Thursday, May 2, 2024

NẾU THÊM MỘT LẦN - Sóc Cưng

NẾU THÊM MỘT LẦN

Sóc Cưng
Nếu thêm một lần được chọn nơi sinh
Tôi sẽ vẫn chọn miền Nam làm quê hương
Nếu cho tôi chọn lại quốc tịch
Tôi cũng sẽ là người Việt Nam...
------------
 
  ----------------
Nếu cho tôi chọn lại Cha, Mẹ

Vẫn sẽ là Ông NGUYỄN NHIỀU
và Bà TRƯƠNG THỊ PHƯỚC LÀNH...
Và người tình đầu
 sẽ vẫn là Anh...
Tôi nhớ
Đoạn đời mình đã đi qua...
28 năm thanh bình
50 năm triền miên khổ ải...
 

50 năm miền Nam dập vùi tê tái..

Cũng chưa biết đến bao giờ thấy lại
ánh bình minh !!
 Tôi biết quê hương
Không chỉ của riêng mình...
Nhưng không ai có quyền bắt dân tôi
chịu điêu linh, đày đọa...
 
Tôi biết bây giờ làm người miền Nam

Luôn chập chờn tai họa
Nhưng quan nhứt thời...
Dân vạn đại mà em !!
Tôi cũng là người
Thich nệm ấm chăn êm
Thích cuộc sống không tai vách mạch rừng
Tự do làm giàu, tự do ăn nói...
Ai muốn cuộc đời mình trong bóng tối?!
 
Nhưng nhìn SÀI GÒN xơ xác...

cứ thương thương...

 Ở hay đi...cũng hai chữ đoạn trường...
Mình ở lại cũng chẳng làm gì được...
.. .. Ở hay đi cũng là "dân mất nước...!"
Nhưng sao không đành lòng...
Đất Mẹ dấu yêu ơi !!!
Nếu chọn lại cuộc đời...
...tôi sẽ vẫn là Người Việt Nam thôi!!!!
Sài Gòn 2 / 5 / 2024
----------------
 --------------
 
 
  -------------

No comments: