuyền Nhân”. Nhưng âm mưu đó đã bất thành vì gặp sự chống đối mãnh liệt của đồng bào tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.

Năm nay 2015, đúng 40 năm tưởng niệm Ngày Quốc Hận, bọn Cộng Sản Việt Nam lại một lần nữa chỉ thị cho tay sai của chúng tại hải ngoại vận động dư luận trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại và cơ quan Lập Pháp, Hành Pháp tại các nước sở tại nơi có đồng bào tỵ nạn Cộng Sản Việt Nam cư ngụ soạn thảo dự luật đổi ngày Quốc Hận 30/4 thành ngày “Hành trình đến tự do”.

Âm mưu thâm độc này của đảng cộng sản Việt Nam nhằm vào mục đích gì? Theo thiển ý:
  • 1/ Làm mờ nhạt dần nỗi oan hận trong lòng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đối với đảng và bạo quyền cộng sản Việt Nam.
  • 2/ Để giảm nhẹ tội ác do bọn chúng gây ra đối với đồng bào miền nam sau ngày Quốc Hận 30/4.
  • 3/ Vô hiệu hóa các hoạt động chống đối cộng sản của các hội đoàn chống cộng tại hải ngoại vì không còn những buổi lễ nhân ngày Quốc Hận 30/4 hằng năm.
  • 4/ Triệt tiêu tiềm lực chống cộng và sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
  • 5/ Xóa bỏ hận thù, hòa hợp hòa giải dân tộc (lập lờ đánh lận cộng sản là dân tộc).
Thưa đồng bào, Thưa quý chiến hữu,
Để thực hiện những âm mưu thâm độc của đảng Cộng Sản Việt Nam, hiện tại đám Việt gian đón gió trở cờ Ngô Thanh Hải Thượng nghị sĩ của thượng viện Canada, đã đệ trình quốc hội Canada dự luật S-219 dùng ngày Quốc Hận 30/4 là ngày “Hành trình đến tự do. Dự luật này
  • đang được bọn cộng sản nằm vùng, 
  • bọn Việt gian tay sai, 
  • bọn đón gió trở cờ là Trúc Hồ đài SBTN, Trung tâm băng nhạc Asia, 
  • Nguyễn Xuân Nam chủ báo, chủ đài Cali Today tại Thành phố San Jose, 
  • Nguyễn Ngọc Bích (Việt Tân?), 
Nguyễn Đình Thắng (BPSOS) cùng đồng hành tạo nên một thế lực ủng hộ, cổ động, yểm trợ tối đa cho tên việt gian Ngô Thanh Hải.
  • Đặc biệt là tên cộng sản Đặng Chí Hùng với chiến thuật 100% thuần phục VNCH, ca tụng cờ vàng VNCH, ca tụng Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, ca tụng Đệ I và Đệ II VNCH, ca ngợi các anh hùng tử sĩ VNCH và chửi bới thậm tệ Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam để làm vỏ bọc che giấu mọi hoạt động cộng sản của y tại hải ngoại.
Đặng Chí Hùng đã thành công một phần nào lường gạt được một vài người quốc gia tưởng rằng y là loại hạt giống đỏ cộng sản phản tỉnh thứ thiệt. Thế nhưng nay vì nhu cầu đòi hỏi cho công tác xóa bỏ ngày Quốc Hận 30/4, Đặng Chí Hùng đã phải đành để rơi chiếc mặt nạ Quốc Gia chân chính của y. Y chường mặt ra mà ca ngợi Ngô Thanh Hải và cổ động đồng bào hải ngoại đặc biệt là đồng bào Việt Nam tại Canada hổ trợ cho Ngô Thanh Hải và dự luật S-219. (Đính kèm bài viết của Đặng Chí Hùng đã phổ biến công khai qua đài phát thanh của cái tổ chức gọi là “Đáp Lời Sông Núi”. Đặng Chí Hùng hiện là cộng tác viên thường trực của đài phát thanh này).

Biến cố ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một biến cố lịch sử rất quan trọng, liên quan đến sinh mệnh của cả dân tộc Việt Nam. Xin được trình bày diễn tiến sự việc liên quan và hồi kết thúc đau thương vào ngày 30/4/1975:
  • 1/ Ngày 28/2/1975 cộng quân tấn công vào Huế. Hàng chục ngàn đồng bào Huế, bất chấp hiểm nguy trước hỏa lực của cộng quân di tản bằng đường bộ theo Quốc lộ I vượt đèo Hải Vân vào tỵ nạn tại thành phố Đà Nẵng. Trên đường vượt thoát cộng sản, đã có vài ngàn đồng bào bị thương hoặc tử thương vì những đợt pháo kích của cộng quân, pháo thẳng vào đoàn người tỵ nạn để ngăn chận đoàn người di tản. Thành phố Đà Nẵng tràn ngập dân tỵ nạn Đồng Hà, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.
  • 2/ Trong những ngày gần cuối tháng 3/75, chính quyền thị xã Đà Nẵng, Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn I đã không còn kiểm soát được dân chúng. Hỗn loạn xảy ra. Đám bất lương, du đảng bắt đầu cướp phá công khai trong thành phố, gây cảnh rối loạn. Tình trạng bất an ninh một trăm phần trăm gây kinh hoàng cho đồng bào. Lợi dụng cơ hội này, cộng quân đã tung những đơn vị đặc công và trinh sát vào thành phố. Bọn chúng ngụy trang bằng quân phục của Quân lực VNCH. Những cuộc cướp phá các kho gạo, đập phá các khu phố để hôi của đều do bọn này gây ra để tạo hoang mang và bất ổn, nhằm hổ trợ cho các đơn vị chính quy của bọn chúng sửa soạn tấn công Bộ Lệnh Quân Đoàn I và thị xã Đà Nẵng trong những ngày kế tiếp.
Đồng bào bắt đầu tìm đường thoát chạy khỏi thành phố Đà Nẵng bằng đường bộ và đường biển. Phương tiện di tản không đủ và cảnh rối loạn đã xảy ra. Sáng sớm ngày 29/3/1975, tại bến sông Bạch Đằng ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, đồng bào chen lấn xô đẩy nhau trên một chiếc xà lan mà sức chứa chỉ khoảng một ngàn người. Vậy mà đã có cả gần năm, sáu ngàn người chen lấn tranh nhau lên xà lan. Nhiều phụ nữ, bà già, em bé rớt xuống nước trước sự dửng dưng của người khác.

Chiếc xà lan này do cơ quan tình báo Hoa Kỳ thuê từ một công ty chuyển vận ngoại quốc để chở nhân viên người Việt và gia đình của họ ra tàu lớn là tàu Muller, đang neo ngoài khơi Đà Nẵng, và di tản số người này vào Sài gòn. Tôi đứng trên tàu Muller cùng với 4 cố vấn Mỹ, nhìn chiếc xà lan cập vào hông tàu. Đoàn người di tản được đưa lên tàu trong cảnh hổn loạn. Họ đã chen lấn nhau và đã có nhiều người bị rớt xuống biển mà không được cứu vớt. Mạng sống con người khi ấy thật rẻ hơn bèo.

Thành phố Đà Nẵng, hay có thể nói là Vùng I Chiến Thuật chính thức mất vào tay cộng quân vào ngày 29 tháng 3 năm 1975. Một số đơn vị quân lực VNCH không có phương tiện di tản khỏi Đà Nẵng. Họ đã anh dũng không chịu đầu hàng địch quân, quây quần bên nhau trên bờ biển mở lựu đạn hy sinh.

Cộng quân bắt đầu bao vây Thủ Đô Sài Gòn vào ngày 26/4/1975 với từ 5 hướng khác nhau:
  • 1/ Hướng bắc Sài gòn Quân Đoàn 1 Cộng Sản
  • 2/ Hướng tây bắc Quân Đoàn 3 Cộng Sản
  • 3/ Hướng đông Quân Đoàn 4 Cộng Sản
  • 4/ Hướng tây nam Sài gòn là Sư Đoàn 8 thuộc Quân khu 8 Cộng Sản
Quân lực VNCH bảo vệ Thủ Đô Sài Gòn có Quân đoàn III gồm Sư Đoàn 5 và 18. Một số các chiến đoàn được thành lập từ Quân đoàn I và II di tản từ miền Trung và Cao nguyên về Sài gòn. Các Lữ đoàn Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Pháo Binh, Kỵ Binh Thiết Giáp.

Đại Tướng Dương Văn Minh nhận chức Tổng Thống chiều ngày 28/4/1975. Ngay khi đó thì tên phi công nội tuyến Trung úy Nguyễn Thành Trung dội bom Dinh Độc Lập và thả bom Phi Trường Tân Sơn Nhất. Tối hôm đó cộng sản pháo vào Phi Trường Tân Sơn Nhất. Các phi đạo bị phá hủy. Phi trường không thể xử dụng được.

Ngày 29/4/1975 cộng sản chiếm Căn cứ Long Bình, thành Tuy Hạ thuộc quận Long Thành, tỉnh Biên Hòa, Củ Chi, Hậu Nghĩa.
Sáng 30/4/1975 Quân cộng sản tiến vào nội thành Sài gòn.
Ngày 30/4/1975 lúc 10 giờ 24 phút, Tổng Thống Dương Văn Minh ra lệnh toàn thể Quân đội VNCH ngưng chiến đấu, hạ khí giới. Sau đó ông ta lên đài phát thanh Sài gòn kêu gọi quân đội VNCH hạ vũ khí, đầu hàng vô điều kiện. Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn sụp đổ.


Ngày Quốc Hận 30/4

Ngày 30/4/1975 khi mà quân cộng sản đã chiếm được Thủ đô Sài gòn thì đã có khoảng 150,000 người Việt thoát khỏi Việt Nam. Khoảng 140,000 người tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ và 10,000 người tỵ nạn cộng sản ở các quốc gia khác. Đó chỉ là con số khởi đầu. Ngay ngày 30/4/1975 cộng sản Việt Nam đã tố cáo những người di tản là thành phần đỉ điếm, là tay sai Đế quốc Mỹ. Trưa ngày 30/4/1975 tên cộng sản nằm vùng Trịnh Công Sơn lên đài phát thanh Sài Gòn hát bài “Nối Vòng Tay Lớn” và phát biểu rằng: “Những kẻ ra đi, chúng ta xem như là đã phản bội đất nước”.

Số người tỵ nạn cộng sản Việt Nam bỏ nước ra đi bằng mọi phương cách, mọi phương tiện. Họ bất chấp mọi hiểm nguy bằng đường biển, đường bộ, cho dù phải hy sinh chính mạng sống của mình. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc thì số đồng bào vượt biển đã bị vùi sâu dưới lòng biển cả khoảng 500,000 người. Và khoảng 100,000 người đã bỏ thân xác tại các vùng rừng núi dọc theo biên giới Cao Miên, Thái Lan khi vượt biên bằng đường bộ. Kể từ 30/4/1975 đến nay đã có trên 4 triệu người.

Ngay khi chiếm được miền Nam, khoảng trên 1 triệu dân quân cán chính miền Nam bị bọn cộng sản bắt giữ và đưa vào giam tại trên 150 trại tù mà bọn cộng sản gọi là trại “cải tạo”. Theo tài liệu của chính phủ Hoa Kỳ thì có khoảng 170,000 người bị chết trong các trại tù cải tạo, thời gian họ bị giam giữ trong các trại tù tối đa là 17 năm và sau đó mới được thả ra mà không cần xét xử.

Đối với thân nhân của trên 1 triệu người bị bắt giữ, bọn chúng đẩy họ lên các vùng rừng thiên nước độc gọi là "vùng kinh tế mới".

Bọn chúng trấn áp đồng bào miền nam bằng nhiều cách khác nhau như chế độ hộ khẩu, ai ở đâu thì ở yên chỗ đó và đi đến đâu thì phải khai báo tạm trú tạm vắng. Bọn chúng bóc lột tài sản của đồng bào bằng cách đổi tiền. Lần thứ nhất vào ngày 22/9/1975 cứ 500 đồng VNCH lấy 1 đồng của VNCS. Lần thứ 2 vào ngày 5/5/1978. Lần thứ 3 vào ngày 14/9/1985. Sau 3 lần đổi tiền, đồng bào miền nam bị vơ vét sạch túi, chẳng còn lại xu nào.

Bọn chúng tổ chức đánh tư sản mại bản, tư sản nhỏ, lục soát tịch thu nhà cửa của đồng bào đã bỏ nước ra đi phân chia lại cho cán bộ của chúng. Bọn chúng bắt ep những người khá giả phải tình nguyện hiến nhà hiến đất hiến tài sản cho bọn chúng để khỏi đi ở tù.

Tại nông thôn, bọn chúng quốc hữu hoa đất đai ruộng vườn của người dân. Nông dân phải vào "hợp tác xã" làm việc chấm công để lãnh lúa.

Tất cả các chính sách cộng sản Việt Nam nhắm vào dân chúng làm sao cho dân chúng mỗi ngày mỗi cơ cực để bọn chúng dể cai trị.

Thưa Đồng bào, Thưa quý chiến hữu,
Như vừa đưa ra những sự việc nêu trên, chúng ta thấy rõ ràng: Ngày 30/4 là một biến cố lớn của lịch sử. - Ngày 30/4 là ngày đã thay đổi sinh mệnh của dân tộc.
- Là ngày mở đầu cho đại thảm họa của dân tộc không riêng gì đồng bào miền nam mà cả đồng bào miền bắc.
- Là ngày khởi dầu sự cai trị khắc nghiệt của bạo quyền cộng sản, của bạo tàn, tham nhũng bất công.
- Là ngày bọn Cộng Sản Việt Nam lộ nguyên hình là tay sai của Tàu cộng.
- Là ngày mà đảng Cộng Sản Việt Nam dâng đất dâng biển, dâng quê cha đất tổ cho Trung cộng.

Ngày 30/4 chính danh là ngày Quốc Hận. Sông cạn đá mòn, lòng người thay đổi, nhưng ngày Quốc Hận 30/4 không thể đổi thay. Ngày 30/4/1975 vẫn mãi mãi nằm trong quốc sử Việt Nam và được ghi rõ: 30/4 Ngày Quốc Hận Của Dân Tộc Việt Nam. Không một cá nhân, không một tập thể, không một lãnh tụ, không một quốc gia nào có quyền xâm phạm vào ngày Quốc Hận 30/4 của dân tộc Việt Nam. Đó là điều khẳng định.

Thưa đồng bào, Thưa quý chiến hữu,
Chúng ta không thể ngồi yên, không thể im lặng trước âm mưu thâm độc của đảng cộng sản Việt Nam và đám việt gian tay sai. Xin hãy lên tiếng phản đối quyết liệt tên phản bội Ngô Thanh Hải, và bè lũ Việt gian, bằng thư từ, Email gởi đến quốc hội Canada. Đồng thời chúng ta cũng gởi cho Bà Elizabeth May Thượng nghị sĩ của Quốc hội Canada phản đối dự luật S-219 của tên Việt gian Ngô Thanh Hải, vì chính bà thượng nghị sĩ này đang đề nghị quốc hội Canada nên dùng ngày 27/7/1979 là ngày thuyền nhân đầu tiên đến Canada làm ngày “Hành Trình Đến Tự Do”. Email của thượng Nghị sĩ Elizabeth May: admin@ElizabethMayMP.ca

Trân Trọng,


Liên Thành
Đại diện Anh Chị Em UBTTTADCSVN

Đính kèm:
1/ Bài viết "Còn gì xấu hổ hơn nữa?" của tên Việt cộng Đặng Chí Hùng do đài phát thanh của cái gọi là "Đáp Lời Sông Núi" phổ biến ngày 5-3 -2015
2/ Email của bà Elizabeth May, Thượng Nghị sĩ Quốc Hội Canada ngày 25-2-2015

Trích đoạn bài viết của tên VC Đặng Chí Hùng:
"….Nhưng bài viết này, người viết muốn nói đến Canada vì ngoài việc đã giúp hàng triệu người được định cư sinh sống tại Canada thì gần đây đã nổi lên hai sự kiện mà chúng ta cần phải thêm một lần nữa cảm ơn Canada !

Sự kiện thứ nhất chính là dự luật S-219 của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đưa ra và đang chờ thông qua tại Hạ Viện Canada trước khi nó đi vào đời sống thực tế một cách chính thức. Dự luật này là nhát dao đầu tiên đâm vào con tim của loài quỷ đỏ. Dự luật này đã cho thấy thế giới nói chung và Canada nói riêng công nhận ngày 30/04/1975 chính là dấu mốc của dân tộc Việt Nam phải bỏ nước ra đi vì thảm họa cộng sản. Việc phải đi tìm tự do cho mình chính là sự tố cáo CSVN đã không cho người dân Việt Nam có tự do. Vì thế người dân Việt Nam đã phải ra đi tìm đường sống cho mình. Để trả lời về sự kiện này, TNS Ngô Thanh Hải đã phát biểu với nhà báo Mặc Lâm – RFA như sau: "Đó là dự luật để tưởng nhớ tới hơn hai triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi với tư cách là tị nạn, là thuyền nhân. Thứ hai là để tưởng nhớ 250 ngàn người Việt Nam đã bỏ mình trên biển cả hoặc là bị cướp, bị bão hay điều gì đó. Thứ ba nữa dự luật này nhằm cám ơn chính phủ Canada đã nhận một trăm hai chục ngàn người Việt Nam tỵ nạn vào cuối thập niên 70 đầu thập niên 80 rồi sau này lên tới 300 ngàn người. Đồng thời cũng cám ơn chính phủ Canada đã mở rộng vòng tay để đón nhận thuyền nhân tỵ nạn của chúng ta tại đây...".

Vì vậy một lần nữa chúng ta nói lời cảm ơn những người Canada, chính phủ Canada, thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải... đã không chỉ giúp đỡ những người Việt tị nạn cộng sản trên hành trình đi tìm tự do mà còn trân trọng những gì thuộc về bản sắc của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Đặng Chí Hùng
05/03/2015
"

Email của bà Elizabeth May, Thượng Nghị sĩ Quốc Hội Canada
From: Elizabeth May, MP
Date: Wed, Feb 25, 2015 at 7:50 PM
Subject: Update on Bill S-219
To: cluuvong@gmail.com

I want to follow up on an email response sent to you regarding Bill S-219, the Journey to Freedom Day Act.

After careful consideration, I remain supportive of establishing a day recognize Vietnamese immigration to Canada. However, I will seek to amend the bill in a way that responds to the concerns of Vietnamese-Canadians regarding the date proposed by the bill.

The invaluable contributions of Vietnamese-Canadians to our society should be celebrated. At the same time, not all members of the Vietnamese-Canadian community commemorate April 30. Given the diversity of views within the Vietnamese-Canadian community, it may not be appropriate as a day of celebration.

Bill S-219 also singles out North Vietnam’s actions in the fall of Saigon in 1975. A more even-handed approach would recognize the exodus of boat people to Canada while maintaining political neutrality and good diplomatic relations with Vietnam.

I have appreciated hearing from hundreds of members of the Vietnamese-Canadian community on both sides of this issue. I am grateful for the feedback and I strive to balance these concerns. As such, I will seek to amend the bill to commemorate July 27 as Journey to Freedom Day, so as to acknowledge the diversity of opinion regarding the historical significance of April 30 for those impacted. July 27, 1979 marks the day when the first Canadian Forces plane arrived in Toronto under Operation Magnet II, bringing Vietnamese refugees to Canada.

Thank you very much for sharing your concerns with me.


Sincerely,
Elizabeth May, M.P., O.C.
Member of Parliament for Saanich-Gulf Islands
Leader of the Green Party




Email của bà Elizabeth May, MP Quốc Hội Canada

From: Elizabeth May, MP
Date: Wed, Feb 25, 2015 at 7:50 PM
Subject: Cập nhật Dự Luật S-219
To: cluuvong@gmail.com

Tôi muốn tiếp nối theo một điện thư trả lời đã được gởi đến quý vị liên quan đến dự luật S-219 về Ngày Hành Trình Tìm Tự Do.
Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Tôi giữ vững lập trường ủng hộ cho việc lập ra một ngày để thừa nhận việc Nhập Cư của Người Việt tại Canada. Tuy nhiên tôi sẽ tìm cách tu sữa dự luật này theo chiều hướng đáp ứng được những quan tâm của người dân Canada gốc Việt liên quan đến ngày tháng mà dự luật đã đề nghị.

Những đóng góp vô giá của người Canada gốc Việt vào xã hội của chúng ta nên được ca tụng. Đồng thời không phải mọi thành phần của cộng đồng người Canada gốc Việt đều kỹ niệm ngày 30 tháng 4. Bởi sự đa dạng về quan điểm giữa cộng đồng người Canada gốc Việt, xem ra ngày 30 tháng 4 không mấy thích hợp trở nên ngày để làm lễ kỷ niệm.
Dự luật S-219 cũng nêu rõ những hành vi của Bắc Việt khiến cho (chế độ) Sàigòn sụp đổ vào năm 1975. Một đề tài thông dụng hơn là sẽ công nhận cuộc di dân vào Canada mà vẫn giữ được sự trung lập và bang giao tốt về ngoại giao với Việt Nam.

Tôi đã cảm kích khi lắng nghe hằng trăm thành viên của Cộng Đồng người Canada gốc Việt từ cả hai phía về vấn đề này. Tôi biết ơn quý vị về những ý kiến đóng góp và tôi nổ lực để cân bằng những quan tâm này. Do đó, tôi sẽ tìm cách tu sữa dự luật để cho cử hành lễ kỷ niệm vào ngày 27 tháng Bảy như là "Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" để nhìn nhận quan điểm đa dạng về ý nghĩa lịch sử của ngày 30 tháng 4 đối với những người bị va chạm.

Ngày 27 tháng 7 năm 1979 là ngày đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Không Lực Canada đến Toronto trong Công vụ Magnet II mang người Tỵ Nạn Việt Nam đến Canada .
Cám ơn quý vị rất nhiều đã chia xẻ mối quan tâm của quý vị với tôi.

Thành kính,
Elizabeth May, M.P., O.C.
Member of Parliament for Saanich-Gulf Islands
Leader of the Green Party




Xét rằng:

  • 1. Quốc Hận 30-4-1975 là ngày cộng sản Bắc Việt, với sự tiếp tay của cộng sản quốc tế, đã ngang nhiên vi phạm Hiệp Định Ba Lê, xâm lăng trọn vẹn Miền Nam, tạo nên muôn vàn thảm hoạ cho quê hương, khiến 5 triệu người Việt tử vong trong suốt cuộc chiến; và cũng từ đó, CSVN đã tiếp tục bán nước, biến Việt Nam thành quận huyện của Trung Cộng;

  • 2. Quốc Hận 30-4-1975 là ngày hàng trăm ngàn quân dân cán chính VNCH đã anh dũng hy sinh, trong đó có nhiều người đã tuẫn tiết; và từ ngày đó, nửa triệu người Việt đã phải thảm tử trên đường vượt biển, vượt biên tìm tự do; hàng trăm ngàn quân dân cán chính VNCH bị đầy ải trong lao tù cộng sản; hàng chục triệu gia đình Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước phải chịu không biết bao nhiêu thảm kịch do CS gây ra;
  • 3. Vì hoảng sợ, Quốc Hận 30-4 là dịp phơi bầy những tội ác tầy trời của CS đối với đất nước, dân tộc Việt Nam, nên trong suốt thời gian mấy chục năm qua, CSVN và bè lũ tay sai, nằm vùng tại hải ngoại, luôn tìm trăm phương ngàn kế xoá bỏ ngày Quốc Hận 30-4 bằng những ngôn từ lừa đảo, chạy tội cho chúng, như Ngày "Thống Nhất 30-4", Ngày "Tự Do 30-4", Ngày "Nhân Quyền 30-4", Ngày "Giải Phóng 30-4"...;
  • 4. Đặc biệt, lo sợ trước viễn ảnh Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận 30-4 sẽ được tổ chức trọng thể khắp nơi tại hải ngoại vào cuối tháng 4 năm 2015, Vũ Hồng Nam (cựu Tổng Lãnh Sự Quán CSVN tại Sydney), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CSVN kiêm Chủ Nhiệm cái gọi là "Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài", đã chỉ thị cho mạng lưới nằm vùng của VC tại hải ngoại, tìm cách móc nối, mua chuộc, dụ dỗ, khuynh đảo... một số chính trị gia, thương gia, trí thức, tổ chức chính trị, văn hoá, xã hội... trong cộng đồng người Việt hải ngoại, để họ một mặt tham dự chương trình "Xuân Quê Hương 2015: Tổ Quốc Vinh Quang" do CS tổ chức tại Saigon vào ngày 7 & 8 tháng 2 năm 2015, mặt khác, tiến hành tổ chức thật rầm rộ các sinh hoạt vui chơi, nhảy múa, ca hát... tại hải ngoại với chiêu bài, giả vờ "vinh danh 40 năm thành công" để nhằm ăn mừng 40 năm ngày CS chiếm được Miền Nam, và xoá bỏ ý nghĩa Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận 30-4;
Nay Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/QLD, một lần nữa, minh định lập trường cùng toàn thể quý Ch/h và đồng hương:

  • 1. Ngày Quốc Hận 30-4 là ngày mọi người Việt yêu tự do, đặc biệt là người Việt tỵ nạn CS, phải ghi tâm khắc cốt những tội ác tầy trời do CSVN và bè lũ CS quốc tế gây ra trên đất nước VN;
  • 2. Ngày Quốc Hận 30-4 là ngày mọi người Việt yêu tự do, đặc biệt là người Việt tỵ nạn CS, kính cẩn thắp nén hương lòng, tưởng nhớ tới hàng triệu quân dân cán chính VNCH và chiến sĩ Đồng Minh, đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam Tự Do; và hàng trăm ngàn đồng bào đã hy sinh trên đường vượt biển, vượt biên tìm tự do;
  • 3. Mọi việc làm với toan tính xuyên tạc ý nghĩa hoặc xoá bỏ ngày Quốc Hận 30-4 của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, đều là những hành động cố tình tiếp tay cho CS, phản bội quê hương dân tộc;
  • 4. Việc tổ chức sinh hoạt vui chơi, ca hát, nhảy múa,... trong dịp Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận... với mưu toan "ăn mừng 40 năm ngày CS chiếm Miền Nam", và xoá bỏ ý nghĩa Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận 30-4, đều là những việc làm cố tình tiếp tay cho CS, phản bội quê hương dân tộc.Với tín niệm Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/QLD luôn luôn sát cách cùng các hội đoàn, đoàn thể, Ch/h và quý đồng hương, sẵn sàng phản đối kịp thời mọi việc làm với mưu toan tiếp tay cho CS, phản bội lập trường người Việt quốc gia và chính nghĩa người Việt tỵ nạn cộng sản.
Trân trọng
Brisbane ngày 1 tháng 2 năm 2015
TM Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH/QLD








Ý HÍ ĐẤU TRANH CỦA DÂN TỘC TẠI QUỐC NỘI là phải dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN. Con đường duy nhất là Quần chúng NỔI DẬY, dù với sức mạnh bắp thịt để chôn vùi CSVN.

HỘI LUẬN VỀ ÂM MƯU ĐỔI NGÀY QUỐC HẬN 30-04 CỦA TÊN THƯỢNG NGHỊ SĨ (CANADA) NGÔ THANH HẢI




Ngưới Quốc nội đã bắt đầu có những biện pháp đấu tranh thực tiễn và hữu hiệu khiến CSVN phải sợ sệt, tỉ dụ:

  • Để chống xâm lăng Kinh tế Trung quốc bằng những hàng hóa độc hại, người dân hè nhau ĐỐT NHỮNG KHO HÀNG CỦA CHỆT. Việc làm này có thể công khai nói đến vì những hàng độc hại cho sức khỏe công cộng phải bị thiêu hủy đi.
  • Dân chúng ném bom xăng vào nhà những quan tham chuyên cướp giựt của cải của dân chúng, nhất là đất đai của dân nghèo
Điều chúng ta rất cảm phục, đó là sự hiểu biết tâm lý đấu tranh của quần chúng Quốc nội. Ho biết rằng việc quyết tâm đấu tranh gan dạ phải có động lực nền tảng là sự UẤT HẬN trả thù những kẻ gây tội ác cho chính mình và kẻ đó vẫn còn cố chấp tiếp tục gây thêm tội ác cho mình nữa. Thực vậy, quần chúng Quốc nội đã căng lên biểu ngữ “30/4 NGÀY TANG DÂN TỘC“ để kêu gọi việc NỔI DẬY.

Một số trí thức, trí ngủ, đám chính khứa ham nhẩy bàn độc Hải ngoại, vốn vênh vang hết bằng cấp này đến bằng cấp kia, mà không hiểu được tầm quan trọng của lòng UẤT HẬN, nền tảng cho những cuộc NỔI DẬY cách mạng.

Ngô Thanh Hải là đảng trưởng đảng Liên Minh Dân Chủ VN, chắc không đến nỗi ngu đần mà không biết điều đó. Nếu hắn đã biết tầm quan trọng của NGÀY 30/4 QUỐC HẬN CỦA DÂN TỘC, mà còn âm mưu xóa bỏ NGÀY QUỐC HẬN 30/4 ấy, thì thực hắn làm tay sai cho CSVN, đổi ngày "QUỐC HẬN 30/4" thành "NGÀY ĐI TÌM TỰ DO", nhằm chung vui NGÀY GIẢI PHÓNG / JOURNEE DE LIBERATION mà CSVN mừng hàng năm ở Sài Gòn. Như vậy Ngô Thanh Hải và đám bưng bô, đích thực là đám phục vụ cho CSVN và phản lại ý chí đấu tranh của Dân Tộc.

Ngô Thanh Hải và đám bưng bô CSVN nằm tại Hải ngoại không những làm bồi CSVN âm mưu xóa đi NGÀY QUỐC HẬN 30/4, mà còn môi giới với Ngoại bang để mong áp đặt Hòa Giải Hòa Hợp trá hình nhằm kéo dài Cơ chế CSVN trên Dân Tộc Việt Nam nữa. Trong Hòa Giải Hòa Hợp trá hình ấy, chúng chực chờ nhẩy bàn độc, ngồi hớp những mẩu bánh rơi rụng do CSVN thẩy xuống cho.

Đây là việc làm vô nhân đạo ! Dân Tộc Việt Nam đã đau khổ quá nhiều rồi do những giải quyết áp đặt bởi Quốc tế !

Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 08.03.2015



NGÀY 30 THÁNG TƯ NĂM 1975 LÀ "NGÀY QUỐC HẬN " VÌ CẢ MIỀN NAM VN TỰ DO BỊ GIẶC HỒ CHIẾM ĐÓNG VÀ CẦM TÙ QUÂN DÂN CÁN CHÍNH VNCH, NHƯNG BỌN CHÚNG GỌI LÀ "GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC" ĐỂ RỒI DÂNG TRỌN TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC VN CHO TÀU KHỰA QUA HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ SẼ THI HÀNH VÀO NĂM 2020. NHƯ THẾ HẬN CHẤT CHỒNG HẬN, SAO LẠI DÁM GỌI LÀ NGÀY "HÀNH TRÌNH ĐI TÌM TỰ DO", " NGÀY VNCH", "NGÀY DIỄN HÀNH CHO TỰ DO", HỠI BÈ LŨ NGÔ THANH HẢI, "HỌC GIẢ BIỂN DÂU" NGUYỄN NGỌC BÍCH VÀ BĂNG ĐẢNG VỊT TANH ?

NGƯỜI QUỐC GIA CHỐNG CỘNG KHÔNG BAO GIỜ TÌM CÁCH XOÁ BỎ NGÀY QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Quốc Hận 30, cuối tháng Tư
Chửi thằng xoá bỏ: Bố tiên sư!
Bắt tay lũ giặc, lừa sao nổi
Tiếp sức quân thù, giấu được ư ?
Mặt chuột tồi tàn, hình đểu cáng
Tai dơi trơ trẽn, dáng lừ nhừ
Việt tanh chúng nó vui vô kể
Đảng Cộng mừng thầm, lại giả nư

Nguyễn Đạt
December 22, 2014

CHỬI LŨ HÙA VIỆT-CỘNG
(Bài họa)

Ngày Quốc-Hận : 30 tháng 4.
Trong lòng quần-chúng, cả cha, sư ...
Đâu người vất sớm căm gan hỉ ?
Nào kẻ quên nhanh tím mật ư ?
Lũ muốn xóa nhòa : Phang óc nát.
Quân mong khỏa lấp : Đập thây nhừ,
Bầy hùa Việt-Cộng hèn không tưởng,
Gặp mặt chửi cho mới đã nư.

TDT, DEC-23-14
Ngô-Phủ

DỪNG NGAY LẠI HỠI Ý ĐỒ ĐEN TỐI
(Ngày 30/4/1975 là ngày Việt Cộng bức tử nốt miền Nam Việt Nam và đưa toàn dân Việt Nam vào bao nỗi tù tội, chết chóc, điêu linh, thống khổ, vì thế, những nạn nhân Vc đều gọi là NGÀY QUỐC HẬN. Thế mà lại có những người đã và đang âm mưu thay tên Ngày Quốc Hận bằng những cái tên vô nghĩa để mong thực hiện xóa bỏ hận thù, làm mờ lằn ranh Quốc Cộng và tạo cho thế hệ trẻ VN có cái nhìn sai lệch về lịch sử, đồng thời giúp Việt Cộng xóa tội giết dân bán nước hơn nửa thế kỷ qua. Mong Quí Vị phổ biến rộng rãi giùm. Tác giả vô vàn cảm tạ.)

Xin nói rõ về một ngày thống hận
Ngày oan hờn tang tóc của quê hương
Ngày kết cuộc của nhiều năm xâm lấn
Ngày cộng mở đầu vạn nỗi đau thương
*
Ngày mở đầu của bao màn bi kịch
Của tang thương, chết chóc, của lao tù
Của ngờ vực giữa họ hàng thân thích
Của cha con, hai chiến tuyến nghịch thù !
*
Ngày hỏa ngục, ngày đau thương ly biệt
Người chết ven đường, kẻ chết biển khơi
Già trẻ, gái trai, xác nằm la liệt
Đạn xé, lửa thiêu không vẹn hình người !
*
Ngày mở đầu của gạt lừa, gian dối
Bắt vợ xa chồng, con phải lìa cha
Ngày tan nát, ngày nhục nhằn, hận tủi
Máu lệ cùm gông tràn ngập sơn hà
*
Ngày mở đầu cướp của dân nhà, đất
Nhưng cắt Hoàng Sa - Nam - Giốc dâng Tàu
Coi mạng con người không bằng con vật
Đời sống dân lành thua kiếp ngựa trâu ...
Ngày mở đầu của hờn đau chất ngất
Ngày dân Nam gục xuống bởi bạo tàn
Người yêu nước gọi là "NGÀY QUỐC HẬN"
Bởi thương giống nòi và xót giang san
Thương lính kiên cường, phục người trai Việt
Sống đã hiên ngang chết cũng anh hùng !
Thành dù mất nhưng anh linh tuấn kiệt
Mãi muôn đời bất tử với non sông
Chỉ kẻ không tim, bất lương, tán tận
Mới quên hờn dân tộc, Tháng Tư Đen
Mới đổi tên ngày đau thương, quốc hận
Thành những từ vô nghĩa để mờ quên !

Nghe rõ nhé, cộng còn gieo oan khuất
Còn giết dân và dâng đất cho Tàu

Thì mỗi ngày sẽ là ngày quốc hận
Không chỉ một ngày cuối tháng Tư đâu !!!
Này, Việt cộng mới lập lờ, gian xảo
Mới mị lừa và qủy quyệt thế thôi

Dừng ngay lại hỡi ý đồ đen tối
Nếu thật thiện lương và óc, tim người

Ngô Minh Hằng
2015-01-28 7:28 GMT-08:00 Paul Van paul.van3060@gmail.com [ChinhNghiaViet]<ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>:

---------- Forwarded message ----------
From: Nhu Hung BUI buihung2003@gmail.com [PhoNang] < PhoNang@yahoogroups.com>
Date: 2015-01-28 1:36 GMT-08:00
Subject: [PhoNang] Đen và Tự Do BLACK & FREEDOM
To: PhoNang@yahoogroups.com

Ngày 29 tháng Tư 1975, Hoa Kỳ lập cầu không vận đem gia nô đĩ điếm ồ ạt di tản ĐI TÌM TỰ DO trên nóc tòa đại sứ Mỹ ở Sàigòn.

Bây giờ bọn gia nô đĩ điếm đó xuất đầu lộ diện để tàn hại DANH DỰ của Cộng đồng Người Việt Quốc gia Tỵ nạn cộng sản.

Ngày 30 tháng Tư 1975 là Ngày cả nước TỰ DO đi vào TÙ.
Chúng ta tẩy chay ÂM MƯU biến Ngày QUỐC HẬN nầy thành Ngày TÌM TỰ DO.
(cá nhân tôi không cần biết thằng nào, con nào đứng đàng sau âm mưu nầy)
Lũ gian ác âm mưu lừa quốc hội Canada về ngày 30 tháng Tư 1975, chúng lừa người Canada bản xứ vì họ ít biết về lịch sử Việt Nam.

Họ không biết Ngày 30 tháng Tư là Ngày Quốc Hận của Người Việt tỵ nạn Cộng sản.

Lũ gian tế nham hiểm đang biến quốc hội Canada thành cơ quan trò hề khi xúi các nghị sĩ và dân biểu biến BLACK DAY thành FREEDOM DAY .
Chúng ta tẩy chay bọn Phản Thùng, tẩy chay bọn gian ác lưu manh.

Chúng ta không giao thiệp, chào hỏi, bất cứ tên nào trong bọn phản thùng đó.

Chúng ta tẩy chay ban chấp hành của mọi cộng đồng nào ủng hộ bọn phản thùng.
Chúng ta nên coi Họ là Người Xa Lạ, như súc vật .

Chúng ta kính trọng những người đáng trọng, vì họ biết tự trọng, chúng ta phải khinh bỉ những người đáng khinh.

Trân trọng,
Bùi Như Hùng.







Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.04.2013
Web: http://VietTUDAN.net


Tôi đã đọc lá thư bọc bạch cắt nghĩa của Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích về việc lấy ngày 30/4 QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY VNCH.

Giáo sư ca tụng Nghị Quyết của Quốc Hội Virginia và bên dưới bài kể lể bọc bạch, Giáo sư còn nói là nhiều người hỏi xin Nghị Quyết ấy, mà trong những người này có Gs Nguyễn Chính Kết. Gs Nguyễn Chính Kết mà Gs Bích nhắc ra làm tôi nghĩ đến trước đây sự liên hệ với Việt Tân như thế nào và cách đây mấy năm Gs Nguyễn Chính Kết đã đề nghị Gs Nguyễn Ngọc Bích làm Đại diện Hải ngoại cho khối 8406. Sự liên hệ với Việt Tân làm tôi nghĩ đến trước đây chúng tôi đã phải kịch liệt phản đối âm mưu chọn ngày QUỐC HẬN 30/4 làm NGÀY DIỄN HÀNH TỰ DO tại Hoa Thịnh Đốn, nghĩa là cũng trong mục đích xóa ngày 30/4 QUỐC HẬN.
Nghe những câu trả lời của Gs.Bích
trong Hội Luận về Ngày QUỐC HẬN 30/4


Hôm nay, tôi đã nghe chính Gs.Nguyễn Ngọc Bích trả lời những câu hỏi của những quý Vị đặt ra cho Giáo sư trong HỘI LUẬN VỀ NGÀY QUỐC HẬN 30/4. Tôi có những nhận định sau đây về cách trả lời của Giáo sư .

  • 1) Gs.Bích tránh né việc trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi then chốt về việc chọn ngày QUỐC HẬN 30/4 gọi là ngày NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH với những câu hỏi xoay quanh vấn đề chính và then chốt như sau :
Ong Mỹ nào đó có thiện chí ca tụng sự chiến đấu của Miền Nam VN và Giáo sư biết ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN có tầm quan trọng cho Cộng Đồng VN Hải ngoại, thế mà Giáo sư không cản ngăn việc chọn ngày 30/4, đó là vì: (i) Một là Giáo sư có chủ trương như Việt Tân muốn xóa cái tên QUỐC HẬN ; (ii) Hai là Giáo sư khờ khạo, ngốc nghếch, chủ ý hay vô tình, mà không hiểu tầm quan trọng của ngày 30/4 QUỐC HẬN đối với Cộng Đồng VN tại Hoa kỳ mà còn cho các Cộng Đồng VN trên toàn Thế giới, nên không dám lên tiếng cản Ong Mỹ kia chọn ngày 30/4 thành ngày Miền Nam VN hay ngày VNCH ; (iii) Ba là Giáo sư ngu dốt đặc cán mai, không biết gì về sự UẤT HẬN sâu đậm của toàn thể Người Việt, mà câm họng không lên tiếng để Ong Mỹ kia muốn chọn ngày nào thì chọn, bất kể việc đó vùi dập tâm hồn UẤT HẬN của Người Việt Nam.

  • 2) Thay vì trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt trên đây, Giáo sư lại trả lời lòng vòng, mà mục đích mà tôi hiểu là Giáo sư muốn tránh né trách nhiệm làm bậy. Những trả lời lòng vòng của Giáo sư Bích như sau:
a) Giáo sư ca tụng Ong Mỹ kia có thiện chí muốn nêu cao tinh thần chiến đấu của dân chúng và quân đội Miền Nam Việt Nam.
b) Giáo sư chỉ được Ong Mỹ tham khảo về những chi tiết như những con số trong nội dung Nghị Quyết, chứ không được hỏi về tổng thể Nghị Quyết. Đây là có ý muốn tránh né về việc Ong Mỹ muốn chọn ngày 30/4.
c) Giáo sư còn biện minh cho Ong Mỹ là nếu không chọn ngày 30/4 thì chọn ngày nào. Ong Mỹ chỉ còn đường chọn ngày 30/4 để nói rằng ngày đó là do Mỹ quyết định cắt mọi viện trợ cho Miền Nam Việt Nam.
d) Giáo sư còn công kích những ai hỏi rằng đây là có « bàn tay lông lá « âm mưu muốn xóa NGÀY 30/4 QUỐC HẬN bằng cách trả lời rằng đây là những vu khống hay nghi kỵ cho người khác.
e) Để trả lời cho thắc mắc rằng đây là vấn đề quan trọng, thế mà khi Giáo sư được Ong Mỹ yêu cầu góp ý, thì Giáo sư lại dấu lẹm đi, mà không thông báo việc quan trọng này cho Cộng Đồng, Giáo sư đã trả lời rằng thông báo cho Cộng Đồng, thì lại lắm thầy thối mà, lắm cha con khó lấy chồng. Trả lời như vậy làm người nghe có thể nghĩ rằng nếu thông báo cho Cộng Đồng thì Giáo sư khó lòng thực hiện âm mưu « xóa ngày QUỐC HẬN 30/4 ! »
f) Sau cùng Giáo sư đã nói ra quan điểm của mình là muốn xóa hai chũ QUỐC HẬN và muốn thay vào đó là ngày vui mừng và ngày quật cường !!! Điều này chứng tỏ rằng lòng của Giáo sư muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN.

Chính câu trả lời cuối cùng này cắt nghĩa tại sao Giáo sư đã không trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt là tại sao chọn ngày 30/4 QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH, mà Giáo sư chỉ trả lời lòng vòng « LẠC ĐỀ « cốt ý để tránh cái thâm ý là muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN mà Giáo sư vì ngu dốt hay vô tình, đã để lòi cái đuôi cáo ra ở câu trả lời chót là muốn ngày đó là ngày vui mừng quật cường. Thường những kẻ không có lòng trung thực, thì hỏi nhiều sẽ để lòi cái gian ra. Tiếng La-tinh có câu « QUIDQUID LATET APPAREBIT « (Sự gì ẩn dấu tiềm tàng, sẽ có lúc lòi ra !)

Tại Việt Nam, CSVN đã ăn mừng ngày 30/4 là ngày CHIẾN THẮNG, GIẢI PHÓNG. Giáo sư muốn vui mừng ngày 30/4, hãy về ăn mừng với CSVN, thì hết phải trả lời « LẠC ĐỀ « vòng vo tam quốc !
Ngày QUỐC HẬN 30/4 là ngày phải được tôn trọng
không phải là chỉ nguyên cho Người Việt Hải ngoại,
mà cho cả Dân tộc.

Ở phần trên, trong câu trả lời chót, Gs Bích đã để lòi cái đuôi chồn ra là muốn ngày 30/4 là ngày vui mừng quật khởi chứ không phải là ngày than khóc, nghĩa là Giáo sư muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN. Trong lá thư biện bạch trên Diễn Đàn, Giáo sư cũng nói rõ điều đó. Như vậy, Gs Bich coi việc HẬN là xấu phải xóa bỏ đi. Đây là việc lầm lẫn lớn của Gs Bích.
Trong VIỆT NAM TỰ ĐIỂN của LÊ VĂN ĐỨC được hiệu đính bởi LÊ NGỌC TRỤ, do nhà xuất bản KHAI TRÍ, thì chữ HẬN được định nghĩa là : »Giận, Oán trong lòng : Om hận, Thù hận, Oán hận «. Có thể dịch ra tiếng Pháp là HAIR. Chữ HAIR được PHÁP-VIỆT Tân Tự Điển của THANH NGHỊ dịch ra tiếng Việt như sau : « Oán ghét, Căm thù, Căm hờn (Il hait le mensonge : Hắn ghét nói dối).

Như vậy chữ HẬN tự nó không có gì là xấu để Gs Bích phải chủ trường xóa bỏ chữ đó đi. Chỉ có CSVN mới ghét chữ đó vì chúng đã làm những điều tàn ác và không muốn dân chúng Việt Nam dùng chữ HẬN để nhắc ra những tội ác của chúng, nhất là ghi cái ngày QUỐC HẬN 30/4 này vào Lịch sử để các Thế hệ con cháu truyền lại cho nhau. Nếu Gs Bích ghét chữ HẬN có lẽ vì đã bị CSVN nhồi sọ cho mà thôi hoặc là muốn chiều theo ý của CSVN.

Không những chữ HẬN tự nó không có gì đáng ghét, mà nó còn làm nền tảng sức mạnh để con người tăng thêm ý chí đi tới mục đích cuối cùng. Câu nói tiếng Pháp : « Il hait le mensonge : Hắn ghé nói dối « cho thấy rằng ý chí nói sự thật cần phải có lòng ghét cay ghét đắng việc nói dối làm sức mạnh để con người có can đảm nói sự thật. Việc hận thù đối với nói dối là nền tẳng tăng cường cho ý chí nói sự thật. Nếu Gs.Bích muốn quật cường chống Cộng, thì phải cần sự OÁN HẬN trong lòng của mọi người đối với những tội ác của Cộng sản, thì lúc đó ý chí chống Cộng mới tăng sức mạnh đi tới cùng.

Ngay trong Tôn Giáo, việc oán hận đối với tội lỗi cũng là điều cần thiết để người ta tăng ý chí tránh tội lỗi. Nếu Gs.Bich là người Công Giáo và khi xưng tôi, phải có lòng oán ghét tội lỗi thì mới là thành thực. Còn xưng tội xong, không coi tội lỗi là thù, mà còn coi là bạn, thì sẽ tái phạm rất dễ dàng.

HẬN ai ?
Có thể là hận chính mình vì mình đã làm những điều ác trong quá khứ mà bây giời mình phải thù oán những điều ác do mình làm ra để lấy sức mạnh và can đảm cho ý chí quyết tâm làm điều thiện.

Có thể là hận những người đã gây tội ác cho mình và cho những người chung quanh. Từ cái lòng hận của mình, còn phải phổ biến sự oán hận ấy cho những người chung quanh để mọi người cùng một ý chí bài trừ thủ phạm mang tội ác đến cho mọi người.

Trong Kinh Thánh, Thiên Chúa đã đã đặt mối oán thù giữa người Nữ và con rắn. Bà Eva đã nghe lời con rắn để Nhân loại phạm tội bất trung. Con rắn tượng trưng cho quỷ làm điều ác. Người Nữ là cội nguồn Nhân loại. Như vậy Nhân loại phải mang trong lòng mối HẬN đối với quỷ (con rắn) là tội lỗi. Cái mối HẬN này là cần thiết để Nhân loại có sức mạnh mang ý chí xua đuổi trước tiên những điều ác để sau đó thực hiện ý chí làm điều lành.

NGÀY QUỐC HẬN 30/4
Ngày Quốc Hận 30/4 là ngày của TÂM HỒN không phải chỉ riêng cho những Người Việt buộc lòng phải bỏ nước ra đi để tỵ nạn nơi xứ người, mà còn là ngày của TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM đã và đang phải cúi đầu chịu đựng những hậu quả tàn ác của Chế độ Cộng sản do Hồ Chí Minh và đảng CSVN dùng bạo lực áp đặt lên Lãnh thổ Việt Nam. Ngày 30/4 chi là một ngày tượng trưng cho muôn ngày thù oán Cộng sản đã trải qua bao chục năm trường từ khi ác tặc Hồ Chí Minh phục vụ cho Cộng sản quốc tế mang Chế độ Cộng sản ngoại lại về bắt Dân Tộc phải chịu đựng.

* Cái ngày Hồ Chí Minh áp đặt chủ thuyết Cộng sản ngoại lai lên Miền Bắc là ngày QUỐC HẬN
* Cái ngày bắt đầu Cải Cách Điền Địa giết bao trăm ngàn người là ngày QUỐC HẬN.
* Cái ngày CSVN âm mưu với Pháp chia đôi đất nước Việt Nam năm 1954 là ngày QUỐC HẬN.
* Ngày Tết Mậu Thân giết bao ngàn người ở Huế là ngày QUỐC HÂN
* Ngày xua quân Miền Bắc vào Miền Nam, lấy chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, đặt mìn phá cầu cống, bỏ lựu đạn nổ giết những trẻ em ở trường học, ở chợ búa làm chết dân lành… là ngày QUỐC HẬN
* Ngày Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký dâng Biển, Đảo cho Tầu là ngày QUỐC HẬN.
* Ngày Quốc Hội Hoa kỳ chấm dứt viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa để làm mồi cho ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN
* Ngày 30/4, Cộng sản Miền Bắc chiếm trọn Miền Nam là ngày QUỐC HẬN. Ngày này trượng trưng cho tất cả những ngày trên đây, không phải chỉ riêng cho những người buộc phải bỏ nước ra đi, chết chìm trên biển cả, hay chết đói lả người trong rừng núi, mà còn chung cho cả DÂN TỘC VIỆT NAM.

DÂN TỘC VIỆT NAM phải mang TÂM HỒN OÁN HẬN những tội ác CSVN để làm NỀN TẢNG cho ý chí quyết đi tới cùng việc loại trừ cái Cơ chế Cộng sản ngoại lai nhằm giải thoát DÂN TỘC.

Tại sao không chọn ngày Quốc Hội Mỹ quyết định
ngưng viện trợ để làm NGÀY NAM VN hay ngày VNCH ?
Trở lại những câu trả lời lòng vòng « LẠC ĐỀ « của Thầy Bích. Thầy cứ than là khó khăn không biết chọn ngày nào cho cái Oâng Mỹ nào đó. Việc Oâng Mỹ, với góp ý của Thầy Bích, chọn ngày 30/4 QUỐC HẬN là một xúc phạm đến TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM đang oán hận những tội ác của CSVN từ Hồ Chí Minh cho đến nay. Mối hận này làm NỀN TẢNG cho DÂN TỘC cùng đứng lên quyết loại trừ tội ác. Chính Tôn Giáo cũng khuyên phải oán hận những điều ác để mới thành tâm thực hiện điều lành.

Thầy Bích nói rằng Ong Mỹ bí lối không biết chọn ngày nào, nên đành phải chọn ngày 30/4 xúc phạm cả TÂM HỒN của một DÂN TỘC.

Tôi xin chỉ cho Thầy Bích và Ong Mỹ một ngày rất tượng trưng để mà chọn. Đó là chọn ngày mà QUỐC HỘI MỸ QUYẾT ĐỊNH CẮT VIỆN TRỢ CHO VNCH làm ngày Nam Việt Nam hay ngày VNCH. Cái ngày này không những không xúc phạm đến TÂM HỒN HẬN của Dân Tộc Việt Nam, mà còn tăng cuờng cho MỐI HẬN mà Dân Tộc đang mang trong TÂM HỒN vậy.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.04.2013Web:
http://VietTUDAN.net


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005 Web: http://VietTUDAN.net

Tôi không quan tâm cho lắm đến Cộng đồng Hải ngoại sống thế nào, có sung sướng hay không. Điều quan tâm của tôi là Đồng bào tại Quê Hương. Tôi tái nhập đấu tranh không phải là cho Cộng đồng Hải ngoại, mà là cho Đồng bào Quốc nội. Tôi chỉ đề cập đến Cộng đồng Hải ngoại khi mà tôi thấy việc làm của Cộng đồng hay một thành phần có phương hại đến Đồngh bào ở Quốc nội.


Trong 5 năm tái nhập đấu tranh, tôi không động chạm đến Cộng đồng Hải ngoại. Chỉ trong vòng thời gian gần đây, tôi thấy Chính Phủ Việt Nam Tự Do ra đời và Tướng KHÁNH tự coi mình là Quốc trưởng, rồi thấy một số việc Việt Tân làm mà không sáng tỏ, tôi nhập cuộc về hai việc này vì tôi thấy những ảnh hưởng có thể có lợi cho chế độ hiện hành và có thể phương hại đến Đồng bào Quốc nội.


Tôi đặt ra công khai những câu hỏi liên hệ đến việc làm hiện nay của Việt Tân và chính tôi xin trả lời trước để mọi người thấy rõ lập trường của tôi. Trả lời một mình trước rồi, và tôi thách thức Lãnh đạo Việt Tân trả lới cho nhưng câu hỏi ấy. Đối với Cộng đồng, Việt Tân và Ban Cố Vấn cho "DIỄN HÀNH TỰ DO" tại Washington mà Việt Tân đưa ra buộc phải trả lời rõ rệt cho đồng bào biết về những câu hỏi này. Những câu hỏi và trả lời của tôi như sau:
a) Tại sao Việt Tân xử dụng ngày 30.04 mà bỏ hai chữ QUỐC HẬN ?
Trả lời của tôi:
Tôi cho rằng Việt Tân chủ trương xóa bỏ hai chữ QUỐC HẬN. Việc làm này như theo chủ trương của Cộng sản là làm tiêu tán dần đi khỏi khối người Việt tỵ nạn cái ý chí quyết tâm chống lại thể chế độc tài của Đảng Cộng sản VN.

b) Việc bỏ hai chữ QUỐC HẬN có phải là để chiều lòng Đảng Cộng sản Việt Nam hay không ?
Trả lời của tôi:
Ngày 30 tháng Tư đã là truyền thống dành cho hai chữ QUỐC HẬN. Việt Tân đã xử dụng hai chữ TỰ DO thay thế vào. Hai chữ này lại có thể theo nghĩa của hai chữ GIẢI PHÓNG. Như vậy có hai ý nghĩa chiều lòng Cộng sản: (1) bỏ được hai chữ QUỐC HẬN mà Cộng sản không muốn; (2) thay vào đó hai chữ TỰ DO giống nghĩa GIẢI PHÓNG mà Cộng sản áp đặt lên Dân chúng quốc nội và nay lên khối người Việt Hải ngoại.

c) Nếu Việt Tân chiều lòng Đảng Cộng sản VN, thì ngầm ý của Việt Tân là để đạt được điều gì ?
Trả lời của tôi:
Ngầm ý là để Đảng Cộng sản VN chấp nhận Việt Tân về chia ít chức vi. Cộng sản sử dụng việc chia chút chức vị này như là cho Dân chủ để đánh lừa Dân và Quốc tế.

d) Ý nghĩa Diễn Hành Tự Do (Freedom March) trước Quốc Hội Hoa kỳ có phải là để Chính giới Mỹ lưu ý đến Việt Tân mà giới thiệu với Cộng sản VN hay không ?
Trả lời của tôi:
Việc Diễn Hành Tự Do này là muốn quảng cáo Việt Tân với Chính giới Mỹ để cầu mong ngoại bang giới thiệu mình về Việt Nam giữ ít chức vị tượng trưng cho Dân chủ trong một thể chế dàn xếp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với ngoại bang. Thể chế ấy lại được áp đặt trên đầu Dân chúng.

e) Việc kêu gọi đồng bào tỵ nạn đi Diễn Hành Tự Do ngày 30.04 có ngầm tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo của Việt Tân hay không ?
Trả lời của tôi:
Việt Tân tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo. Việt Tân biết rằng nếu tổ chức Diễn Hành Tự Do ở một ngày khác, thì đồng bào không đi hoặc đi rất ít. Họ cũng biết rằng đồng bào sẽ đi đông trong ngày 30 Tháng Tư vì đây là ngày QUỐC HẬN. Khi đống bào đi đông vì Quốc Hận, Việt Tân mươn ngày đó và thay thế vào đấy hai chữ TỰ DO. Đây còn coi là việc làm lừa bịp, tráo trở đồng bào nữa.

f) Những người phản đối Việt Tân về những hành động trên đây có phải là những người gây chia rẽ Cộng đồng Việt Nam hay chính Việt Tân là nguồn gây chia rẽ Cộng đồng?
Trả lời của tôi:
Mỗi lần một Đảng Chính trị xen vào những sinh hoạt của Cộng đồng là mỗi lần dễ xẩy ra những lộn xộn gây chia rẽ. Tổ chức ngày QUỐC HẬN là sinh hoạt thuộc Cộng đồng chứ không thuộc riêng cho một đảng phái chính trị. Cái lý do gây chia rẽ là:(i) Làm việc chung, nhưng đảng muốn tính toán cho việc riêng của đảng; (ii) Nếu đảng chính trị này xen vào và tính toán lợi riêng, thì đảng chính trị khác cũng muốn chen vô để tính toán lợi riêng cho đảng mình; (iii) Vì ngầm tính toán lợi riêng của đảng, những đảng này chọi nhau, thì Cộng đồng lộn xôn và chia rẽ. Việt Tân là một đảng chính trị muốn mượn đầu heo nấu cháo trong ngày QUỐC HẬN, vì vậy là nguồn gây chia rẽ cho Cộng đồng. Việc phản đối Việt Tân không những không phải là việc gây chia rẽ mà còn là công việc phải làm để gạt ra ngoài Cộng đồng cái nguồn gây chia rẽ vậy.

Cộng đồng Người Việt tỵ nạn đã lên tiếng phản đối về chủ ý mập mờ đánh lận con đen của Việt Tân nhằm xóa bỏ ngày Quốc Hận 30.04 để nâng bị CSVN. Trước những phản đối này, Việt Tân vẫn yên tiếng như cố đấm ăn xôi. Cuộc Phỏng Vấn Truyền Hình Lãnh đạo Việt Tân tại Hoa Thịnh Đốn càng làm cho sự phẫn nộ của Cộng đồng đối với Việt Tân tăng lên hơn nữa.

Tôi theo nguyên tắc Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, nhân danh việc tránh cho Dân chúng Quốc nội bị áp bức từ khổ đau này sang khổ đau khác, mỗi lần sau những dối trá lừa đảo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với Đảng Cộng sản và đám chính khứa nâng bi, Dân tộc Việt Nam đã phải nhiều lần nói hai chữ KHÔNG NGỜ đau đớn rồi, sau mỗi lần Cộng sản bịp bợm: năm 1954, Mậu Thân 1968, năm 1975. Hai chữ KHÔNG NGỜ ấy đòi chúng ta không được phiêu lưu nữa. Những bậc Trưởng Thượng đã phải 3 lần nói hai tiếng KHÔNG NGỜ. Tôi tha thiết xin các bậc Trưởng Thượng ấy đừng nằm trên giường bệnh trước khi chết phải thoát ra hai tiếng KHÔNG NGỜ nữa.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005
Web: http://VietTUDAN.net



NS Canada Ngô Thanh Hải
Ngày 7 tháng 4 năm 2013, Liên Bộ Âu Châu Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (ngoại vi của đảng Tân Đại Việt) đã tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề “Hiểm họa phương Bắc” tại Paris với trên 40 quan khách tham dự. Phía Chủ tọa đoàn gồm có các ông Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch UBCHTU/LMDCVN, ông Nguyễn Tấn Trí, Phó CT UBCHTU/LMDCVN và ông Lê Phát Minh, Cố vấn đến từ Hoa Kỳ.
Ông Cố vấn Lê Phát Minh đã tuyên bố:
Việt Cộng cũng bảo vệ tổ quốc; do đó muốn bảo vệ tổ quốc chống Tàu Cộng thì chúng ta phải đứng chung với VC”.

Lời tuyên bố của ông Lê Phát Minh đã phản bội lại chủ trương của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy: “Nếu CSVN chỉ đặt vấn đề chia quyền cho mình, mà không cho dân tộc VN được tự do thì mình không hợp tác”.

Mới đây, ông Ngô Thanh Hải, CT/UBCHTU/LMDCVN, Thượng Nghị sĩ Canada đã trình ra nghị quyết công nhận Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” là “Ngày Hành Trình Tự Do (Journey for Freedom Day). Chuyện này lại khơi dậy trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại về việc

I. 9 năm trước đây,  
đảng Việt Tân đã “thay tên, đổi nghĩa” Ngày Quốc hận 30-4” thành “Ngày Tự Do cho Việt Nam.

Ngày 19-9 năm 2004, tại Berlin, thủ đô của Đức quốc, những người lãnh đạo Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã khai tử Mặt Trận (MT) này và làm lễ ra mắt đảng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng và chính những người của đảng này gọi tắt tên đảng của họ là Đảng Việt Tân.

Các bài diễn văn và hình ảnh của các vị Chủ tịch Nguyễn Kim (tức cựu Thiếu Tá Không Quân QLVNCH Nguyễn Kim Hườn), Tổng bí thư Lý Thái Hùng (tức Bùi Minh Đoàn, sinh viên du học tại Nhật) và các vị trong Trung Ương Đảng Việt Tân đã được đăng tải đầy đủ trên tuần báo Tin Việt News số 458, phát hành ngày thứ Năm 23-9-2004.

Theo dư luận tại Bắc California thì đây là tờ báo ngoại vi của Mặt Trận trước kia và là đảng Việt Tân hiện nay vì tuần nào báo này cũng có bài “Quan điểm” của ông Lý Thái Hùng, Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT trước kia và là Tổng Bí thư của đảng Việt Tân hiện nay. Các sinh hoạt của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay cũng đều được báo này đăng tải đầy đủ, ngay cả Thư Chúc Tết đồng bào hải ngoại của các ông Chủ Tịch và Tổng Bí Thư Đảng.

Mặc dù MT đã gióng trống, khua chiêng, đánh phèng la về buổi lễ ra mắt của đảng Việt Tân ở Bá Linh, nhưng hình như dư luận chẳng mấy quan tâm đến chuyện ra mắt, ra mũi của tổ chức này. Dư luận thắc mắc vì sao MT có trụ sở chính thức tại San Jose lại kéo nhau qua tuốt bên Bá Linh, Đức quốc để làm lễ ra mắt đảng Việt Tân. Có người cho rằng MT sợ đồng bào Bắc California biểu tình phản đối. Có người lại cho rằng MT cho ra mắt đảng Việt Tân ở tuốt bên Đức vì ở đây chính quyền cấm biểu tình và có nhiều người Việt đi “lao động quốc tế”, nay đã trở thành “Việt kiều yêu nước”; do đó, có thể đưa “tín hiệu” về trong nước đảng Việt Tân là đảng của “Việt kiều yêu nước Việt Nam xã nghĩa, chứ không phải đảng của những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại!

Như mọi người đều biết, cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại không mấy quan tâm đến chuyện ra mắt, ra mũi của đảng Việt Tân vì chẳng ai lạ gì với những thủ đoạn giở dói kinh tài và phá thối cộng đồng của MT trong quá khứ. Dù có thay tên, đổi họ hàng chục lần đi nữa, người Việt Quốc Gia tỵ nạn vẫn nhìn ra hoạt động kinh tài và chôm chỉa credit của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay.

Đồng bào tỵ nạn tại Nam, Bắc California và tại Houston, Texas, cũng như tại hải ngoại không bao giờ quên chuyện MT đã chỉ thị cho Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, một tổ chức ngoại vi của MT chiếu các slide show lấy từ sách của bọn phản chiến và tay sai VC như Lệ Lý Hayslip, Oliver Stone và De Loumaties và thả chim bồ câu để tuyên truyền cho VC trong Đêm Thắp Sáng Niềm Tin tại Nam Cali để “phá thối” khí thế thành công vượt bực của cuộc biểu tình 53 ngày đêm phản đối tên tay sai VC Trần Trường treo cờ máu và ảnh Hồ tặc. Người Việt tỵ nạn cộng sản sẽ không bao giờ quên công tác mà MT vẫn thường làm nhưng không kể lên bảng thành tích là đánh phá bất cứ tổ chức nào mà người của MT không chui vào được như vụ đánh phá liên danh Bùi Bỉnh Bân đắc cử vào Cộng đồng Nam Cali. Sau khi liên danh Võ Đình Hữu do MT yểm trợ thất cứ, MT đã dùng những đòn bẩn thỉu đánh phá Bùi Bỉnh Bân giằng dai cho đến khi Nam Cali đã bể ra thành 3, thành 4 như hiện nay.

Tại Bắc Cali, vụ Phạm Quốc Hùng vào “nằm vùng” trong đài phát thanh Quê Hương, “tình nguyện” làm saleman lấy quảng cáo từ các hãng xưởng của Mỹ (?) (giống như trường hợp Thanh Tùng, khi mới qua Mỹ (theo diện HO của thân phụ anh ta), tìm mọi cách vào làm xướng ngôn viên của đài phát thanh Quê Hương, viết và trình diễn những vở kịch chống Cộng với sự yểm trợ hết mình của cô Đoan Trang, là Giám đốc đài phát thanh này, để gây tín.

Sau đó đã tách ra đầu quân hệ thống truyền thông Viên Thao của Đỗ Vẫn Trọn, quay lại đánh phá đài phát thanh Quê Hương. Vấn đề này chúng tôi sẽ phân tích ở một bài viết khác) hoạt động trong hàng ngũ những người chống Cộng chân chính, từ từ bò lên chức Chủ tịch ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia/BC , được đưa ra ứng cử chức Chủ tịch Ban Đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc Cali nhiệm kỳ 3.

Phạm Quốc Hùng đã gây rối loạn trong cộng đồng bằng cách “nổ sảng” khi tuyên bố: “Sẽ dành cho cộng đồng của bà Nguyễn Lan Hải một phát súng ân huệ (sic!).” Kết quả cuối cùng là âm mưu đem Ban Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali sáp nhập với Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali để MT hoàn toàn làm chủ tình hình ở Bắc California hoàn toàn thất bại. Phạm Quốc Hùng còn nhố nhăng kết hợp với Vũ Huynh Trưởng tổ chức họp báo tố cáo này nọ nhưng chỉ tổ làm trò cười cho đồng bào Bắc Cali. Vốn là một “cán lớn” của đảng Việt Tân, nên Phạm Quốc Hùng đã được MT rửa mặt bằng một chức vụ trong cái gọi là Ủy ban Bảo Toàn Đất Tổ. Và hiện nay Phạm Quốc Hùng được đảng Việt Tân và đảng Đại Việt (cánh Hồ Văn Khởi, Bùi Hữu Vị) sắp xếp cho chức Hội Đồng Giám sát của Cộng đồng Người Việt Bắc Cali.

Ở Houston cũng thế, MT cũng đã tìm mọi cách để thành lập ban Đại diện cộng đồng có người của MT. Sở dĩ MT phải thành lập những Ban Đại Diện có người của MT vì chẳng có Ban Đại diện Cộng đồng chính danh nào chấp nhận MT trước kia, và đảng Việt Tân hiện nay. Bằng chứng là các buổi ra mắt của các chi bộ đảng Việt Tân tại Nam, Bắc Cali và tại Houston trong năm 2004.

Người Việt tỵ nạn cộng sản cũng sẽ không bao giờ quên việc người của MT đã lén lút phát các lồng đèn có hình bộ đội đội nón cối, có mặt trăng màu cam và câu khẩu hiệu: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến” của Hồ Chí Minh, mà MT đã lớn tiếng tuyên bố đây là câu khẩu hiệu của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh. Người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại cũng sẽ không bao giờ quên chủ trương “giải phóng Việt Nam” bằng võ trang chuyển sang “tổng nổi dậy trong hòa bình” mà bà Trần Diệu Chân đã đọc trong cái gọi là bản “phản luận” trên đài phát thanh Quê Hương dạo nào.
Cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản cũng sẽ không bao giờ quê chuyện MT đã lừa bịp đồng bào suốt 14 năm trời về cái chết của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Chủ tịch của MT.

Đồng bào tỵ nạn sẽ không bao giờ quên câu trả lời của ông Lý Thái Hùng, Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT trước kia và là Tổng Bí Thư của đảng Việt Tân hiện nay, khi được hỏi về cái chết của ông Hoàng Cơ Minh:

“Tôi xin cảm tạ sự quan tâm của quý vị và của tất cả đồng bào đã quan tâm tới sự an nguy của chiến hữu Chủ Tịch MT Hoàng Cơ Minh. Chiến hữu vẫn còn sống, vẫn kiên trì theo dõi và hướng dẫn các công tác đấu tranh của MT. Vì những quan niệm căn bản về phương thức hoạt động của MT, vì sự an toàn của chiến hữu trách nhiệm, chúng tôi không thể công bố chiến hữu Hoàng Cơ Minh hiện ở đâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng không chủ trương, và cũng không được phép trình bày thủ bút, hình ảnh hay băng ghi âm với mục đích chứng minh rằng chiến hữu Hoàng Cơ Minh còn sống. Chúng tôi nghĩ rằng những việc làm này, nếu có, sẽ không giải quyết sự ưu tư của mọi người một cách rốt ráo mà chỉ tạo thêm cơ hội cho những người vốn có tâm địa không tốt, cho rằng đó là ngụy tạo, tiếp tục xuyên tạc trong thời gian qua.”

Sau khi MT tính toán hơn thiệt và công khai tuyên là Chủ tịch Hoàng Cơ Minh và một số đoàn viên đã “đang sống chuyển sang từ trần” cách nay 14 năm và làm lễ tưởng niệm đồng bào tỵ nạn mới thấy miệng lưỡi của ông “cán lớn” Lý Thái Hùng gian xảo đâu có thua gì Thủ tướng VC Phan Văn Khải mới đây khi tuyên bố là ông ta “không còn thù hận và kỳ thị” và đảng của ông ta coi “Việt kiều là máu, là thịt Việt Nam!”
*
Trước khi đảng Việt Tân ra mắt khoảng 1 tháng, một tờ báo ngoại vi của đảng Việt Tân đã loan tin tổ chức Ủy Ban Vận Động Chính Trị Việt Mỹ (viết tắt là VPAC), một tổ chức ngoại vi của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay, sẽ tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn “Ngày 30 tháng Tư năm 2005” là “Ngày Tự Do cho Việt Nam” với hàng chục ngàn người từ Nam, Bắc Cali, Houston về tham dự. Tin này cũng được thông báo trên đài TNT, là đài phát thanh của MT. Lập tức dư luận khắp nơi lên tiếng phản đối một cách dữ dội.
  • Ai cũng biết, đối với người dân sống ở Miền Nam dưới hai chế độ Việt Nam Cộng Hòa, và nhất là người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại thì mỗi năm Ngày 30 tháng Tư là “Ngày Quốc Hận”, là “Tháng Tư Đen”

  • Chỉ có bọn Việt Cộng mới gọi “ngày 30 tháng Tư” là “Ngày Giải Phóng”, chỉ có bọn Việt gian mới gọi thời kỳ sau tháng Tư năm 1975 đến nay là “thời kỳ Thống Nhất đất nước” với hai chữ “Thống Nhất” viết hoa! 
Trong quá khứ, MT đã từng âm mưu đổi Tháng Tư Đen” thành “Tháng Tư Xanh, đã từng làm chuyện trái khoáy là lấy ngày mồng 10 tháng 3 là Ngày Giỗ Tổ làm ngày Quốc Khánh. Nay, vừa mới khai tử MT, ra mắt đảng Việt Tân, thì đảng này đã cho tổ chức ngoại vi của đảng này là Ủy Ban Vận Động Chính Trị Việt Mỹ đổi Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Tư Do Cho Việt Nam và sẽ tổ chức ngày này tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn với lời tuyên bố sẽ có hàng chục ngàn người từ khắp nơi về tham dư.

Như đã biết, dư luận khắp nơi đã lên tiếng phê phán nặng nề về việc làm trái khoáy này của đảng Việt Tân.

Một tờ báo tại Bắc Cali đã mạnh mẽ lên tiếng về việc làm khuất tất của đảng Việt Tân khi đổi Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam.” Theo tờ báo này thì,
“đối với người Việt Quốc Gia ngày 30-4-1975 mãi mãi là ngày Quốc hận. Chính vì thế , mà trên các diễn đàn mạng lưới điện toán gần đây mới có sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều người đối với việc MT nay có danh xưng là đảng Việt Tân qua việc biến đổi “Ngày 30 Tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” nhân một buổi tổ chức vào ngày 30-4-2005 tới đây tại Hoa Thịnh Đốn. Thật thế, đảng Việt tân nêu ra danh xưng “Ngày 30 tháng Tư” là “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” thì cùng một ý nghĩa với “Ngày Giải Phóng” của CSVN.”

Tờ báo này, sau đó, đã viết tiếp như sau:
Sau đó, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, đảng Việt Tân đã đính chính lại là “30 năm đấu tranh cho tự do Việt Nam: Nhìn lại quá khứ - Hướng đến tương lai.” Sự đính chính này của đảng Việt Tân chắc chắn không đánh tan được mối nghi ngại của mọi người Việt Quốc Gia. Bởi vì, cuộc tranh đấu chống Cộng sản để bảo vệ sư tự do cho người dân Việt đã khởi đầu từ năm 1945, cho miền Nam Việt Nam từ ngày 2-7-1954 khi đất nước bị chia đôi và vẫn còn được tiếp tục cho đến nay.”

Vì quen thói lừa bịp và giở dói, nên cho dù có cãi chầy cãi cối thế nào, đảng Việt Tân cũng không thể che mắt bàng dân thiên hạ về việc biến “Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam” với lời quảng cáo sẽ huy động hàng ngàn người về thủ đô Hoa Thịnh Đốn để biểu dương lực lượng với khẩu hiệu “Freedom March to Capitol Hill”.

Mới đây, để chữa cháy, cái gọi là Ban Tổ Chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận” do đảng Việt Tân dàn dựng, có đưa lên mạng lưới điện toán toàn cầu bài viết “Tinh thần và Lập trường của Ban Tổ chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận”. Cũng y chang luận điệu giở dói và lừa bịp, cả vú lấp miệng em, cái gọi là “Ban tổ chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận” đã ngậm máu phun người như sau:

… Với tinh thần đoàn kết và đặt quyền lợi tối thương của Tổ quốc lên trên hết, Ban Tổ chức mong mỏi sẽ được cùng với quý vị nỗ lực loại trừ những âm mưu gây chia rẽ, bóp méo sự thật của Cộng sản Việt Nam đối với những hoạt động tấn công vào bạo quyền Hà Nội của người Việt Quốc Gia.

Chẳng có âm mưu “gây chia rẽ, bóp méo sự thật” nào cả đối với việc đảng Việt Tân đã lấp liếm biến “Ngày Quốc hận 30 Tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”. Bị phản ứng dữ dội, phải đổi thành “Ngày Đấu Tranh Cho Tự Do Việt Nam”. Sự thật đã rành rành ra đó. Bạo quyền Hà Nội ngu dại gì đi “gây chia rẽ, bóp méo sự thật” khi có một đảng như đảng Việt Tân tự nguyện làm phù phép biến “Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư” của người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”?
  • Trong nước đảng Việt Cộng ăn mừng đại lễ “ba mươi năm Việt Nam Dân Chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công”,
  • tại hải ngoại, đảng Việt Tân tổ chức đại lễ “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” với hàng chục ngàn người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản “diễn hành cho Tự do tới điện Capitol”, đây chẳng là một màn “liên kết trong ngoài”… “đồng tâm hiệp lực, đóng góp công sức vào trận chiến mới đưa đất nước ta ra khỏi nỗi nhục đói nghèo và lạc hậu, tiến tới xây dựng một đất nước giàu mạnh, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” mà Thủ tướng VC Phan Văn Khải đã kêu gọi trong buổi chiêu đãi Việt kiều tại Sàigòn, hay sao?
Dư luận đã có quá nhiều phê phán về chuyện đảng Việt Tân biến “Ngày Quốc hận 30 tháng Tư” thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” vào ngày 30 tháng Tư năm 2005 để gửi “thông điệp” xin làm “đa đảng” với đảng VC (?).

Chuyện giở dói, lừa bịp và phá thối của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay chẳng làm ai ngạc nhiên.

II. Chín năm sau, năm 2014,
ông Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch UBCHTU/LMDCVN ( ngoại vi đảng Tân Đại Việt lại trình ra nghị quyết biến

Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Ngày Hành Trình Tự Do phải chăng là đảng LMDCVN đang tiếp nối con đường của đảng Việt Tân để chạy tội cho VC để chia chác quyền lợi cho đảng của mình trên bàn tiệc xương máu của 90 triệu dân Việt Nam?

LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com





Senator: Thanh Hai Ngo
314, Victoria Building
140 Wellington St.
Senate of Canada
Ottawa, ON K1A 0A4
ngoth@sen.parl.gc.ca


Thư Ngỏ gửi ông TNS Ngô Thanh Hải
Thưa ngài Thượng Nghị Sĩ (Chỉ Định) Ngô Thanh Hải
Qua lá thư mà ngài TNS gửi ra kêu gọi mọi người ủng hộ "bill S-219" của ông đã mang một hàm ý không trung thực về ngày 30-4-1975.

Thưa ông, đối với những người Việt Nam Cộng Hòa tị nạn cộng sản Việt Nam đang lưu lạc tại nhiều nước, nhiều nơi trên thế giới thì ngày 30-4-1975 là ngày đánh dấu một nước Việt Nam Cộng Hoa (Miền Nam Việt Nam) bị quân csBV xâm chiếm bất hợp pháp, với sự toa rập, đi đêm của tên đao phủ Henry Kissinger và các quốc gia có ký tên vào hai Hiệp Định Geneve 1954 và Paris 1973 .

Không lẽ ông là một người Việt Nam, có chút ăn học, lại thua "trí" của những người đàn bà Mỹ trong nhóm CODE PINK, khi họ hô vang khẩu hiệu như sau và giơ cao chiếc còng số 8 vào mặt tên đao phủ Henry Kissinger ? :



Nhóm CodePink đã hô vang, "Phải bắt giữ Henry Kissinger vì tội ác chiến tranh!".


Một năm có 365 ngày, ông có thể chọn bất cứ ngày nào , để đặt cái tên Hành Trinh Tự Do" cho đứa con tinh thần của ông, chúng tôi đều hoan hô.
  • Kính xin ông hãy để yên ngày 30-4 hằng năm, để chúng tôi khóc thương cho vận nước điêu linh ! Nung nấu một ý chí "Trở Về" dựng lại cơ đồ nhà Nam !
  • Kính xin ông hãy để yên ngày 30-4 hằng năm để những người tị Nạn cs Việt Nam chân chính đeo khăn tang và làm ngày lễ giỗ cho nước Việt Nam Cộng Hòa, đã bị lòai người văn minh toa rập thảm sát trong cay nhục đớn đau
  • Ngày 30-4-175 là ngày đánh dấu dân miền Nam đã đổ bao nhiêu máu, nước mắt chia lìa đứt đọan, gia đình tan nát để thóat đi khỏi gông cùm cộng sản VN.
  • Ngày 30-4-1975 là ngày đánh dấu những oan khiên bất hạnh nhất của những người con gái, những bà Mẹ Việt Nam, khi không còn nước mắt để khóc thương cho thân phận mình, khi sự tàn bạo, sắt máu và hoang dã của lũ hải tặc Thái Lan phủ chụp lên thân thể họ!
  • Ngày 30-4-1975 là ngày những đàn cá mập được "no nê" bởi xác thân của người miền Nam VN trôi dạt khắp biển đông.
  • Ngày 30 tháng 4 là ngày đánh dấu hàng trăm nghìn Quân - Dân - Cán Chính của Việt Nam Cộng Hoa bị lùa lên rừng, và không có một tấm bia dựng mộ sau một thời giạn bị đọa đày;

Thì thử hỏi "Ngày Hành Trình Tự Do" của ông có phải là sự sỉ nhục và vô ơn đối với những Anh Linh Tử Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa ?

Tôi tin rằng các Anh Linh tử sĩ QLVNCH rất linh thiêng, họ sẽ không tha thứ cho kẻ nào mua danh bán tước trên sự hy sinh máu xương của họ.

Riêng cá nhân tôi,
nếu ông không từ bỏ cái âm mưu xóa nhòa ngày "Quốc Hân 30-4 ", tôi sẽ lập một bia mộ khuất sau vườn, với đầy đủ tên tuổi và chức vị của ông, để mỗi khi cần giải quyết tôi ra đó "tâm sự" cùng ngài TNS Ngô Thanh Hải !

Trân trọng
Chinhirving Tran USA

Trích:
(Thư Thượng Nghị Sỉ Ngô Thanh Hải):

Dear friends, friendly reminder:
I write in hopes of raising your support for Bill S-219, An Act respecting a national day of commemoration of the exodus of Vietnamese refugees and their acceptance in Canada after the fall of Saigon and end of the Vietnam War.

Journey to Freedom Day will designate April 30 in order to remember the countless Vietnamese refugees who risked their lives trying to escape Communist persecution and to recognize how Canada’s humanitarian role in welcoming Vietnamese refugees with open arms after the Vietnam War in 1975.

I invite you to officially voice your support for Bill S-219 by emailing the letter below all Members of Parliament at the addresses provided. Please add your organization’s letterhead with your signature and name to the letter. Remember that posting your letters to Parliamentarians is free!

Please accept my thanks and my best wishes for health and happiness to you and your family.

Yours sincerely,
Senator Thanh Hai Ngo
314, Victoria Building
140 Wellington St.
Senate of Canada
Ottawa, ON K1A 0A4
ngoth@sen.parl.gc.ca
HT./
ChinhIrving

Đọc tiếp:




No comments: